Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หนึ่งในทีมงานที่ Marissa Mayer เลือกเข้ามาทำงานด้วยหลังการเข้ารับตำแหน่งคือ Henrique de Castro โดยเข้ามารับตำแหน่ง COO (Chief Operating Officer) ซึ่งถือได้ว่าเป็น "เบอร์ 2" ซึ่งก่อนหน้านี้เคยสร้างธุรกิจโฆษณาที่กูเกิลขึ้นมาจนประสบความสำเร็จ (ข่าวเก่า) Mayer ซึ่งเติบโตมาจากสายงานวิศวกรรมและผลิตภัณฑ์ จึงคาดหวังกับ de Castro อยู่ไม่น้อยว่าจะมากู้คืนและฟื้นฟูส่วนงานโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตของยาฮูที่ย่ำแย่มานานและเติมเต็มส่วนที่เธอไม่เชี่ยวชาญได้

อย่างไรก็ตามดูเหมือนเธอจะต้องผิดหวัง เมื่อผลงานในด้านโฆษณาของยาฮูนั้นยังคงไม่กระเตื้อง โดยยังคงเสียส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่องให้กับกูเกิลและเฟสบุ๊ค de Castro ซึ่งทำหน้าที่ผู้บริหารสูงสุดของฝ่ายโฆษณาและผู้ประสานงานกับนักโฆษณาต่างๆ จึงมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง

ปัญหาข้างต้นรวมกับกระแสข่าวที่ว่า de Castro และ Mayer นั้นขัดแย้งกันบ่อยครั้ง จึงนำไปสู่การออกจากตำแหน่งของ de Castro หลังเข้ารับตำแหน่งได้เพียงประมาณ 15 เดือน โดยบันทึกภายในของ Mayer ไม่ได้พยายามที่จะทำให้ข่าวดูอ่อนลง โดยกล่าวอย่างชัดเจนว่า "หลังจากการพิจารณาดูแล้ว ดิฉันตัดสินใจอย่างยากลำบากว่าคุณ Henrique de Castro ควรออกจากบริษัท"

ที่มา - Business Insider, The Wall Street Journal

Get latest news from Blognone

Comments

By: RyoDaii
Windows PhoneAndroidWindows
on 17 January 2014 - 09:19 #672772

โห CEO ดุจริง