Tags:
Topics: 

"Geek อย่างไรให้ไม่โสด" เป็นหัวข้อที่พูดในงาน Barcamp Bangkhen ตั้งแต่ปี 2011 ด้วยความที่พบเห็นหนุ่ม Geek มากมายรอบตัว มักมีปัญหาทางด้านความรัก ประกอบกับตัวเองก็เป็นบล็อกเกอร์ด้านความรักคนหนึ่ง จึงได้แชร์หัวข้อนี้ใน Blognone แบบ Exclusive ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดี

เนื่องในโอกาสใกล้ถึงวันวาเลนไทน์แล้ว และเห็นหนุ่มสาว Geek หลายคนยังคงครองความโสดกันอยู่ เลยอยากจะขอแชร์ "Geek อย่างไรให้ไม่โสด ภาค 2" ซึ่งเป็นหัวข้อที่พูดในงาน Barcamp Bangkhen ครั้งต่อมา โดยในภาคนี้จะเน้นเกี่ยวกับการเข้าถึงปัญหาว่าทำไม Geek หลายคนยังโสด, การชวนสาวออกเดท, รวมถึงมีมุมมองจากสาวๆ ที่ได้คบ Geek เป็นแฟนอีกด้วยครับ

คำเตือน: ยาวมาก เพราะถอดเทปจากที่คุยในงานมา

No Description

สวัสดีครับทุกท่าน มาพบกันอีกครั้งแล้วนะฮะ กับ Geek อย่างไรให้ไม่โสด ภาค 2 ไม่ทราบว่าในห้องนี้มีใครที่เคยได้ฟังภาคแรกในปีที่แล้วบ้างครับ (ยกมือ 10-15 คน)

โอ้ เยอะเหมือนกันนะฮะ ในปีนี้ก็มีเรื่องราวดีๆ มาแชร์กันเช่นเคยครับ

No Description

ก่อนอื่นก็ขอแนะนำตัวเองนะครับ พี่ชื่อเอ็มครับ หรือที่รู้จักกันในชื่อ @Khajochi ก็เป็นคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในวงการไอที เคยเข้าแข่งแฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ็อบส์ และตอนนี้ก็ทำเว็บที่ชื่อว่า MacThai.com ครับ

No Description

Geek อย่างไรให้ไม่โสดครั้งที่หนึ่ง ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับว่า เราควรจะเปลี่ยนแปลงตัวเองยังไง ให้ไม่โสดเสียที แต่ก็มีหลายคนคอมเม้นต์มาว่าอยากได้แนวปฏิบัติบ้าง คือถึงจะบอกว่าควรทำตัวยังไง ดูแลแฟนยังไง ... แต่ตอนนี้หนูยังไม่มีแฟนเลยค่ะพี่

No Description

ในวันนี้เราก็เลยอยากเสนอทั้งเหตุผลที่เรายังโสดกันอยู่ และแนวทางปฏิบัติให้หายโสดกันเสียทีนะครับ แล้วช่วงหลังคุณเชอรี่ก็จะพูดในมุมของผู้หญิงบ้างว่า ถ้าเรามีแฟนเป็น Geek จะดูแลยังไง

No Description

ทำไม Geek ส่วนใหญ่ถึงยังโสดอยู่ครับ ? จากการสำรวจด้วยตัวเอง พบว่าคนที่มีลักษณะเป็น Geek เกินกว่า 70% ตอนนี้เป็นโสดกันหมดเลย เป็นสถิติที่น่ากลัวมาก

No Description

เมื่อได้ไปลองสอบถามผู้หญิงหลายคน ส่วนใหญ่มอง Geek ว่ามีอยู่ 3 แบบ อย่างแรกคือพูดจาไม่รู้เรื่อง อย่างที่สองคือประหลาด และสุดท้ายคือดูหื่น

No Description

Geek มีลักษณะเป็นยังไง ก็อย่างที่เห็นครับ ถ้าไม่อ้วนหน่อย ก็ผอมมากๆ ใส่เสื้อยืด แต่งตัวเชยๆ พกอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดติดตัวตลอดเวลา

No Description

บางทีเราก็ดูขำๆ แต่ถ้าดูจากภายนอกจริงๆ แล้ว ความเป็น Geek มันบ่งบอกอะไรบางอย่าง เช่น ความดูไม่เป็นมิตร ดูจริงจังเกินไป

No Description

ชอบสนใจสิ่งอื่น มากกว่าสิ่งที่อยู่หน้าตัวเอง เช่นเวลาเล่นคอมพิวเตอร์อยู่ มีผู้หญิงเดินมาคุยด้วย ก็ชอบพูดไป ตาก็มองจอ มือก็พิมพ์ไปด้วย ถ้าเราเคยสังเกตเวลาผู้หญิงคุยกัน เค้าจะหันหน้าหากัน มองหน้ากัน สนใจสิ่งที่เพื่อนกำลังพูดคุยอยู่

