Tags:
Topics: 

เมื่อเราสมัครใช้งาน ME และได้รับหมายเลขบัญชีแล้ว สิ่งแรกที่เราต้องทำเพื่อใช้งานคือการ "ฝากเงิน" กระบวนการฝากเงินของ ME นั้นทำได้หลายทาง เช่น โอนเข้าบัญชี, การฝากผ่านตู้ฝากเงิน, และการฝากผ่านเช็ค

การโอนเงินจะมีค่าธรรมเนียมหรือไม่ ขึ้นกับว่าเราจะโอนจากไหนไปไหน สำหรับการโอนเข้า-ออกจาก TMB นั้นไม่เสียค่าธรรเนียม แต่ถ้าเป็นธนาคารอื่นๆ ต้องแล้วแต่กรณีไป

แต่ถ้าใครไม่ชินกับการโอนเงิน อีกช่องทางสำหรับการฝากเงินของ ME คึอการฝากผ่านตู้รับฝากอัตโนมัติได้ทุกธนาคาร โดยเลือกธนาคารปลายทางเป็น "ธนาคารทหารไทย" แล้วใส่หมายเลขบัญชีเพื่อฝากเงินได้ทันที ในส่วนนี้แนะนำให้ฝากผ่านตู้ของ TMB อีกเช่นกันนะครับ จะได้ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม

alt="upic.me"

แม้จะเป็นบัญชีออนไลน์ที่ไม่มีสมุดบัญชี แต่ ME ก็เพิ่มความอุ่นใจด้วยการแจ้งเตือนผ่าน SMS ยืนยันทุกครั้งที่ทำรายการโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมใดๆ ทั้งการฝากเงินเข้าและการถอนเงินออก ในแง่ของความอุ่นใจว่าธนาคารรับรู้ว่าเงินไปถึงแล้วก็นับว่าอุ่นใจได้เสมอ

alt="upic.me"

กระบวนการถอนเงินผ่านทางหน้าเว็บนั้นก็ค่อนข้างง่ายตรงไปตรงมา ด้วยการเลือกเมนู "โอนเงิน" ในล็อกอินเข้าระบบแล้ว จากนั้นจึงเลือกบัญชีหลักที่เราต้องการโอนเงินออกไปก็สามารถกดได้ทันที ตัวเว็บจะขึ้นข้อมูลมาให้เรายืนยันอีกครั้ง จากนั้นก็รอดำเนินการไม่เกินสามนาทีก็จะเห็นหน้าจอยืนยันว่าการโอนเงินออกสำเร็จแล้ว พร้อมกับรับ SMS ยืนยันอีกช่องทาง

ความพิเศษอย่างมากของ ME คือการถอนผ่าน Call Center 02-502-0000 ครับ เพราะเราสามารถโทรศัพท์ แจ้งหมายเลขบัญชี แล้วตอบคำถามเพื่อยืนยันตัวตน ก็สามารถโอนเงินออกจากบัญชี ME ได้ทันที โดยไม่ต้องจำรหัสผ่าน

แม้จะดูง่าย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ME ไม่สามารถถอนไปยังบัญชีอื่นๆ ได้อิสระ ยกเว้นบัญชีที่เราผูกเอาไว้เท่านั้น การถอนเงินสดออกจากบัญชีหลักของเราจึงต้องมีการยืนยันตัวตนอีกครั้งในบัญชีหลัก ความปลอดภัยที่เงินจะถูกขโมยออกไปจากบัญชีของเราจึงแทบไม่มี และการโอนออกทุกครั้งก็มี SMS เตือนเสมอโดยไม่ต้องสมัครหรือเสียค่าบริการอะไรเพิ่มเติม

ด้วยความที่ ME ใช้งานที่ง่ายและในความเป็นจริงแล้วก็แทบไม่จำเป็นต้องเข้าหน้าเว็บเพื่อใช้งาน เราสามารถแนะนำให้ทุกคนใช้งานได้แม้ผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์ไม่คล่องนัก การฝากเงินทำได้ทั้งช่องทาง ATM และการฝากเงินสดด้วยเครื่องฝากเงินอัตโนมัติ ขณะที่การถอนเงินหากไม่ต้องการใช้คอมพิวเตอร์ยังสามารถโอนเงินออกผ่านทาง Call Center 02-502-0000 ได้ การใช้ ME จึงเหมาะกับคนทุกวัยอย่างที่เราเคยแนะนำไปในบทความก่อนหน้านี้

Get latest news from Blognone

Comments

By: Charin Tapang
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 11 October 2013 - 18:24 #640546
Charin Tapang's picture

ลืมใส่แท็ก Advertorial ครับ

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 15 October 2013 - 20:26 #640897
panurat2000's picture

สำหรับการโอนเข้า-ออกจาก TMB นั้นไม่เสียค่าธรรเนียม

ค่าธรรเนียม => ค่าธรรมเนียม

การถอนเงินสดออกจากบัญชีหลักของเราจึงต้องมีการยืนยันตัวตนอีกครั้งในบัญชีหลัก ความปลอดภัยที่เงินจะถูกขโมยออกไปจากบัญชีของเราจึงแทบไม่มี

ความปลอดภัยที่เงินจะถูกขโมยออกไปจากบัญชีของเราจึงแทบไม่มี ?

By: unknow-vs-noname
Windows
on 15 October 2013 - 15:31 #642380

Me is the best krub