Tags:
Node Thumbnail

สำหรับใครที่หลวมตัวซื้อ Nook HD/HD+ แล้วได้ยินข่าวว่า Barnes and Noble จะเลิกผลิตอุปกรณ์สาย Nook ด้วยตัวเอง ก็ยังใจชื้นขึ้นได้นิดหนึ่งว่ายังเจ้า Nook HD/HD+ ไม่ได้ขึ้นแพ อย่างน้อยที่สุดก็ในเวลานี้

เมื่อวันที่ 15 ที่ผ่านมา ทาง B&N ก็แอบปล่อยตัวอัพเดทไมเนอร์เช้นจ์ 2.1.1 อย่างเงียบๆ ซึ่งข้อมูลอย่างเป็นทางการระบุแค่ว่า "ปรับปรุงระบบสำคัญๆ" (important system enhancements) เท่านั้น ไม่มีการระบุถึงฟีเจอร์ใหม่ใดๆ แต่หลายคนบอกว่าลื่นขึ้น

ตัวอัพเดทเป็นสามารถปล่อยให้เครื่องโหลดลงมาบนเครื่องแบบ OTA ผ่าน WiFi ได้โดยตรง หรือถ้าไม่อยากรอ เราสามารถโหลดตัวอัพเดทจากบนพีซี ซึ่งมีขนาดประมาณ 410-420 MB จากเว็บไซต์มาอัพเดทเจ้า Nook HD/HD+ ได้ทันที

หมายเหตุ:

  • จากการทดสอบพบว่าตัวอัพเดทมีเพียงการเพิ่มแอพระบบที่ชื่อว่า NookAdminManagerBenchMark ที่ยังไม่ทราบหน้าที่ ไม่พบว่ามีการอัพเกรดเลขรุ่นของแอพระบบเดิมที่มีอยู่ แรมและความจุภายในที่ใช้งานหลังการอัพเกรดไม่รู้สึกเปลี่ยนแปลง แต่รู้สึกได้ว่าระบบลื่นมากขึ้น
  • ตัวอัพเกรดที่เป็นแบบตัวเต็มสามารถอัพเกรดทับบนเครื่องที่รูทแล้วได้เลย เพียงแต่การอัพเดทจะทำให้รูทหลุดจะต้องตามไปรูทซ้ำอีกครั้ง

ที่มา: The Digital Reader

Get latest news from Blognone

Comments

By: wonteen
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 August 2013 - 13:19 #613430
wonteen's picture

ครั้งที่แล้วผมลืมกันไว้ update เอง
หายเกลี้ยงเลยต้องลงใหม่หมด T_T

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 21 August 2013 - 10:51 #613762
tekkasit's picture

เพิ่มเติมคือ รู้สึก UI ลื่นขึ้น กับเวลาอัพเกรดแอพแล้วชอร์ตคัทในหน้าโฮมไม่หายไป (ต้องมานั่งลากใส่ใหม่ทุกครั้งที่อัพเกรดแอพตัวนั้นๆ น่าหงุดหงิด)

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 August 2013 - 17:11 #615750
tekkasit's picture

มันกลับมารองรับไฟล์ CBZ ที่เจ้งไปใน 2.1.0 กลับมาแล้ว ลื่นมากๆ