No Description

พูดเร็วเกินไป พูดช้าเกินไป บางทีก็ดูไม่มั่นใจในตัวเอง แล้วเวลาเขิน Geek จะชอบทำตัวแปลกๆ และมีท่าประจำอยู่หนึ่งท่า คือหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา หยิบมาทำไมไม่รู้ แต่มีโทรศัพท์แล้วมันสบายใจ (ฮา)

No Description

ผมมีเกมมาให้ทุกคนลองเล่นดูครับ โดยภาพต่อไปจะมีน้องผู้หญิงที่หน้าตาดีอยู่ 4 คน เกมนี้คือให้สมมุติว่าในห้องนี้มีผู้หญิงอยู่แค่ 4 คน ถ้าเราต้องเลือกว่าจะจีบใคร สนใจใคร เราจะเลือกคนไหนครับ คนที่ 1, 2, 3 หรือ 4

No Description

[สำหรับในบล็อกนี้ ขออภัยที่ต้องเซ็นเซอร์ทั้ง 4 คนไว้ครับ]

เอาล่ะครับ ไหนใครเลือกเบอร์ 1 ยกมือ ...​ 2, 3, 4

โอเค สรุปแล้วประมาณ 70% เลือกเบอร์ 3 ที่เหลือ 20% เลือกเบอร์ 4
ส่วนอีก 10% ก็เลือกเบอร์ 1 กับเบอร์ 2

ทีนี้สมมุติว่าให้เลือกใหม่ ถ้าในห้องนี้มีผู้หญิง 5 คน หรือ 6 คน เราจะเลือกจีบหรือสนใจคนไหน ?

No Description

(เกือบทั้งห้องเลือกเบอร์ 5 และเบอร์ 6 และแทบจะไม่มีใครเลือกเบอร์ 1-4 แบบในตอนแรกเลย)

No Description

ที่ยกตัวอย่างขึ้นมานี้ เพราะว่าเคยมีการทดสอบ จากงานวิจัยแห่งหนึ่ง (จำที่มาไม่ได้ต้องขออภัยฮะ) เค้าทดสอบโดยการให้มีผู้หญิง 6 คน เดินเข้าไปในผับที่มีแต่ผู้ชายอยู่จำนวนหนึ่ง โดยใน 6 คนนี้ มีผู้หญิง 2 คนที่สวยเด่นมากกว่าใครเพื่อน

จากนั้นเค้าลองสำรวจผู้ชายว่าเขาสนใจ ชอบ หรือเข้าไปจีบคนไหน รู้ไหมครับว่าเกิดอะไรขึ้น ?

No Description

ผู้ชายเกือบ 90% ไปสนใจผู้หญิงเบอร์ 5 และเบอร์ 6 โดยที่คนที่เหลือแทบไม่มีใครสนใจเลย

ทำไมครับ ? ทำไมผู้ชายเราถึงเลือกที่จะไปจีบแต่คนสวยที่สุดๆ ก่อนเสมอ ตอนที่เบอร์ 3, 4 สวยที่สุดเราก็ไปรุมจีบเขา แต่พอมีเบอร์ 5, 6 ที่สวยกว่าเข้ามา เราก็ไปรุมจีบเขาแทน

นั่นเป็นปัญหาอย่างหนึ่งของผู้ชายเราครับ โดยเฉพาะหนุ่ม Geek เลยก็ว่าได้

No Description

นั่นเป็นเพราะเราชอบชกนอกลีกครับ หรืออาจจะเรียกอีกอย่างว่า เราถูกปลูกฝังให้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดก่อนเสมอ เราเคยอ่านการ์ตูนที่เด็กไม่เอาไหนในโรงเรียนก็สามารถเป็นแฟนกับหญิงสาวดาวโรงเรียนได้

อีกอย่างหนึ่งคือ Geek เราหมกมุ่นอยู่กับการ์ตูนนางเอกสาวสวย, เกมจีบสาว, หนัง AV ญี่ปุ่น จนบางทีก็ทำให้เรามีสเป็คของสาวๆ ที่สูงเกินไป

อีกสิ่งหนึ่งที่เราควรระลึกไว้คือ ...

No Description

โลกนี้ไม่ได้มีผู้หญิงแค่ 9 คน !! (เสียงฮาทั้งห้อง)

อย่างในงานนี้ ผมก็เห็นว่าผู้สาวๆ ที่น่ารักเยอะเลยนะครับ คำว่าน่ารักไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นหน้าตา แต่สาวๆ ที่พูดจาน่ารัก เป็นกันเอง ยิ้มเก่ง พูดคุยแล้วสบายใจ รอบๆ ตัวคุณมีเยอะกว่าที่คุณคิดนะครับ

ลองลดสเป็คของตัวเองลงแล้วเข้าหาพวกเธอดู คุณจะพบว่าผู้หญิงที่น่ารักมีอยู่เยอะกว่าที่คุณคิดจริงๆ

No Description

เราไม่ได้หล่ออย่างที่เราคิดครับ ถึงแม้เราจะพยายามสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองก็ตาม

