Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ที่งานแถลงข่าวของ EA ภายในงาน E3 ปีนี้ นอกจากเกมหักมุม+แซะ Activision อย่าง Plant vs. Zombie: Garden Warfare แล้ว ยังมีเกมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลายเกมครับ โดยส่วนใหญ่จะเป็นเกมที่รันบนเอนจิน Frostbite 3 และ EA Sport: IGNITE ของตัวเองมากกว่าการใช้เอนจินเกมจากค่ายอื่นๆ ครับ

นอกจากนี้ภายในงาน EA ยังย้ำจุดยืนของตัวเองว่า ในปีนี้-ปีหน้า EA จะส่งเกมของตัวเองลงบน Xbox One และ PlayStation 4 เป็นหลัก ถึงแม้ว่าเกมดังกล่าวไม่ได้ใช้สองเอนจินของ EA เองก็ตามครับ (งานนี้เหมือนกับ EA ตบหน้านินเทนโดหนักพอสมควร)

Titanfall เกมนี้เป็นเกมใหม่โดยทีมพัฒนาใหม่แกะกล่องที่ชื่อว่า Respawn Entertainment แต่จริงๆ แล้วผู้ก่อตั้งบริษัทนี้ คือลูกทีมเก่าของ Infinity Ward ที่ประกาศลาออกจากบริษัทที่ถูก Activision ครอบงำไปแล้ว และมาก่อตั้งบริษัทใหม่นั่นเองครับ เนื้อหาเกมก็จะเป็นสงครามในโลกอนาคตครับ

ในเกมนี้ผู้เล่นจะได้ถือปืนเหมือนกับ FPS เกมอื่นๆ แต่สำหรับเกมนี้ผู้เล่นยังสามารถขึ้นไปบังคับหุ่นยนต์ได้ด้วย และสามารถใช้เทคนิคอื่นๆ ในการเล่นควบคุมตัวเกมได้ตามที่ต้องการครับ

ถ้าสงสัยว่าผมโพสซ้ำกับข่าวของ Xbox One ทำไม .. คำตอบคือเกมนี้ผู้จัดจำหน่ายเป็น EA นั่นเองครับ

Star Wars: Battlefront เกมใหม่จากความร่วมมือของ EA กับ Disney โดยได้ EA DICE เป็นผู้พัฒนาเกม ตัวเกมใช้ Frostbite 3 ครับ และยังเป็นการชุบชีวิตตัวเกมครั้งใหม่อีกด้วย

Need for Speed: Rivals เกมแข่งรถภาคใหม่ประจำตระกูล Need for Speed โดยในภาคนี้ผู้เล่นสามารถเล่นได้ทั้งสองฝ่าย คือผู้ล่า (Cops) และผู้ถูกล่า (Racers) และนอกจากนี้ยังสามารถใช้ผู้เล่นคนที่ 3 หรือ 4 คอยสนับสนุนผู้เล่นทั้งสองฝ่ายได้ด้วยการให้ความช่วยเหลือกันผ่านแท็บเล็ตทั้ง iPad และ Android ครับ เพียงแต่ยังไม่ระบุว่า เกมนี้จะต้องผ่าน SmartGlass ของทั้งสองแพลตฟอร์มหรือไม่ หรือ EA จะแยกแอพฯ ออกมาเองครับ (ในงานเอา iPad มาเล่นโชว์)

ภาคนี้ผู้พัฒนาคือ Ghost Games (หรือ EA Gothenburg เดิม) ร่วมกับ Criterion Games ตัวเกมจะใช้เอนจิน Frostbite 3 ครับ จะวางจำหน่ายบน PS3/Xbox 360 และ PC ในเดือนพฤศจิกายนนี้ และเวอร์ชันสำหรับ Xbox One และ PS4 จะตามมาภายในช่วงสิ้นปี 2013

Dragon Age: Inquisition ภาคที่ 3 ของเกมประจำตระกูล Dragon Age ที่พัฒนาโดย BioWare ตัวเกมใช้เอนจิน Frostbite 3 (อีกแล้ว ...) และจะเป็น Dragon Age ภาคแรกที่ตัวเกมเป็น Open World สมบูรณ์แบบครับ

