Tags:
Node Thumbnail

แม้ว่าปริมาณการใช้งานแอนดรอยด์จะสูงแซงหน้าแอปเปิลไปนานแล้ว แต่สำหรับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น ตลาดของแอพพลิเคชั่นแบบ "ได้เงินจากตัวแอพพลิเคชั่น" ยังเป็นของแอปเปิลด้วยรายได้รวมที่ App Store ห่างจาก Play Store อยู่มาก แต่รายงานจาก Distimo ล่าสุดระบุว่าตัวเลขนี้กำลังใกลกันขึ้นเรื่อยๆ จากแรงส่งในญี่ปุ่นและเกาหลี

จนตอนนี้สภาพตลอดก็ยังเป็นเช่นเดิม เงินหมุนเวียนในตลาดแอพพลิเคชั่นของแอปเปิลยังสูงถึงสองเท่าของแอนดรอยด์ อย่างไรก็ดี ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาตลาดรวมของแอปเปิลเติบโตขึ้น 15% ขณะที่ตลาดแอนดรอยด์นั้นเติบโตขึ้นมาถึง 67%

ปัจจัยสำคัญคือการเติบโตของ Play Store ในตลาดญี่ปุ่นและเกาหลี ญี่ปุ่นนั้นมูลค่าตลาดของ Play Store เกือบเท่ากันกับ App Store ขณะที่ในเกาหลี Play Store กลับครองตลาดได้เกือบทั้งหมด

แอพพลิเคชั่นสร้างรายได้สูงยังคงเป็นกลุ่มเกม ฝั่ง Play Store นั้นมี LINE เป็นบริษัทหลักสร้างรายได้อันดับหนึ่ง น่าสนใจว่าการที่ Play Store มีรายได้เพิ่มอย่างรวดเร็วในเดือนพฤษภาคมนั้นเกี่ยวข้องกับการที่แอปเปิลปิดไม่ให้ LINE ส่งสติกเกอร์หากันได้หรือไม่

ที่มา - Distimo

alt="upic.me"

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone

Comments

By: HudchewMan
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 13 August 2013 - 04:23 #609534
HudchewMan's picture

ล่าสุดระบุว่าตัวเลขนี้กำลัง ใกล กันขึ้นเรื่อยๆ

ใกล้

จนตอนนี้สภาพ ตลอด ก็ยังเป็นเช่นเดิม

ตลาด

.

รอว่าเมื่อไหร่เมืองไทยถึงจะขายแอปได้ ^^'a

.


~ HudchewMan's Station & @HudchewMan~

By: sp on 13 August 2013 - 08:32 #609554

ห้ามซื้อสติ๊กเกอร์ส่งให้กันมากกว่ามั้งครับ

By: komkit0710
Windows PhoneSUSEWindows
on 13 August 2013 - 10:44 #609610

น่าสนใจว่าการที่ Play Store มีรายได้เพิ่มอย่างรวดเร็วในเดือนพฤษภาคมนั้นเกี่ยวข้องกับการที่แอปเปิลปิดไม่ให้ LINE ส่งสติกเกอร์หากันได้หรือไม่

ผมว่าผู้ใช้งาน iOS คงไม่เปลี่ยนมือถือไปเป็น Android เพื่อที่จะสามารถซื้อสติ๊กเกอร์ได้หรอกครับ ดังนั้น Apple ต่างหากที่สูญเสียรายได้จากสติ๊กเกอร์ สัดส่วนของ Play Store เลยมากขึ้น