No Description

เคยสังเกตไหมครับว่าผู้หญิงเวลาส่องกระจก หรือดูรูปตัวเอง มักจะชอบมองข้อบกพร่อง และคอยแต่ตำหนิตัวเอง ...​ อ้วนจัง, แขนใหญ่, บวมมากเลย, ไม่ชอบผมทรงนี้เลย

แต่ผู้ชายเราตรงกันข้ามครับ ผู้ชายเราเวลามองกระจกมักจะมองแต่จุดเด่นของตัวเอง ... โอ้โหผมทรงนี้หล่อมาก, มองด้านข้างกินขาด, ชุดนี้สาวชอบแน่นอน
No Description

ผมเคยพบเห็นหนุ่ม Geek หลายคนที่เก่งเหลือเกินในการจีบสาวด้วยคีย์บอร์ด ซึ่งเป็นสิ่งที่เราถนัดมาก อย่างเช่นบางคนทวีตว่า "เมื่อกี้เจอสาวสวยบน BTS โคตรน่ารักเลย ไว้เจอวันหลังก่อนเถอะ", "ช่วงนี้ยังไม่ค่อยอยากมีใคร อยากใช้ชีวิตโสดๆ ว่างๆ" อะไรงี้

No Description

โปรดระลึกไว้ด้วยครับ ว่า Geek อย่างพวกเรานั้น เป็นเพียงเด็กอนุบาลในการ "จีบสาว"

ถึงแม้เราจะศึกษาทางทฤษฎีจนเชี่ยวชาญ แต่ในทางปฏิบัติแล้ว เรายังอ่อนหัดนักครับ

แล้วเราควรจะทำยังไงดี ? จริงอยู่ที่เรื่องจีบสาวเป็นเรื่องลี้ลับที่ฝึกฝนได้ยาก แต่อย่างน้อย ก็มีข้อแนะนำที่น่าจะปรับไปใช้ได้ง่ายๆ ดังนี้

No Description

ข้อแรกเลยครับ ลดความมั่นใจในตัวเองลง อย่าคิดว่าเราเป็นเหมือนตัวละครในเกม หรือหนุ่มสุดหล่อในหนัง การแสดงความมาดมั่น และดูเก่งไปเสียหมดทุกอย่าง

บางทีผู้หญิงก็ต้องการเพียงคนที่พวกเธออยู่ด้วยแล้วสบายใจ พูดคุยด้วยแล้วมีความสุข ไม่ใช่คนที่ดูเก่งไปเสียหมดทุกอย่าง

No Description

ยิ้มครับ อันนี้เป็นเรื่องที่ง่ายมากจนไม่น่าเชื่อ แต่หนุ่ม Geek กลับไม่ทำ หลายคนเข้าใจว่าการเก๊กหล่อ ทำขรึมจะดูเท่และน่าหลงใหล

อันที่จริงแล้วผู้หญิงชอบผู้ชายอารมณ์ดีครับ คุณคงเคยเห็นสาวสวยหลายคนที่มีแฟนหน้าตาไม่ได้ดีนัก แต่เขามีจุดเด่นที่เป็นคนอารมณ์ดี ทำให้พวกเธออยู่ด้วยแล้วมีความสุขได้

No Description

ลดเวลาบนหน้าจอลงเถอะครับ อย่างน้อยซัก 20% เช่นถ้าคุณชอบเล่นมือถือตลอดเวลาที่มีช่วงว่าง ลองลดมันลงมา เงยหน้ามองคนรอบข้างบ้าง ถ้าคุณเล่น Diablo ซักวันละ 2 ชั่วโมง ลองลดมาเล่นซักชั่วโมงครึ่งได้รึเปล่า

เมื่อลดเวลาบนหน้าจอมาแล้ว ลองหากิจกรรมอื่นๆ ทำครับ ลองเข้าสังคมกับคนอื่นดูบ้าง นัดเพื่อนดูหนัง ไปเที่ยว หรืองาน Event ต่างๆ ยิ่งได้คุยกับคนมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งพัฒนาการเข้าสังคมมากขึ้นเท่านั้น

No Description

เมื่อเราเริ่มปรับตัวเองได้แล้ว ทีนี้เราจะเริ่มไปจีบสาวๆ กันได้อย่างไร ปัญหาที่ยากสุดๆ เลยคือการชวนสาว "ออกเดท" ครับ

วันนี้ก็มีข้อแนะนำเล็กน้อยสำหรับการขอสาวออกเดทครับ สำหรับใครที่ยังไม่มีความมั่นใจในการขอสาวออกเดทมากนัก วิธีที่ง่ายและได้ผลมากที่สุดคือ ...

