Tags:
Node Thumbnail

จำนวนเวลาที่คนสหรัฐอเมริกาใช้ในการบริโภคสื่อดิจิทัลเริ่มมากกว่าเวลาที่คนใช้สำหรับการดูโทรทัศน์เป็นครั้งแรกในปีนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนผ่านจากสื่อยุคดั้งเดิม

จากการประมาณการโดยบริษัทวิเคราะห์ eMarketer ใน 1 วัน ผู้ใหญ่จะใช้เวลาโดยเฉลี่ย 5 ชั่วโมงกับอีก 9 นาทีออนไลน์หรือบริโภคสื่อดิจิทัลประเภทต่างๆ เพิ่มขึ้น 16 เปอร์เซนต์จากปีที่แล้ว ในขณะที่เวลาที่ดูโทรทัศน์โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4 ชั่วโมง 31 นาที

นอกจากนี้ อุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตก็จะแทนที่การใช้คอมพิวเตอร์ในการเป็นหนทางหลักสำหรับการบริโภคสื่อดิจิทัล เวลาเฉลี่ยที่คนใช้มือถือเข้าเว็บเพิ่มเป็น 2 ชั่วโมง 21 นาที เพิ่มจากปีที่แล้วถึง 51 เปอร์เซนต์

การเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคเหล่านี้ เริ่มส่งผลกระทบต่อรากฐานของธุรกิจโฆษณาบ้างแล้ว ในไตรมาสล่าสุด กูเกิลรายงานการตกลงของรายได้จากการโฆษณามากกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากอัตราค่าโฆษณาบนอุปกรณ์เคลื่อนที่นั้นถูกกว่า ในขณะที่ราคาหุ้นเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้นจนแตะระดับราคาเปิดตัวครั้งแรก (IPO) (ข่าวเก่า) หลังจากการประกาศรายได้จากการโฆษณาทางอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์

อย่างไรก็ตามเม็ดเงินส่วนใหญ่ในธุรกิจโฆษณายังคงอยู่กับการโฆษณาทางโทรทัศน์ ประมาณการของบริษัทเดียวกันบ่งชี้ว่าเม็ดเงินในการโฆษณาทางโทรทัศน์ทั่วโลกอยู่ที่ 205 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เทียบกับการโฆษณาดิจิทัลที่อยู่ที่ 116.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ถึงการลดลงของเวลาที่ใช้ดูโทรทัศน์ในสหรัฐขัดแย้งกับรายงานของ Ofcom (เทียบคล้ายกสทช.) ของอังกฤษที่พบว่าโดยเฉลี่ยคนอังกฤษกับใช้เวลาดูโทรทัศน์เพิ่มขึ้นเป็น 4 ชั่วโมงต่อวัน

ที่มา - Financial Times (ต้องการการบอกรับสมาชิก)

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 5 August 2013 - 04:12 #606541
nuntawat's picture
  • ลิงก์ข่าวเก่าและลิงก์ที่มาของข่าวผิดครับ ลองดูวิธีการใส่ลิงก์ครับ
  • แท็ก Research
By: tonster
ContributorAndroid
on 5 August 2013 - 08:12 #606561 Reply to:606541

แก้แล้วครับ :)

By: parkpaya
Windows PhoneAndroidSymbianUbuntu
on 5 August 2013 - 10:19 #606606

อ่านแล้วงงเล็กน้อยครับ รายงานขัดแย้งกันยังไงหรอครับ ที่นึงสำรวจที่อเมริกา อีกที่นึงสำรวจที่อังกฤษ ผลสำรวจออกมาไม่เหมือนกันก็เป็นปกติหรือเปล่าครับ ถ้าสำรวจจากแหล่งเดียวกันแล้วข้อมูลไม่เหมือนกันยังพอเข้าใจ... :|

By: JiHuay
iPhoneWindowsIn Love
on 5 August 2013 - 12:40 #606685
JiHuay's picture

ไลฟ์สไตล์ของแต่ละชาติคงไม่เหมือนกันมั้งนะ

By: porple on 5 August 2013 - 14:56 #606750

ตอบในฐานะคนติดตามซีรี่ย์เมกันนะคะ

เค้าจะใช้กลยุทธ์ให้ดาราซีรี่ย์ทวีตสดๆกับผู้ชม ในขณะที่ซีรี่ย์กำลังฉายทางทีวี

ซีรี่ย์ทุกเรื่องที่ดู ถ้าเราไม่ได้ดูสด เรายังสามารถติดตามได้ทางเวบไซต์ของสถานี แต่ซีรีย์ตอนใหม่ๆจะอัพให้ดูได้ หลังจากผ่านไป 24-48 ชั่วโมงน่ะค่ะ (และแน่นอนว่า outside USA อด!!!)

เพราะเรตติ้งเค้าวัดจากคนที่ดูสดทางทีวี โดยที่ไม่ได้นับยอดคนดูจากเวบไซต์ หรือยอดจากการซื้อเป็นรูปแบบดิจิตอล