Tags:
Node Thumbnail

Sam Burd ผู้บริหารฝ่ายพีซีของ Dell ให้สัมภาษณ์ว่ากำลังสำรวจไอเดียของตลาด "คอมพิวเตอร์สวมใส่ได้" (wearable computing) กับเขาด้วยเหมือนกัน

Burd บอกว่าปัจจัยชี้ขาดความสำเร็จของผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์แบบสวมใส่ได้คือราคา และประสบการณ์การใช้งานที่ดี ซึ่ง Dell เองก็มองว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า รูปแบบและหน้าตาของคอมพิวเตอร์จะเปลี่ยนไปมาก ถึงแม้คอมพิวเตอร์แบบเดสก์ท็อปจะยังคงอยู่ แต่ก็จะมีความต้องการใช้งานคอมพิวเตอร์แบบใหม่ๆ อีกมาก

เขาบอกว่า Dell ยังไม่ประกาศข่าวผลิตภัณฑ์ใดๆ ทั้งสิ้น แต่ก็กำลังจับตาตลาดนี้อย่างใกล้ชิด โดยเขาบอกว่าเฝ้าดูความเห็นต่อ Google Glass และผลิตภัณฑ์กลุ่มนาฬิกามาโดยตลอดด้วย

ช่วงหลัง Dell ยังปรับตัวได้ไม่ดีนักกับตลาดอุปกรณ์พกพา และในระดับโครงสร้างผู้ถือหุ้นเองก็ยังมีปัญหาว่าแผนการซื้อหุ้นคืนของ Michael Dell เพื่อนำบริษัทออกจากตลาดก็ยังไม่ลุล่วงเพราะผู้ถือหุ้นบางส่วนคัดค้าน

ในบทสัมภาษณ์ของ Burd ยังระบุว่า Dell ยังขายแท็บเล็ต XPS 10 และ Latitude 10 ได้เพียงหลักแสนเครื่องเท่านั้น แต่ตลาด Windows 8 ยังไปได้อีกไกลเพราะองค์กรอีกมากยังไม่ได้ปรับรุ่นคอมพิวเตอร์นั่นเอง

ที่มา - Guardian

Get latest news from Blognone

Comments

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 5 July 2013 - 12:29 #593942
nessuchan's picture

ทำไมทุกครั้งที่ผมเห็นคำว่า "สวมใส่ได้" ผมนึกถึง "กางเกงใน" -..-

By: Persuader
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 5 July 2013 - 14:17 #593976 Reply to:593942
Persuader's picture

สมัยก่อนมันมีโฆษณากางเกงในที่มี catchphrase ว่า

ความมั่นใจที่คุณสวมใส่ได้

มันนานแล้วผมจำคำพูดไม่ค่อยได้ แต่ประมาณนี้แหละครับ

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 5 July 2013 - 12:39 #593943
thedesp's picture

me too ตลอด แต่ก็ช้าตลอด

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 5 July 2013 - 13:59 #593965
lingjaidee's picture

จริงๆ ระดับของคอมพิวเตอร์ที่สวมใส่ได้เหมือจะต้องการเพียงแค่รองรับ Social ให้ได้เป็นหลัก คิดเยอะไม่ใช่แค่ออกสินค้าได้ช้า แต่พอถึงเวลาจะออกอะไรก็ติดสิทธิบัตรคนอื่นไปหมด ตอนนั้นแหล่ะจะแย่เอานะเดล ;P


my blog