Tags:
Node Thumbnail

Rick Sherlund นักวิเคราะห์จาก Nomura Equity Research แนะนำว่าไมโครซอฟท์ควรจะขายแผนก Xbox และ Bing ออกซะ เนื่องจากว่าแผนก Xbox ไม่สามารถทำกำไรให้กับทางไมโครซอฟท์มากนัก (โดยเฉพาะ Xbox One ที่เต็มไปด้วยเสียงบ่นสารพันจากบรรดาคอเกมต่าง ๆ รวมทั้งนักลงทุนต่างก็ส่ายหัวกับ Xbox One จนทำให้หุ้นของไมโครซอฟท์ตกลงไป) และแผนก Xbox ควรจะไปอยู่ในบริษัทที่สามารถทำกำไรได้มากกว่านี้อย่างซัมซุง

ขณะที่แผนก Bing ก็ควรจะขายให้กับทาง Yahoo! หรือไม่ก็ Facebook (แต่ Sherlund แนะนำว่าควรจะไปอยู่ในมือ Yahoo! มากกว่าเนื่องจาก Yahoo! เองก็ใช้ตัว search engine ของ Bing อยู่แล้ว)

สำหรับ Microsoft Office ซึ่งเป็นจุดแข็งมาช้านานในสินค้าตระกูล Windows นั้น Sherlund แนะนำว่าควรจะลงบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android แต่ควรคิดบริการรายเดือนถ้าหากจะแก้ไขเอกสาร (แบบเดียวกับข่าวหลุดก่อนหน้านี้)

Sherlund บอกตอนท้ายว่า เมื่อไมโครซอฟท์นำ Office ลง iOS และ Android คนจะหนีจาก Google Docs มาใช้เอง เพราะว่า Google Docs มันแย่

ที่มา: GeekWire ผ่าน Neowin

Get latest news from Blognone

Comments

By: eiken
iPhoneWindows
on 29 May 2013 - 14:05 #579529

แหม่ ออกความเห็นขนาดนี้ไม่ไปตั้้งบริษัทบริหารเองเลยละ? ขืนเชื่อนักวิเคราะห์ซะหมดชีวิตนี้ไม่ต้องทำอะไรละ

By: hydrojen
iPhoneRed HatWindows
on 30 May 2013 - 09:33 #579979 Reply to:579529
hydrojen's picture

นักวิเคราะห์ NGO นักการเมือง

เชื่อไม่ได้

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 29 May 2013 - 14:31 #579535
put4558350's picture

xbox360 ทำกำไรนะ ถึง xbox one จะมีเสียงด้านลบมาเยอะเพราะเก็บไว้ e3 แต่ก็น่าจะทำกำไร

bing แม้จะยังไม่โตมาก แต่ ms ก็ยังไม่ทิ้ง

ส่วน ms office บน ios และ Android เหมือนฆ่า windows rt เลย


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 29 May 2013 - 16:20 #579607
Perl's picture

วิเคราะห์ทีกะดังเลยทีเดียว

By: Negator
AndroidWindows
on 29 May 2013 - 16:36 #579629

ของแบบนี้ไม่เน้นกำไรครับ ใจรัก

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 29 May 2013 - 16:38 #579630
mr_tawan's picture

แหม ย้ายไปแบบนั้นแล้วใครจะซื้อ WinRT Tablet ล่ะ

อนาคตผมว่า MS น่าจะดัน WinRT ให้สูงกว่าพวก x86 อีก เผลอ ๆ ดรอปสาย x86 ทิ้งด้วย


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: tontpong
Contributor
on 31 May 2013 - 23:58 #580791 Reply to:579630

พูดถึง WinRT ในแง่ 'ราคา' หรือ 'ชิป ARM'

ถ้าในแง่ชิป ARM นี่ พอ intel/amd กลับมาตั้งหลักใหม่ได้หลังจากเอ้อระเหยมานาน ฟาก MS คงยุบกลับไปเหลือสาย x86 อย่างเดียวมั้ง ถ้าชิปสองค่ายนี้เริ่มสูสีกันแล้ว ทาง MS ไม่น่าจะได้ประโยชนคุ้มพอที่จะทำให้ windows ใช้กับชิป ARM ได้.. เผลอๆ ฟาก android จะโยกไปเน้น x86 ด้วยอีกราย เพราะโค้ดสามารถเอาไปรันได้ทั้งเครื่องประสิทธิภาพสูงและต่ำ ทำให้นอกจากรันบนเครื่องเดี่ยวๆ แล้วยังอาจกระจายบางส่วนไปร่วมรันผ่าน cloud ได้อีก (แม้ชิป ARM กำลังพัฒนาให้รองรับเครื่องประสิทธิภาพสูง แต่ชิป x86 น่าจะพัฒนามารองรับเครื่องประสิทธิภาพต่ำที่มีข้อจำกัดเยอะได้ก่อน ทำให้สาย x86 มีฐานที่กว้างกว่า แถมยังมี คน/โค้ด ที่รองรับ x86 อยู่มากกว่าอีกด้วย)

