Tags:
Node Thumbnail

ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาโนเกียได้อัพเดตแอพบน Windows Phone คือ Nokia Chat, Nokia Place Tag, Nokia Conference ดังนี้

Nokia Chat เอาไว้คุยกับผู้ใช้ Nokia Chat ด้วยกันบน S40 และ Symbian รวมถึงเพื่อนบนระบบ Yahoo! Messenger แอพนี้ได้รับการอัพเดตเป็นรุ่น 1.1 ซึ่งนอกจากแอพจะถูกปรับปรุงด้านประสิทธิภาพ เพิ่มการล็อกอินด้วย chat address และเพิ่มประเทศที่สามารถใช้บริการนี้ได้แล้ว (ไม่มีไทยเช่นเคย) ยังมีฟีเจอร์ใหม่ คือ Tap+Send สำหรับส่งข้อมูลของผู้ที่อยู่ในรายชื่อสนทนา (contact list) ของเราให้คนอื่นผ่าน NFC และ Share a Place สำหรับแบ่งปันข้อมูลสถานที่ โดยกรณีผู้รับที่ใช้ Lumia จะสามารถพรีวิวตำแหน่งสถานที่นั่นได้เลย - WMPoweruser

Nokia Place Tag เอาไว้ถ่ายภาพและสร้างโปสการ์ดที่มีข้อมูลสถานที่ (POI) ปรากฏอยู่ แอพนี้ได้รับการอัพเดตเป็นรุ่น 1.1 ซึ่งส่วนติดต่อผู้ใช้ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยจะมีมุมมองหน้าจอสองมุม คือ

  • Place Tag view ที่จะแสดงภาพที่ถูกถ่ายผ่าน Place Tag และข้อมูลสถานที่กับทิศทางที่รูปถูกถ่ายของแต่ละภาพ
  • All photos view ที่จะแสดงภาพทั้งหมดในมือถือ เมื่อเลือกภาพทำโปสการ์ด หากภาพนั้นมีข้อมูลตำแหน่ง GPS ข้อมูล POI ของตำแหน่ง GPS นั้นจะถูกดาวน์โหลดมาที่แอพโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้สามารถปรับมุมเพื่อระบุทิศทางของภาพที่ถูกถ่ายได้เอง รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จากที่มาของข่าว - WMPoweruser

Nokia Conference เอาไว้ใช้ประชุมหลายสายผ่านมือถือ แอพนี้ได้รับการอัพเดตเป็นรุ่น 0.95 ซึ่งนอกจากการปรับปรุงประสิทธิภาพแล้ว ยังเพิ่มฟีเจอร์การประชุมหลายสายจากปฏิทินนัดหมาย (regular appointment) นอกเหนือจากการเชื้อเชิญ (invite) เข้าร่วมประชุมเพียงอย่างเดียว - Windows Phone Central

วิธีการดาวน์โหลดแอพที่กล่าวมานั้นดูได้จากที่มาของข่าวของแต่ละแอพเลยครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 14 June 2013 - 14:48 #586664
Be1con's picture

อัพเดตไปพอสมควรแล้วครับ :-P


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 22 June 2013 - 16:36 #589489

ยังเพิ่มฟีเจอร์การประชุมหลายสายจากปฏฺิทินนัดหมาย

ปฏิทิน มี "ฺ" เกินมาครับ


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.