Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ไมโครซอฟท์เปิดจอง Kinect for Windows รุ่นนักพัฒนาไป ก็มีคำถามว่าแล้ว Kinect สำหรับ Xbox One นั้นจะใช้กับ PC ได้หรือไม่ ไมโครซอฟท์ได้ยืนยันกับ Ars Technica ว่า Kinect สำหรับ Xbox One มากับการเชื่อมต่อแบบพิเศษและไม่สามารถที่จะต่อเข้ากับ PC เพื่อใช้งานบน Windows ได้ และไมโครซอฟท์เองก็ไม่มีแผนจะทำอุปกรณ์แปลงการเชื่อมต่อเพื่อการใช้งานดังกล่าวอีกด้วย

ไมโครซอฟท์กล่าวอีกว่า Kinect บน Xbox One กับบน Windows นั้นมีความสามารถใกล้เคียงกัน พัฒนาอยู่บนรากฐานเดียวกัน และมีคุณลักษณะคล้าย ๆ กัน แต่ไม่ได้เหมือนกันทุกประการ และไม่ได้ออกแบบมาให้สามารถใช้งานแทนกันได้

สำหรับ Kinect รุ่นแรกนั้นมาพร้อมกับการเชื่อมต่อแบบพิเศษเช่นเดียวกัน ซึ่งการเชื่อมต่อนี้จะมีเฉพาะบน Xbox 360 รุ่นที่ออกมาทีหลังเท่านั้น โดยไมโครซอฟท์ได้พ่วงอุปกรณ์แปลงการเชื่อมต่อให้เป็น USB แถมมาด้วยเพื่อที่จะใช้เชื่อมต่อกับ Xbox 360 รุ่นแรก บรรดาแฮคเกอร์ก็ใช้อุปกรณ์แปลงการเชื่อมต่อนี้ในการต่อ Kinect เข้ากับ PC โดยในภายหลังไมโครซอฟท์เองก็ปล่อย Kinect เวอร์ชั่นที่ใช้กับ Windows ออกมาเฉพาะเป็นผลิตภัณฑ์อีกตัวหนึ่ง

เท่าที่เห็นปฎิกิริยาของผู้อ่านใน Ars Technica แล้ว ดูเหมือนว่าเราคงจะได้เห็นอุปกรณ์แปลงการเชื่อมต่อเวอร์ชั่นทำเองในบ้านในเวลาไม่นานหลังจาก Xbox One วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแน่ ๆ ครับ

ที่มา: Ars Technica

Get latest news from Blognone

Comments

By: mr.k on 27 June 2013 - 14:50 #591213

กั๊กจนได้ เห็นราคาถูกกลัวโดนแยกชิ้นหรือไง