Tags:
Forums: 

ในดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ รองรับการขยายตัวของธุรกิจ และสนองความต้องการของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เลือก Cisco Unified Computing System (UCS) จากซิสโก้ ประเทศไทย เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานขององค์กร รองรับปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น พร้อมเพิ่มความยืดหยุ่น และความคล่องตัวแก่ผู้ลงทุนออนไลน์ ทีมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน ตลาดทุนทั่วโลกมีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นโดยมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาพัฒนาระบบเพื่อรองรับการซื้อขายหลักทรัพย์ในรูปแบบใหม่ๆ ดังนั้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถตลาดทุนไทยให้แข่งขันได้ในระดับสากล ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงรุกพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีให้มีความทันสมัยและแข็งแกร่ง มีระบบเครือข่าย และระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ น่าเชื่อถือ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกในการขยายบริการและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการแก่ผู้ลงทุนได้อย่างรวดเร็ว

สรุปประเด็นสำคัญ :

• Cisco Unified Computing System (Cisco UCS) สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานขององค์กร เพิ่มความยืดหยุ่น และความคล่องตัวในการตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลง Cisco UCS ให้แพลตฟอร์มแบบครบวงจรเพื่อใช้ในการบริหารเครือข่าย การประมวลผล การเข้าถึงหน่วยจัดเก็บข้อมูล และเวอร์ชวลไลเซชั่นของศูนย์ข้อมูล ทำให้การใช้งานแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญ รวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

• เครือข่ายแบบครบวงจรที่ประกอบด้วยเบลดเซิร์ฟเวอร์รุ่น Cisco UCS B200 M3 ที่ติดตั้งอยู่ใน Cisco 5108 Chassis และ Cisco UCS 6248UP Fabric Interconnects ณ ศูนย์ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ Cisco Fabric Interconnects ให้ความสามารถในการเชื่อมต่อ และการจัดการเบลดเซิร์ฟเวอร์ที่ต่อเชื่อมกัน ทำให้การจัดการเครือข่ายเป็นไปแบบครบวงจร และมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงระบบที่ถูกควบรวมเข้าด้วยกัน ทั้งการเชื่อมต่อผ่านระบบ LAN สำหรับเบลดเซิร์ฟเวอร์ การจัดเก็บและดึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วที่ผ่านสวิตช์ Cisco Nexus 5548 เช่นกัน

• Cisco UCS ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนระบบการเชื่อมต่อระหว่างเซิร์ฟเวอร์กับระบบเน็ตเวิร์กและสตอเรจ โดยสามารถลดจำนวนการ์ดอะแดปเตอร์ สายเคเบิล ไปจนถึงสวิตช์พอร์ตที่ต้องใช้ไปได้อย่างน้อยครึ่งหนึ่งดังที่กล่าวมาแล้ว รวมทั้งรองรับมาตรฐาน 10 Gigabit Ethernet ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมให้สามารถรองรับการเชื่อมต่อกับระบบสตอเรจผ่านเทคโนโลยีอีเทอร์เน็ตที่เรียกว่า “Fiber Chanel over Ethernet” หรือ FCoE ไปพร้อมๆ กัน

• ตลาดหลักทรัพย์ฯ สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Cisco Unified Fabric ในการสร้างระบบการทำงานแบบเสมือนให้กับอินเทอร์เฟซต่างๆ ของเซิร์ฟเวอร์ พร้อมกับควบรวมการบริหารระบบจราจร (Traffic) ที่เกิดขึ้นในเซิร์ฟเวอร์ เช่น ระบบจราจรที่เกิดขึ้นภายในเน็ตเวิร์กและสตอเรจที่วิ่งผ่านเครื่องเซิร์ฟเวอร์ เพื่อสร้างประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด รวมถึงการผสมผสานการเชื่อมต่อของศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ที่หลากหลายเข้าด้วยกัน

