Tags:
Node Thumbnail

Adobe เข้าซื้อกิจการ Neolane ผู้ให้บริการการทำตลาดสินค้าด้วยเครื่องมือไอทีผ่านหลายช่องทาง โดยการซื้อกิจการครั้งนี้ก็เพื่อเสริมแผนงานธุรกิจซอฟต์แวร์และบริการเพื่อการตลาด

Neolane เป็นบริษัทฝรั่งเศสที่ก่อตั้งเมื่อปี 2001 มีพนักงานราว 300 คน มีที่ตั้งสำนักงานทั้งในยุโรป, ภูมิภาคเอเชียขแปซิฟิก และในพื้นที่อเมริกาเหนือ ให้บริการทำการตลาดผลิตภัณฑ์ต่างๆ ผ่านระบบไอทีหลากหลายช่องทาง ทั้งทางเว็บ, อีเมล, เครือข่ายสังคมออนไลน์, อุปกรณ์พกพา, ศูนย์ตอบรับลูกค้า และสื่อต่างๆ ณ จุดขาย โดยในปัจจุบันนี้มีลูกค้าราว 400 ราย เช่น DHL, Ikea, EMI Music และ Barnes & Noble เป็นต้น

Adobe เข้าซื้อกิจการของ Neolane ในครั้งนี้ด้วยเงินสดราว 600 ล้านดอลลาร์ โดยมีเป้าหมายเพื่อนำทีมงานเข้ามาเสริมผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และบริการสำหรับทำการตลาด ซึ่งก่อนหน้านี้ Adobe ก็ได้ซื้อกิจการอื่นที่ทำธุรกิจด้านการตลาดมาแล้วหลายรายทั้ง Demdex และ Auditude ในปี 2011 และ Efficient Frontier ในปี 2012

Adobe นั้นดูจริงจังกับสายงานซอฟต์แวร์และบริการสำหรับการตลาดนี้มาก ดังจะเห็นได้ว่านอกจากบริษัททำการตลาดแล้ว Adobe ยังเคยซื้อบริษัทวิเคราะห์การตลาด Omniture ด้วยเงิน 1.8 พันล้านดอลลาร์ในปี 2009 และซื้อบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลลูกค้าอย่าง Day Software ด้วยเงิน 240 ล้านดอลลาร์ในปี 2010 อีกด้วย

ที่มา - PCWorld

Get latest news from Blognone

Comments

By: langisser
In Love
on 1 July 2013 - 10:11 #592359

เดี๋ยวนี้ software ดีอย่างเดียวคงไม่พอแล้วสินะ