No Description

"ให้เพื่อนช่วยชง" เป็นวิธีที่ง่ายและได้ผลมากครับ ขอแนะนำ ยกตัวอย่างเช่น การให้เพื่อนพาไปรู้จัก .. อ้าวน้องเชอรี่ครับ นี่พี่เอ็มฮะ น้องเชอรี่มีปัญหาซื้อไอโฟนใช่ไหมฮะ ซื้อมาใช้ไม่เป็น ต้องคนนี้เลยฮะ ... (เอ้า คุยกัน แล้วเพื่อนก็แอบย่องหนีไป)
การให้เพื่อนช่วยชง อาจจะต้องอาศัย Connection ระหว่างเพื่อนของเรากับเธอคนนั้น แต่ก็เป็นวิธีที่ปลอดภัย เป็นธรรมชาติ และมักจะได้ผลในการเข้าไปทำความรู้จักแบบไม่หวือหวามากนัก ซึ่งดีกว่าการเดินพุ่งเข้าไปจีบหรือขอเบอร์โดยตรง

แต่ถ้าให้เพื่อนช่วยชงแล้วยังไม่สำเร็จ ให้ดูคนที่เค้าทำแล้วสำเร็จ ...

No Description

ก็คือให้ลอกสิ่งที่คนเค้าทำสำเร็จแล้ว !! (ฮาสไลด์ทั้งห้องประชุม)

เอาจริงๆ คือบางทีการดูคนที่เค้าจีบสาวสำเร็จ แล้วเอามาปรับใช้กับเราก็เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเลยครับ แต่ต้องไม่ถึงกับฝืนตัวเอง บางทีการเรียนรู้จากคนที่ประสบความสำเร็จในเรื่องนั้นๆ ก็เป็นวิธีที่ช่วยสอนเราได้เร็วอย่างน่าประหลาด

No Description

เวลาไปขอสาวออกเดท เราต้องเขินเป็นธรรมดาอยู่แล้วฮะ อยากจะบอกว่าไม่ต้องกลัวเขินครับ บางทีมันก็เป็นอาการที่น่ารักดี อย่าไปเก๊กให้มากนัก เขินได้ ยิ้มได้ อย่าไปเครียดมาก ^__^

No Description

มีข้อแนะนำเพิ่มสำหรับการเอ่ยปากขอสาวออกเดท อย่างแรกเลยคืออย่าไปเล่นมุกเสี่ยวๆ อันนี้หนุ่ม Geek อย่างเรามักทำได้ไม่เนียน และจะเงิบเอาถ้ามันไม่เสี่ยวฮะ

คิดเยอะๆ ก่อนจะไปชวนสาวคนไหนออกเดทซักคน ที่ให้คิดเยอะหมายถึงอยากให้เตรียมตัวซักนิดก่อน บางทีพุ่งเข้าไปเลยโดยไม่เตรียมตัว ก็น่ากลัวจะแห้วได้

สุดท้ายถ้าจะคิดก็อย่าคิดนาน ระวังหมาคาบไปแดกนะจ๊ะ

No Description

สำหรับหนุ่ม Geek ที่กำลังจะออกเดทกับสาวๆ ก็มีข้อแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ดังนี้ครับ

No Description

อย่างแรกเลยคือสถานที่ในการออกเดทสำคัญที่สุด อย่าไปแหล่งอโคจรของสาวๆ ซึ่งอันนี้ Geek ส่วนใหญ่มักพลาด คิดว่าสิ่งที่เราชอบ คนอื่นก็น่าจะชอบตามเราไปด้วย

แหล่งอโคจรของสาวๆ ยกตัวอย่างเช่น

No Description

อันดับ 1 เลยครับ "Pantip Plaza" (ฮา)

พิสูจน์มาแล้วครับ ไม่มีสาวๆ คนไหนอยากไปเดิน Pantip Plaza ครับ

ต่อมาเลยคือร้านเน็ต ร้านเกม ไม่มีสาวๆ คนไหนอยากไปวินนิ่งหรือตี Dot A กับเรา (ยกเว้นสาวคนนั้นจะ Geek จริงๆ)

และสุดท้ายคือร้านขายคอม สินค้าไอที บางทีการไปสิงอยู่ในนั้นนานๆ อาจจะสร้างความสุขให้คุณ แต่กับการออกเดทอาจจะไม่ใช่

No Description

สำหรับสถานที่แนะนำในการออกเดท ง่ายที่สุดเลยคือไปเดินห้างครับ แอร์เย็น มีร้านอาหาร มีกิจกรรมให้ทำเล่นหลายอย่าง

ต่อมาเบสิคสุดก็ชวนไปดูหนัง แต่ต้องเลือกหนังหน่อยนะฮะ

สวนสาธารณะก็เริ่มเป็นที่นิยม ไปช่วงเย็นๆ ถีบจักรยานน้ำ นั่งทานน้ำทานขนมกันก็น่ารักดี

กิจกรรมอื่นๆ ก็เช่นชวนไปดูคอนเสิร์ต, โยนโบว์, Ice Skate, Karaoke ล้วนเป็นสถานที่ออกเดทที่โอเค ไม่ยากเกินไปที่จะชวน
No Description

