Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศรองรับการยืนยันตัวตนโดยใช้หลายปัจจัย (multi-factor authentication) ใน Office 365 รุ่นสำหรับองค์กร ได้แก่ Office 365 Midsize Business, Enterprise, Academic, Nonprofit, และบริการเดี่ยวสำหรับลูกค้าองค์กรทั้งหมดในกลุ่ม Office 365

แอดมินขององค์กรที่ใช้ Office 365 สามารถเข้าไปเปิดใช้งาน multi-factor ได้แยกรายคน โดยผู้ใช้ที่ถูกแอดมินสั่งให้ใช้งานจะถูกบังคับให้เซ็ตอัพระบบ multi-factor ทันทีที่ล็อกอินครั้งต่อไป

กระบวนการ multi-factor ของ Office 365 มีแนวทางให้ใช้งานได้ 5 ช่องทาง ได้แก่ รับสายโทรศัพท์เพื่อกดรหัสตามที่ไมโครซอฟท์บอก, รับ SMS, รับโทรศัพท์จากหมายเลขอื่น, กดยืนยันจากแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์, และใช้รหัสผ่านจากแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์เพื่อยืนยัน

เมื่อเซ็ตอัพการยืนยันแบบ multi-factor แล้วผู้ใช้จะต้องสร้างรหัสผ่านสำหรับแอพพลิเคชั่นแบบเดสก์ทอปแยกแต่ละแอพพลิเคชั่น กระบวนการนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถยกเลิกสิทธิในแอพพลิเคชั่นเดสก์ทอปใดๆ ที่เคยไปล็อกอินไว้ได้

ไมโครซอฟท์ระบุว่าเตรียมขยายบริการนี้ออกไปให้ครบทุกแอพพลิเคชั่นที่ตอนนี้ยังไม่รองรับ รวมถึงแอพพลิเคชั่นเดสก์ทอปทั้งหมด และจะรองรับระบบ multi-factor ของผู้ผลิตรายอื่น เช่น บัตร Common Access Card ของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ

ที่มา - Office Blogs

Get latest news from Blognone