Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ช่วงนี้มีเรื่องราวของ Snapchat บริษัทหน้าใหม่เนื้อหอมเลือกได้ที่เพิ่งมีข่าวว่าปฏิเสธการเข้าซื้อของ Facebook ที่วงเงิน 3 พันล้านเหรียญ และ Tencent ในวงเงินใกล้เคียงกับของกูเกิลที่ 4 พันล้านเหรียญไปหมาดๆ ล่าสุด Evan Spiegel ผู้ร่วมก่อตั้ง Snapchat เพิ่งเผยข้อมูลเกี่ยวกับ Snapchat เป็นครั้งแรกๆ ในระหว่างการประชุมปิดกับ Goldman Sashs ครั้งล่าสุด

ในงานดังกล่าว Spiegel เผยว่าจากผู้ใช้ทั้งหมดนั้น กว่าร้อยละ 70 ของผู้ใช้นั้นเป็นผู้หญิง โดยมีผู้ใช้ส่งข้อความหากันมากกว่า 400 ล้านครั้งต่อวัน และฟีเจอร์ใหม่อย่าง Stories ที่เชื่อมข้อความหลายอันเข้าด้วยกันและเปิดให้ผู้ใช้อื่นมาดู ก็มีผู้ใช้กว่าครึ่งได้ลองแล้ว แต่ทว่าไม่มีการเปิดเผยตัวเลขผู้ใช้จริงแต่อย่างใด

ในแง่ของการทำรายได้ Spiegel บอกว่ายังไม่ได้เริ่มคิดในตอนนี้ เพราะตัว Snapchat เองยังต้องปรับปรุงให้เตะตาผู้ลงโฆษณาได้มากกว่านี้เสียก่อน ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ทีมงานกำลังทำกันอยู่

Spiegel บอกว่าคู่แข่งของ Snapchat คงหนีไม่พ้น WeChat และ LINE ที่ครองตลาดส่วนใหญ่อยู่ แต่ในระดับโลกแล้วยังไม่มีผู้เล่นรายใหญ่ที่ชัดเจน ส่วนการบุกตลาดนอกสหรัฐฯ ของ Snapchat ตอนนี้ยังเป็นการแปลตัวแอพให้มากภาษาขึ้นก่อนครับ

ที่มา - Digits

Get latest news from Blognone