ระหว่างที่ออกเดท ถ้าเป็นไปได้ควรหาเรื่องซื้อของสักชิ้นนึง อาจจะบอกเธอว่าเราอยากซื้อเสื้อผ้า กระเป๋าใหม่ หรือรองเท้าเก่าแล้ว การที่สาวๆ ช่วยเลือกของเหล่านี้ให้เราเป็นเรื่องที่พวกเธอถนัดมาก และการออกเดทจะสนุกขึ้นอีกเยอะเลย

แต่ไม่ควรไปให้สาวๆ ช่วยเลือกซื้อกล้อง DSLR, Mainboard, หนังสือ Programming, เกม หรือเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ๆ ก็อาจจะไม่เหมาะครับ

No Description

การออกเดทก็ควรจะทานข้าวกันสักมื้อ ซึ่งอาจจะทานข้าวเที่ยงหรือข้าวเย็นก็ได้ แต่แนะนำว่าถ้าเป็นการออกเดท ควรหลีกเลี่ยงศูนย์อาหาร, ร้านที่เราไม่เคยไปมาก่อนเลย หรือร้านที่คับแคบเกินไป

เพราะอย่างน้อยช่วงทานอาหารก็เป็นเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน ควรเลือกร้านที่สามารถนั่งคุยกันได้ อาหารอร่อย เดินทางสะดวก ถ้าคุณจองร้านล่วงหน้าได้จะดีมากๆ เลยครับ

No Description

มารยาทที่ควรรู้ในการออกเดท อย่างแรกคือเราควรขอบคุณที่เธอยอมมาออกเดท มาเที่ยวกับเราด้วย อย่าลืมที่จะแสดงความเป็นสุภาพบุรุษอย่างเช่นการถือของให้ การไปส่ง และ Lady First เสมอ

อีกอย่างที่สำคัญในการออกเดท คือควรให้เธอพูดมากกว่าเรา อย่าโม้ให้มากนัก พยายามเป็นผู้รับฟังที่ดี อย่าลืมส่งข้อความขอบคุณเธอด้วยหลังจากการเดทเสร็จสิ้น

อย่าพกเครื่องเกม, โน้ตบุ้ก หรือหนังสือไปออกเดทด้วย บางทีเราอาจเคยชินกับการเปิดสิ่งเหล่านี้ฆ่าเวลา แต่กับการออกเดทควรเก็บไว้บ้านจะดีกว่าฮะ

No Description

สุดท้าย คือสิ่งที่ผมอยากจะย้ำทุกครั้งที่พูดคุยเรื่อง Geek อย่างไรให้ไม่โสด นั่นคืออยากให้ Geek ทุกคน "กล้าที่จะเปลี่ยนตัวเอง"

Geek ส่วนใหญ่ชอบบอกว่า "ก็เป็นของกรูอย่างนี้แล้วจะทำไม เกิดมาก็เป็นแบบนี้แล้ว เค้าต้องยอมรับความเป็นตัวของเราสิ" เราเชิดชูไอดอลที่เป็นตัวของตัวเอง ไม่อยากจะเหมือนคนทั่วไป

เราเป็นตัวของตัวเองได้ครับ ในเรื่องความคิด มุมมองชีวิต การตัดสินใจ .. แต่ในด้านพฤติกรรม ท่าทาง การพูดการจา คุณควรจะต้องปรับปรุงซะหน่อยครับ อย่างน้อยขอแค่ 20% ก็พอครับ ยอมเปลี่ยนตัวเองดูซักนิดนึง ไม่น่าจะเสียหายอะไรเน๊อะ

No Description

และสุดท้าย ถ้าเราเชื่อว่าเรามีความรักที่จริงใจ กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น เรียนรู้ที่จะเข้ากับเพศตรงข้ามให้มากกว่านี้ ผมเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว "รักแท้ จะต้องแพ้หนุ่ม Geek" แน่นอนครับ

^_____^

--------------------------------------------------------------------------------

สวัสดีค่ะ เชอรี่นะคะ ช่วงท้ายนี้ในส่วนของเชอรี่ก็อยากจะขอแชร์ในอีกมุมมองนึง ที่ผู้หญิงธรรมดาอย่างเชอรี่ ได้คบกับผู้ชายที่ Geek มากอย่างเอ็ม จนได้มาแต่งงานกัน ว่าชีวิตคู่จะเป็นอย่างไรบ้างค่ะ

No Description

ในหัวข้อที่ชื่อ "เป็นแฟน Geek ต้องอดทน" (ฮา ปรบมือทั้งห้อง)

No Description

สำหรับสาวๆ ที่กำลังจะคบกับหนุ่ม Geek เป็นแฟนนั้น เชอรี่ขอแชร์ปัญหาในการคบกับ Geek ก่อนเลยค่ะ เนื่องจากว่าหนุ่ม Geek นั้นมีอะไรหลายอย่างที่ต่างจากผู้ชายทั่วไป ซึ่งเราเองก็ควรศึกษาและทำความเข้าใจความพิเศษของหนุ่ม Geek ไว้ด้วยนะคะ

