Tags:
Node Thumbnail

โนเกียเปิดตัว Nokia Create การแข่งขันพัฒนาแอพและเกมให้กับ Windows Phone 8 และมือถือ Lumia โดยเปิดรับผู้สมัครจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน

การแข่งขันมี 14 ภารกิจใน 8 ประเภท อาทิ Image & Photo, NFC และ Maps & Places เป็นต้น แต่ละภารกิจจะแบ่งเป็น Mini Missions ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องเพิ่ม API ของโนเกียและฟีเจอร์ใหม่เข้าไปในแอพบนวินโดวส์โฟนของคุณที่มีอยู่แล้วตามที่กำหนด และ Master Missions ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องพัฒนาแอพหรือเกมใหม่ หรือพอร์ตแอพหรือเกมมาจากแพลตฟอร์มอื่น โดยอยู่ภายใต้ 8 ประเภทการแข่งขันที่กล่าวไปข้างต้น

ตอนนี้การแข่งขัน Mini Mission 1 ซึ่งเป็นแอพประเภท Image & Photo และ Mini Mission 2 ซึ่งเป็นแอพประเภท NFC ได้เริ่มต้นแล้ว สามารถส่งผลงานได้ถึง 30 กันยายนของปีนี้ ส่วน Master Missions นั้นได้เริ่มต้นแล้วเช่นกัน สามารถส่งผลงานได้ถึง 15 ธันวาคมของปีนี้ สำหรับ Mini Mission 4-6 นั้นติดตามได้จากที่มาของข่าว

สำหรับรางวัลนั้น ผู้ชนะใน Mini Missions และ Master Missions จะได้รับอุปกรณ์ Lumia ตามใจชอบหนึ่งเครื่องกับอุปกรณ์เสริมหนึ่งชิ้น และได้เครดิตโฆษณาผ่าน pubCenter (แพลตฟอร์มเพื่อการโฆษณาของไมโครซอฟท์)หรือบริการอื่นที่ใกล้เคียงกัน โนเกียจะโปรโมตทักษะการพัฒนาผลงานของผู้ชนะผ่านเว็บ Nokia Developer รวมถึงโปรโมตผลงานบน Windows Phone Store และบน App Social (แอพแนะนำแอพให้ผู้ใช้ Lumia) เป็นต้น

นอกจากนั้น ผู้ชนะ Master Missions จะได้ตั๋วหนึ่งที่นั่งไปงาน Mobile World Congress (MWC) 2014 และจะมีการนำเสนอผลงานของเขาในงาน และผู้ชนะ Grand Prize จะตั๋วสองที่นั่งไปงาน MWC 2014 โดยจะมีการนำเสนอผลงานของเขาในงาน และจะได้แท็บเล็ตและ Xbox อย่างละหนึ่งเครื่อง นอกเหนือจากอุปกรณ์ Lumia กับอุปกรณ์เสริมอย่างละหนึ่งชิ้นที่จะได้รับ ท้ายสุดโนเกียยังมีแจกรางวัลพิเศษ Extra Prizes ซึ่งแตกต่างไปตามแต่ละภารกิจและประเภทการแข่งขันด้วย

รายละเอียดอื่นตามต่อได้จากที่มาของข่าวครับ

ที่มา: Nokia Developer

Get latest news from Blognone

Comments

By: sakura
ContributorWindows PhoneSymbian
on 16 September 2013 - 14:50 #626165

จะตั๋วหนึ่งที่นั่งไปงาน > จะได้ตั๋วหนึ่งที่นั่งไปงาน

ดีครับช่วยกันดัน WP8