กำหนดการขายอยู่ที่ช่วง Q3 2014 ครับ วางจำหน่ายครบ 4 เครื่อง และ PC ครับ

Battlefield 4 เปิดตัวโหมด Multiplayer ภายในงานนี้ และประกาศนำระบบ Commander ที่ถูกถอดออกไปใน Battlefield 3 กลับมา รวมถึงประกาศเรื่องการรันภาพใหม่ว่า Battlefield 4 จะรันภาพความละเอียดสูงสุด บน Xbox One และ PS4 ได้ที่ 60 FPS (ของเก่าที่ไมโครซอฟท์ประกาศไว้คือ 30 FPS ครับ)

Mirror's Edge (Reboot) เป็นอีกเกมที่คิดว่าจะไม่ทำภาคต่อแล้ว และมันก็ไม่ใช่ภาคต่อจริงๆ แต่เป็นการรีบูตตัวเกมใหม่ตั้งแต่ต้น พัฒนาโดยทีมเดิม คือ EA DICE แต่เปลี่ยนเอนจินจากที่เดิมใช้ Unreal Engine 3 มาเป็น Frostbite 3 ของตัวเอง รายละเอียดอื่นๆ ก็เปลี่ยนฉากจากเดิมมาเป็น Open World เต็มตัว นอกนั้น "ไม่มี" เพราะมันเป็นเซอร์ไพรส์สุดท้ายของงานครับ

ขายเมื่อไหร่ .. DICE บอกในเทลเรอร์ว่า "จะขายก็ต่อเมื่อมันพร้อม" ครับ - -"

นอกจากนี้ EA Sport ยังเผยเกมกีฬาของตัวเองใหม่ยกแผง คือ NBA Live 14, MADDEN NFL 25 (2014), FIFA 14 และ UFC 14 ครับ

เกมเซ็ตนี้ของ EA Sport จะใช้เอนจินใหม่คือ EA Sport: IGNITE ทั้งหมด โดยเอนจินนี้เป็นเอนจินที่ EA ทำขึ้น เพื่อให้การตอบสนองของตัวละครดีขึ้น และสมบูรณ์แบบมากขึ้น และนอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้เกมเซ็ตนี้ เป็นเกมกีฬาที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด และตรงใจต่อนักกีฬามากที่สุดครับ

ตัวเกม EA Sport เคยประกาศไปตอนงาน Xbox One ว่า จะวางขายในช่วงปลายปีนี้ แต่ในงาน E3 EA Sport ขอประกาศใหม่ คือบางเกมจะวางขายปลายปีนี้ (ที่ยืนยันแล้วคือ MADDEN NFL 25) และบางเกมจะขายช่วงฤดูใบไม้ผลิ ของปีหน้า (ที่ยืนยันมาแล้วคือ UFC 14) และวางขายบน PlayStation 4 และ Xbox One เท่านั้นครับ

ที่มา - Polygon

Get latest news from Blognone

Comments

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 13 June 2013 - 19:50 #586207

อยากเล่น BF4 แล้วครับ

By: bunyawat
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 14 June 2013 - 09:46 #586495
bunyawat's picture

bf4 ภาพสวยครับ

By: BondJung
SymbianWindowsIn Love
on 14 June 2013 - 10:41 #586526

กลิ่นอายของ ผบ. จาก bf2 กำลังจะกลับมาสินะ แต่ไม่รู้จะเหมือนเดิม bf2 หาที่เหมาะๆหลบ บัญชาการทีม หลบไม่ดี ไม่รถก็ปืนใหญ่ลงหัว แต่ผมชอบเล่น ^ ^

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 14 June 2013 - 18:53 #586831 Reply to:586526
dangsystem's picture

ประกาศตัวเองจะไม่เล่นเกม EA หลังจาก อกหักจาก BF2142 พอเห็น BF4 อยากกลับมาเล่นอีกอยู่ดี -''-

By: Negator
AndroidWindows
on 14 June 2013 - 10:48 #586537

Titanfall เกมของ EA แต่ใช้ Source Engine ของ Valve
Crytek, Frostbite ก็น้อยใจแย่สิ
แต่ดีแล้วล่ะ ใช้ Source หุหุ

By: SlingShot
AndroidIn Love
on 14 June 2013 - 13:58 #586643
SlingShot's picture

น่าเล่นทั้งนั้นเลยยย

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 15 June 2013 - 09:47 #587094
TeamKiller's picture

BF ดูไม่ต่างจากภาคเก่าสักเท่าไรเลย