No Description

ปัญหาแรกๆ ที่เราจะพบคือเวลาเราคุยกับหนุ่ม Geek มักจะคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องค่ะ (ฮา) คือบางทีเค้าก็จะชอบใช้ศัพท์อะไรที่เราไม่เข้าใจ อะไรคือ Retina Display อะไรคือ หนัง Motion Capture งงค่ะ

ชอบไปที่เที่ยวไม่ตรงกัน บางทีสาวๆ เราก็อยากไปเดินดูเสื้อผ้า Uniqlo, H&M แต่เขาก็ชอบไป iStudio, ร้านขายเกม

ดูหนังก็คนละแนวค่ะ ผู้ชาย Geek จะไม่ค่อยชอบดูหนังรักโรแมนติค หนังรักเกาหลีไรงี้ บางทีเขาจะชอบดูหนังรางวัล หนังอินดี้ ที่เราไม่ค่อยเข้าใจว่าสนุกตรงไหน

สุดท้ายคือ Geek มักจะเป็นเจ้าพ่อเหตุผลค่ะ มีเหตุผลในทุกอย่างที่ตัวเองเชื่อมั่น บางทีถ้าเห็นไม่ตรงกัน เหตุผลเราไม่สู้ ก็ต้องอ้อนแบบสาวๆ แทนค่ะ ไม่ต้องเหตุผลก็ได้เน๊อะ (ฮา)

No Description

สิ่งที่เราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับหนุ่ม Geek คือควรรู้ว่าเขาชอบอะไร ไม่ชอบอะไรค่ะ

No Description

อย่างแรกเลยคือเค้าจะชอบทุ่มสุดตัวไปกับสิ่งที่ตัวเองชอบ เช่นถ้าชอบเกม ก็จะเล่นเกมทั้งวัน เพื่อให้ได้ชนะเพื่อนๆ หรือขึ้นไปเป็นอันดับ 1

กับการทุ่มสุดตัวกับสิ่งที่ตัวเองชอบ บางทีก็เป็นเรื่องที่ดีนะคะ ที่เราได้เห็นเค้ามุ่งมั่นทำอะไรซักอย่าง สาวๆ เราควรทำความเข้าใจสิ่งที่เค้าชอบ และสนับสนุน ให้กำลังใจเค้าดีกว่าไปขัดนะคะ

No Description

เชื่อมั่นในตัวเองก็เป็นลักษณะเฉพาะของหนุ่ม Geek นะคะ โดยเฉพาะถ้าเป็นเรื่องที่เค้าถนัดแล้วล่ะก็ จะเชื่อมั่นกับมันมากกกก

แต่บางเรื่องเราก็ควรช่วยเค้าดูแลนะคะ เช่นบางทีเค้าเชื่อมั่นในการแต่งตัวแบบเชยๆ กี๊กๆ แล้วไปงานสังคมมันก็ไม่ค่อยเหมาะสม เราผู้หญิงก็ต้องช่วยดูแลด้วยว่าอันไหนที่เหมาะกับตัวเขาที่สุด

No Description

ไม่ค่อยสนใจคนรอบข้าง !! (เสียงฮาพร้อมปรบมือกับสไลด์ข้างบน)

คือเวลาที่หนุ่ม Geek เขาติดพันกับอะไรอยู่ซักอย่าง จะแทบไม่สนใจสิ่งรอบตัวเลยค่ะ เหมือนเข้าไปอยู่ในอีกมิติลี้ลับนึงที่ยากจะเข้าถึง บางทีเราก็ต้องอดทนรอ หรือเตือนเขาบ้างว่าอันไหนมันมากเกินไป อันไหนน้อยเกินไปค่ะ

No Description

แต่ก็ใช่ว่าการคบ Geek ดูจะยากไปซะหมด จริงๆ แล้วผู้ชายทุกคนก็มีลักษณะเฉพาะของตัวเองแหล่ะค่ะ ซึ่งการคบ Geek เป็นแฟน ก็มีข้อดีหลายอย่างเลยนะคะ

No Description

อย่างแรกเลยคือ Geek เป็นคนที่รอบรู้แทบทุกสิ่งในจักรวาลค่ะ เราอยากรู้อะไร ต้องการความช่วยเหลืออะไร ถ้าเขาไม่รู้ เดี๋ยวเขาจะหาวิธีช่วยเราจนได้ค่ะ

ยิ่งถ้าเรื่องไอที โทรศัพท์มือถือ ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ บ่นนิดๆ หน่อยๆ เขาก็สามารถแก้ปัญหาให้เราได้ในพริบตาเลย ^__^

No Description

ผู้หญิงเราเป็นเพศที่ชอบดูแลคนอื่นรอบตัวค่ะ ซึ่งถ้าคุณได้คบกับ Geek แล้วล่ะก็ ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ คุณจะได้ดูแลเค้าตั้งแต่หัวจรดเท้าแน่นอน (ฮา)

เพราะ Geek เป็นมนุษย์ไม่ค่อยดูแลตัวเองค่ะ ทั้งเรื่องการแต่งตัว อาหารการกิน สุขภาพ ฯลฯ การมีคนให้ดูแลก็เป็นความสุขอย่างนึงของผู้หญิงเรานะคะ