• เครือข่ายทั้งหมดของตลาดหลักทรัพย์ฯ จะสามารถจัดการจากส่วนกลางโดยใช้ UCS Manager จากคอนโซลเดียว เพื่อสะดวกต่อการบริหารจัดการจากเจ้าหน้าที่ไอทีของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยสามารถปรับใช้ ตรวจสอบ และจัดการฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และส่วนประกอบอื่น ๆ ของระบบเวอร์ชวลไลเซชั่นได้ทั้งหมด

คำกล่าวสนับสนุน

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

“ตลาดหลักทรัพย์ฯ มั่นใจว่าการเลือกใช้ระบบเซิร์ฟเวอร์ Cisco UCS ที่มีศักยภาพสูง ของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ซึ่งเป็นผู้นำด้านเวอร์ชวลไลเซชัน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบโดยรวม รวมถึงระบบการส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ต (Internet trading) ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งในปี 2556 ได้ตั้งเป้าขยายฐานผู้ลงทุนที่ซื้อขายผ่านบัญชีออนไลน์ไว้ 120,000 บัญชี โดยเซิร์ฟเวอร์ใหม่นี้จะเอื้อประโยชน์ต่อการขยายโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้รองรับการขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้บริการบริษัทสมาชิกและผู้ลงทุนได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยลดจำนวนเซิร์ฟเวอร์ ทำให้ประหยัดพื้นที่จัดวาง งบประมาณด้านการบำรุงรักษา ช่วยลดพลังงานไฟฟ้าได้กว่า 10 % ต้นทุนการดำเนินงานลดลง และลดโลกร้อน ซึ่งเป็นนโยบายประหยัดพลังงานที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญ”

นาย วัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน

“Cisco Unified Computing System” หรือ Cisco UCS คือ เซิร์ฟเวอร์ที่สร้างขึ้นมาโดยบูรณาการขีดความสามารถทางเทคโนโลยีด้านการประมวลผล เน็ตเวิร์ก ระบบการจัดเก็บข้อมูล และสิ่งสำคัญ คือ เวอร์ชวลไลเซชันเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งซิสโก้เดินหน้าเต็มตัวในการพัฒนาเซิร์ฟเวอร์ที่ทรงพลังผ่านเทคโนโลยีที่โดดเด่นอย่าง Unified Fabric เพื่อปฏิวัติโลกของการบริหารศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์สู่ระบบการจัดการประสิทธิภาพสูงสุดแบบเบ็ดเสร็จสำหรับวันนี้และอนาคต นอกจากใช้งานง่าย สามารถทำงานบนระบบปฏิบัติการได้หลากหลายแล้วยังมีอินเทอร์เฟซให้เลือกใช้ เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ดูแลระบบ”

“ซิสโก้ภูมิใจที่ Cisco UCS เป็นทางเลือกที่เหมาะสมของ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการควบรวมโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการทางด้านไอที ให้มีประสิทธิภาพ และตอบสนองต่อความต้องการของบริษัทสมาชิก และจำนวนผู้ลงทุนที่เพิ่มขึ้น สร้างความน่าเชื่อถือให้ทัดเทียมกับตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำในภูมิภาค”

เกี่ยวกับซิสโก้:
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกด้านไอทีที่ช่วยให้ธุรกิจและบริษัทต่างๆสร้างสรรค์สิ่งมหัศจรรย์และปรากฏการณ์ใหม่ๆที่เกิดจากการเชื่อมต่อ (connect) ดูข่าวและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิสโก้ได้ที่ http://thenetwork.cisco.com ผลิตภัณฑ์ซิสโก้ในประเทศไทยจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายโดย
พาร์ทเนอร์ของ Cisco Systems International B.V ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทในเครือซิสโก้ ซีสเต็มส์ ทั้งหมด

เกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย:
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยมุ่งสานโอกาสการลงทุนแก่ลูกค้า ทั้งที่เป็นผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนและธุรกิจที่ต้องการระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีการนำเสนอสินค้าและบริการที่หลากหลาย พร้อมการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพและเป็นมาตรฐานสากล ข้อมูลเพิ่มเติม www.set.or.th

Get latest news from Blognone