Tags:
Forums: 

ยกความเชื่อมั่นขึ้นอีกระดับแก่ลูกค้าองค์กรและหน่วยงานภาครัฐ ด้วยการได้รับประกาศนียบัตรด้านความปลอดภัยอันดับสูงที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ - 15 กันยายน 2556 - วันนี้ ไซเบอร์โรม ผู้ให้บริการด้านอุปกรณ์ความปลอดภัยบนเครือข่ายชั้นนำระดับโลกได้ประกาศว่า ไฟร์วอลล์ที่ทำงานแบบพิสูจน์ตัวตนระดับเลเยอร์ 8 ของตนได้รับมาตรฐาน Common Criteria ของ Evaluation Assurance Level 4+ (EAL4+) ซึ่ง Common Criteria ถือเป็นชุดมาตรฐานสากล (ISO/IEC 15408) ที่ให้ขอบข่ายพื้นฐานร่วมกันสำหรับการประเมินฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย และความสามารถของผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยทางด้านไอที ซึ่งตัว EAL4+ ถือเป็นระดับการประกันมาตรฐานขั้นสูงสุดที่ยอมรับกันทั่วโลก ประกาศนียบัตรนี้ได้ให้การรับรองแก่ไซเบอร์โรมในที่ประชุม International Common Criteria Conference ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองออลันโด้ช่วง 10 – 12 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา

“ด้วย Common Criteria EAL4+ ทำให้เราก้าวขึ้นมาอีกระดับในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับเป้าหมาย และภาคลักษณ์ของเราแก่ตลาดองค์กรและหน่วยงานภาครัฐ” อาพิลลาช ซันวาเน่ รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของไซเบอร์โรมกล่าว “ความสำเร็จครั้งนี้ได้สร้างความเชื่อมั่นแก่อุดมการณ์ของเราที่จะสร้างอุปกรณ์ความปลอดภัยบนเครือข่ายที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุดในตลาด เพื่อให้ได้ตามความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ประกาศนียบัตรตัวนี้จะเพิ่มความเชื่อมั่นแก่พาร์ทเนอร์ของเราในการเลือกโซลูชั่นความปลอดภัยของไซเบอร์โรมสำหรับนำเสนอลูกค้าในกลุ่มองค์กรและหน่วยงานภาครัฐมากขึ้นด้วย”

กว่าจะมาถึงความสำเร็จในการได้รับมาตรฐาน Common Criteria ครั้งนี้ ไซเบอร์โรมได้ทำงานร่วมกับบริษัทให้คำปรึกษาด้านประกาศนียบัตรรับรองอย่าง Corsec Security, Inc. และแล็ปด้าน Common Criteria ของ Epoche & Espri เพื่อทำให้ผ่านการประเมินได้ทั้งหมด

อาพิลลาช ซันวาเน่ รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของไซเบอร์โรม

ไซเบอร์โรมเลือกจะเป็นพาร์ทเนอร์กับ Corsec Security บริษัทจัดการโครงการและงานเอกสารเพื่อนำลูกค้าไปสู่ขั้นตอนการขอรับรองมาตรฐาน Common Criteria “ใบประกาศรับรอง Common Criteria EAL4+ ถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของทีมงานไซเบอร์โรม” แมทธิว แอปเพลอร์ ซีอีโอของ Corsec Security กล่าว “การก้าวไปตามกระบวนการได้ใบประกาศนั้นนับว่าต้องใช้ความพยายามอย่างยิ่งยวด ถึงแม้การประเมินมาตรฐานตัวนี้ค่อนข้างท้าทายอย่างมาก ไซเบอร์โรมก็ยังสู้ต่อเพื่อเป็นการประกันแก่ลูกค้าทั้งโซนยุโรปและอเมริกาของตัวเองว่า สิ่งที่พวกเขาได้ไปไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพเยี่ยมยอดเท่านั้น แต่ยังได้รับมาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับสูงสุดอีกด้วย การได้รับ EAL4+ ถือเป็นก้าวสำคัญมากต่อเส้นทางต่อไปของไซเบอร์โรม”

“แล็ปของ Epoche & Espri ก็ยินดีที่ให้การสนับสนุนภารกิจชองไซเบอร์โรมในการสร้างโซลูชั่นความปลอดภัยบนเครือข่ายยุคใหม่ที่ได้รับการรับรองระดับ Common Criteria แก่ลูกค้าทั่วโลก” มิเกล บานอน ผู้จัดการทั่วไปของสำนักทดสอบและประเมินผลด้านความปลอดภัยของ Epoche & Espri กล่าว “ระดับความปลอดภัยและคุณภาพของไซเบอร์โรมได้ยืนหยัดสู้กับการทดสอบและประเมินอย่างเข้มข้น ซึ่งด้วยประสิทธิภาพระดับมืออาชีพของไซเบอร์โรมทำให้ผ่านการทดสอบได้อย่างราบรื่น” เขากล่าวเสริม

ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ภาพข่าวประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณอาจินต์ สุขดี ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท ETPNEWS จำกัด โทร. 081-811-2726 หรืออีเมล์ suwaschai@gmail.com, suwaschai@etpnews.com
Get latest news from Blognone