No Description

มีคนตามใจเรา ไม่เรื่องมาก อันนี้ขอยืนยันเลยค่ะว่าหนุ่ม Geek จะค่อนข้างตามใจเรา ถึงแม้บางทีอาจจะมีงอแงไม่ยอมบ้าง แต่ส่วนมากแล้วเขาจะค่อนข้างตามใจเรานะคะ

อย่างเช่นถ้าเราไปอ้อนขอไปเที่ยว ชวนไปดูหนัง หรือขอให้เขาช่วยเหลือ เขามักจะตามใจเรานะคะ แถมยังช่วยถือของแบบไม่เรื่องมากด้วย น่ารักจริงๆ

No Description

สุดท้าย ถือว่าเป็นข้อดีที่สุดของการคบ Geek เป็นแฟนเลยค่ะ คือผู้ชาย Geek ไม่เจ้าชู้เลย รักใครก็จะรักจริง ไม่มีนอกลู่นอกทาง อยู่ในโอวาทที่ดี อย่างที่มีหลายคนบอกว่า Geek ส่วนใหญ่จะกลัวเมีย (ฮาาา)

การที่เราคบกับหนุ่มเจ้าชู้ที่ต้องคอยตามคอยเช็กตลอดเวลามันก็ไม่ไหวจริงไหมคะ ถึงหนุ่ม Geek อาจจะไม่เก่งเรื่องการจีบสาว หรือไม่โรแมนติคมากนัก แต่อย่างน้อยเขาก็รักใครรักจริง เป็นเรื่องที่ดีที่สุดเลยค่ะ

No Description

สุดท้ายถ้าสาวๆ ที่ได้ฟังอยู่ และมีหนุ่ม Geek เข้ามาจีบ หรือกำลังพิจารณาหนุ่ม Geek อยู่ซักคน จากประสบการณ์ที่ได้เป็นแฟนกับ Geek และก็พบเจอเพื่อนๆ ของเขาที่เป็น Geek เหมือนกัน เชอรี่อยากจะบอกนะคะว่า ...

Geek เป็นผู้ชายที่น่ารักกว่าที่คุณคิด สาวๆ ลองมาคบ Geek กันดูนะคะ
^______^

No Description

ที่มา - Khajochi Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: smallroom
iPhoneAndroid
on 12 February 2014 - 18:47 #679499

แนะเพิ่ม ถ้าจะซ่ำกันต้องใช้ถุงยางนะครับ

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 12 February 2014 - 21:07 #679525 Reply to:679499
viroth's picture

แหม่ ตรงไปนะครับเอาเป็นว่า "รักชีวิตให้ใส่หมวกกันน๊อค"

By: oatsmart
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 12 February 2014 - 18:50 #679501
oatsmart's picture

อ่านแล้วนี่ผมดูเข้าข่าย geek แต่ก็ไม่เชิง
แบบก็ชอบแต่งตัว ดูแลสภาพหนังหน้าเหมือนกันนะ 555

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 12 February 2014 - 19:06 #679505
Be1con's picture

โอ้ว... มองดูตัวเองคง Forever Alone เช่นเดิม T_T


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 12 February 2014 - 19:32 #679506
panurat2000's picture

เขิล => เขิน

เกมส์ => เกม

สังเกตุ => สังเกต

ทฤษฏี => ทฤษฎี

เก็กหล่อ => เก๊กหล่อ

เท่ห์ => เท่

หลงไหล => หลงใหล

Diable => Diablo

สุภาพบุรษ => สุภาพบุรุษ

โน๊ตบุ้ค => โน้ตบุ๊ก

ที่กำลัว => ที่กำลัง

เช็ค => เช็ก

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 12 February 2014 - 20:34 #679518 Reply to:679506
PaPaSEK's picture

มีโหมด sim จีบสาวมั้ยคับ

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 12 February 2014 - 21:15 #679526 Reply to:679518
panurat2000's picture

>_<

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 13 February 2014 - 22:04 #679753 Reply to:679526
iStyle's picture

เอ๊ะ สองคนนี้ยังไงๆ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: menu_dot on 12 February 2014 - 21:18 #679528 Reply to:679506

ยอมรับเลยครับว่าเก่งมาก ผมอ่านมาไม่เจอคำพวกนี้สักคำ และเข้าใจว่าภาษาไทยคนใช้ผิดเยอะจริงๆ

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 12 February 2014 - 22:04 #679542 Reply to:679506
khajochi's picture

แก้แล้วจ้า ขอบคุณมากๆ ครับ -/-


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: uthain
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 12 February 2014 - 23:52 #679561 Reply to:679506
uthain's picture

ผมยังเจอคำผิดอีกเพียบเลยครับคุณ panurat2000

By: redgene
iPhoneAndroid
on 13 February 2014 - 01:32 #679575 Reply to:679506

อันนี้คนหรือบ๊อตครับ อย่างกับ parser เชคคำผิด

By: tanapon000 on 12 February 2014 - 19:55 #679508
tanapon000's picture

ถึงตอนนี้ก็ยังโสดต่อไป

By: skuma
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 12 February 2014 - 20:18 #679511
skuma's picture

ดีครับ ๆ :D

By: super_lw
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 12 February 2014 - 20:28 #679514
super_lw's picture

ถึงไม่โสด แต่ก็ยังอ่อนหัด!!!


