Tags:
Topics: 

หลังจากเราได้รู้จัก ME กันไปพอสมควรแล้ว หลายคนอาจมีคำถามขึ้นในใจว่าเราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเงินฝากเราจะไม่สูญหายไปไหน ระบบของ ME ไว้ใจได้แค่ไหน รหัสผ่านของเราจะปลอดภัยพอมั้ย จะมีคนแอบถอนเงินเราไปใช้ได้หรือไม่

ในแง่ความปลอดภัย ระบบของ ME ใช้ใบรับรองประเภท Extended Validation (EV) SSL ซึ่งเป็นใบรับรองชั้น 2 ที่เพิ่มมาจาก SSL ปกติ โดยขั้นตอนการออกใบรับรองประเภท EV นั้น ทางผู้ออกใบรับรองจะตรวจสอบความเป็นเจ้าของโดเมนกันทางเอกสาร เช่น เอกสารการจดทะเบียนบริษัท สถานที่ตั้งบริษัท รวมถึงเบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ในเอกสาร ว่ามีตัวตนและสามารถติดต่อได้จึงจะอนุมัติใบรับรองให้

ดังนั้นถ้าเราเข้าใช้เว็บ https://secure.mebytmb.com แล้วพบเห็นชื่อธนาคารขึ้นอยู่ในแถบสีเขียว เราสามารถวางใจได้ว่าเว็บที่กำลังเข้าคือเว็บของ ME จริงๆ ไม่ได้โดน phishing แต่อย่างใด

alt="upic.me"

ข้อแนะนำ: เพื่อความปลอดภัยสูงสุด การเข้าเว็บที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการเงินทุกครั้ง ควรเข้าโดยการพิมพ์ URL ในช่อง address bar ด้วยตนเองเท่านั้น ไม่ควรกดลิงค์ที่ได้รับมาจากช่องทางอื่น เช่น อีเมล, SMS, LINE หรือ Facebook เป็นอันขาด

สำหรับเรื่องการถอนเงิน กฏเหล็กของบัญชี ME คือต้องถอนเงินเข้าบัญชีชื่อของเราที่ผูกไว้เท่านั้น ดังนั้นต่อให้โดนสวมรอยถอนเงิน เงินของเราก็จะถูกโอนไปยังบัญชีที่ผูกไว้กับบัญชี ME เท่านั้นและไม่สามารถนำเงินออกไปใช้ที่อื่นได้ถ้าเราไม่ไปถอนเงินออกจากบัญชีดังกล่าวด้วยตนเอง

เปรียบเทียบขั้นตอนการขโมยเงินจาก ME เทียบกับบัญชีธนาคารทั่วไป
- บัญชี ME: โอนเงินจากบัญชี ME > บัญชีธนาคารที่ผูกไว้ > บัญชีของผู้ไม่ประสงค์ดี
- บัญชีธนาคารทั่วไป: โอนเงินจากบัญชีธนาคาร > บัญชีของผู้ไม่ประสงค์ดี

ในแง่ของความน่าเชื่อถือนั้น MEbyTMB บริหารจัดการโดยธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นธนาคารที่ก่อตั้งและดำเนินกิจการมากว่า 50 ปี มีลูกค้ารายใหญ่และสินทรัพย์จำนวนมาก

สรุปโดยรวมแล้ว ในแง่ของนโยบาย, ในแง่เทคนิค และในแง่ความน่าเชื่อถือของตัวธนาคารแล้ว ระบบของ ME นั้นถือว่ามีความน่าเชื่อถือไม่แพ้ระบบธนาคารออนไลน์อื่นแต่อย่างใด

ท่านที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
- เว็บไซต์ https://www.mebytmb.com/
- ME Call Center 0-2502-0000
- Facebook https://www.facebook.com/MEBYTMB

Get latest news from Blognone