Tags:
Node Thumbnail

WeChat แอพแชทรายใหญ่จากจีนของ Tencent ประกาศอัพเดตเวอร์ชัน 5.2 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งเผยสถิติการเติบโตของ WeChat ในรอบปีที่ผ่านมาอีกด้วย

ในแง่ของสถิติการใช้งาน นอกเหนือจากที่ประกาศออกมาว่ามีผู้ใช้งานนอกจีนมากกว่า 100 ล้านคนแล้ว ยังมียอดการการใช้งานในหมู่วัยรุ่นอายุ 16-19 ปี เพิ่มขึ้นมากกว่าสิบเท่าในครึ่งแรกของปี 2013 ที่ผ่านมา (ไม่รวมจีน) และขยับขึ้นเป็นแอพดาวน์โหลดสูงสุดอันดับ 5 ของโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ตามหลังเพียง Google Maps, Facebook, Youtube และ Google+ เท่านั้น)

ส่วนของฟีเจอร์ WeChat ยังคงเน้นการยัดฟีเจอร์จำนวนมากเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ในเวอร์ชัน 5.2 นี้มาพร้อมกับฟีเจอร์แชร์ที่อยู่อัตโนมัติ ฟีเจอร์ค้นหาที่สามารถหาได้แม้แต่แชทล็อกเก่าๆ การแจ้งเตือนเมื่อถูกพูดถึงในกลุ่ม การแชร์สติ๊กเกอร์เป็นชุดให้กับเพื่อน การเพิ่มจำนวนคนในกลุ่มได้สูงสุด 100 คน (จากเดิม 40) และฟีเจอร์สำคัญอย่าง WeChat Games ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาเมื่อปลายปีก่อนอีกด้วย

ฟีเจอร์ WeChat Games นั้นจริงแล้วถูกเพิ่มเข้ามาตั้งแต่อัพเดต 5.1 แต่ก็ถูกยกมาพูดรวมกับอัพเดตนี้ โดยทำหน้าที่เป็นตารางคะแนนให้กับตัวเกม และแชร์ของให้กับเพื่อนๆ โดยมีเกมที่เปิดตัวมาพร้อมกันสามเกมดังนี้ครับ

GunZ Dash เกมแนว Endless Run แนวนอน นับคะแนนจากการเก็บเหรียญ และระยะทางที่วิ่งได้ จุดเด่นคือแอนิเมชันที่ลื่นไหล และภาพสวยพอตัวครับ

No DescriptionNo Description

Craz3 Match เกมแนวเรียงเพชรที่มาในรูปของสิงสาราสัตว์

No DescriptionNo Description

2Day's Match เกมจับคู่ผลไม้ที่มีทั้งโหมดการเล่นทั้งแบบปกติ และแบบด่วนจี๋ มีไอเท็มให้ใช้ระหว่างเล่นด้วย

No DescriptionNo Description

นอกเหนือจากสามเกมนี้จะยังมี WeChat Speed เกมแนวแข่งรถที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดตามมาในภายหลังด้วยครับ โดยทุกเกมของ WeChat สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android เลย

Get latest news from Blognone

Comments

By: t.saris
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 February 2014 - 21:45 #681203

Windows Phone ??

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 February 2014 - 22:20 #681212
Golflaw's picture

Wechat นี่เป็น multi device รึเปล่าครับ


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: errin on 20 February 2014 - 23:34 #681231

สาบานว่าภาพแรกไมใช่ Wind Runner