Educational Technician

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 12 February 2014 - 20:54 #679521

อ่านไปยิ้มไป

ภาคแรกอ่านตอนยังไม่ได้แต่งงาน

ภาคสองอ่านตอนแต่งแล้วครับ :)


^
^
that's just my two cents.

By: ComSci-MFU
Windows PhoneAndroidWindows
on 12 February 2014 - 21:00 #679524
ComSci-MFU's picture

ผมไม่ Geek แต่ชอบเล่นเกม เรื่องไอที เทคโนโลยี เพราะส่วนตัวชอบแฟชั่นแต่งตัว สังคม เหมือนคนปกติทั่วไป

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 12 February 2014 - 21:28 #679534

ผมไม่ Geek ครับ แต่เกรียน :P ปกติชอบทำตัวเหมือน NEET แต่ออกสังคมทียังกะมาเฟีย = =

By: Minibos_GaendIT
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 12 February 2014 - 21:45 #679537
Minibos_GaendIT's picture

เข้าข่าย geek แล้วเรา

By: sudloa
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 12 February 2014 - 22:53 #679544

ดูเหมือนข้อห้ามชกนอกลีคนี่จะเป็นจริงอย่างยิ่ง
มองดูคนรอบตัวหรือหาทางเปิดโอกาสใหม่ๆด้วยนะครับ

By: JackieNP
ContributorUbuntu
on 12 February 2014 - 23:15 #679548
JackieNP's picture

สนุกมากเลยครับ ถ้าได้ไปนั่งฟังต้องฮามากแน่ๆ


รักนะคะคนดีของฉัน

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 12 February 2014 - 23:52 #679560
bahamutkung's picture

จำไม่ผิดเรื่องสาวหกคนนั่นเป็นทฤษฎีพลวัตควบคุมของ John Nashครับ (อยู่ในหนังเรื่อง beautiful mind)


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: trufa
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 13 February 2014 - 00:07 #679563
trufa's picture

สุดยอดบทความแห่งปี !!!!!


Happiness only real when shared.

By: tearfire on 13 February 2014 - 00:33 #679568
tearfire's picture

หึหึหึ

Geek ของจริง เขาสนใจเรื่องโสดไม่โสดด้วยหรือครับ :P

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 13 February 2014 - 00:48 #679571
LinkWii1GT's picture

แนะนำชาว Geek พกถึงถุงยางไปสัก 3 ชิ้นด้วยนะครับ ถ้าพลาดทำสาวเอาแต่ใจและขี้โมโหท้อง จะเจอนรกไม่รู้ด้วยนะเออ -"-

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 February 2014 - 02:48 #679587 Reply to:679571
hisoft's picture

ทำไมเหมือนเล่าจากประสบการณ์ตรงล่ะครับ :p

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 13 February 2014 - 02:01 #679581
0FFiiz's picture

ถึงจะเป็น Geek หรืออะไรที่คนบอกกันว่า ไม่ชอบ
แต่ถ้า " หล่อ " ก็มีแฟน - -/

คนบ้า สาวยังกรี๊ดเลย เพราะมันหล่อ TToTT

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 13 February 2014 - 02:03 #679582
Golflaw's picture

เออะ เข้าข่าย -*-


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: Anilox
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 13 February 2014 - 02:39 #679586

"หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา หยิบมาทำไมไม่รู้ แต่มีโทรศัพท์แล้วมันสบายใจ"

อันนี้เต็มๆ ไม่มั่นใจนักว่าทำไม เอาเป็นว่าเพราะอินเกรสละกัน - -'

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 16 February 2014 - 01:20 #680068 Reply to:679586
nrad6949's picture

ผมก้มๆ เงยๆ ครับ เผื่อจะได้เจอเอเจ้นท์สวยๆ บ้าง


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: mnobita
iPhoneWindows
on 13 February 2014 - 08:43 #679590
mnobita's picture

สเปคสูง คิดว่าตัวเองหน้าตาดี นี้มันใช่เลย ก็เลยต้องอยู่คนเดียวต่อไป

By: Vkvs09
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 13 February 2014 - 10:46 #679613 Reply to:679590

ลองกะสาว Office ตรงข้ามก่อนเลย

By: Bank14
ContributorAndroidRed HatWindows
on 13 February 2014 - 15:11 #679650

สะดุดตรงนี้

"ต่อมาเบสิคสุดก็ชวนไปดูหนัง แต่ต้องเลือกหนังหน่อยนะฮะ"

แล้วเห็นรูปประกอบ "ตำรารักทะลุจอ"

อืมมมม มันต้องเลือกแนวนี้นิเอง