แต่ถ้าหมายถึงแง่ของราคา.. อันนี้น่าสนเหมือนกันแหะ อาจเปนไปได้ที่จะมาเน้นย่อเหลือแค่ตัวย่อมเยา เผลอๆ อาจฟรีหรือมีแบบไม่ต้องซื้อแต่จ่ายรายปีแล้วได้อัพเดตได้อัพเกรดไปตลอด ส่วนพวกตัวใหญ่โยกไปอยู่กับกลุ่ม server แทน (แบบยุค NT ที่มี server กับ workstation)

ปล. ณ ปัจจุบัน.. นักวิเคราะห์รายนี้ตกงานไปรึยังหนอ?

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 29 May 2013 - 17:04 #579650
ตะโร่งโต้ง's picture

Sherlund บอกตอนท้ายว่า เมื่อไมโครซอฟท์นำ Office ลง iOS และ Android คนจะหนีจาก Google Docs มาใช้เอง เพราะว่า Google Docs มันแย่

ตานี่คิดว่าที่ผ่านมา Google Docs มีปัญญาแย่งฐานลูกค้าของ MS Office มากมายนักหรอเนี่ย เข้าใจได้ผิดเป่า????

ที่สำคัญ ถ้า MS ยอมปล่อยให้มี Office บน iOS และ Android แต่แรก เผลอๆ ก็ไม่แน่ว่า Google จะมามัวเสียเวลาทำ Docs ตั้งแต่แรก กลายเป็นประหยัดทรัพยากรได้อีก....

อีกอย่างที่สำคัญ ถ้าคิดจะเก็บค่าบริการรายเดือน ก็คงดึงได้เฉพาะผู้ใช้งานที่ต้องทำงานเอกสารจริงจัง แก้ไขเนื้อหาอะไรบ่อย ส่วนพวกที่แค่เอาไว้เปิดดูผ่านๆ อาจไม่คิดเสียตังค์ให้ MS ก็เป็นได้


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 29 May 2013 - 19:13 #579745 Reply to:579650
mr_tawan's picture

ที่จริงไมโครซอฟท์จะไปทาง subscription แต่แรกอยู่แล้วครับ คิดว่าอีกไม่นาน MS จะมีแต่ Office 365 อย่างเดียว สายปรกติจะค่อย ๆ หายไป หรือไ่ม่ก็ขายแต่กับลูกค้าองค์กรเท่านั้น

เท่าที่รู้คือปัจจุบันนี้ความจำเป็นต้องใช้ Office มันลดลงเรื่อย ๆ ถ้าหากว่า MS ไม่มองหาตลาดอื่นไว้่บ้างอนาคตอาจจะลำบากอยู่นะ แต่นั่นคือบนสมมติฐานที่ว่า WinRT ไปไม่รอด (และแนวโน้มตอนนี้ก็เป็นงั้นแล)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: suwatchai on 29 May 2013 - 19:53 #579759 Reply to:579745

ปัจจุบันนี้ความจำเป็นต้องใช้ Office มันลดลงเรื่อย ๆ คงเป็นความคิดส่วนตัวล่ะสิครับ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 29 May 2013 - 21:34 #579791 Reply to:579759
mr_tawan's picture

ไม่เชิงนะ เป็นความเห็นของบรรณาธิการเว็บไซต์สักแห่งนึงที่เผอิญว่าผมดันเห็นด้วยน่ะครับ พอดีว่าผมหาไม่เจอ แฮะๆ

เอาเท่าที่จำได้ละกัน คือ เขาแนะนำว่างานด้านเอกสารเนี่ยในปัจจุบันมันลดลงไปมากเนื่องจากการใช้อีเมล์ทดแทน เราไม่ได้ส่งเอกสารในรูปของหน้ากระดาษ แต่เป็นในรูปแบบของเอกสารที่แสดงผลบนหน้าจอ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ใช้ Word Processor ทำก็ได้ แต่ก็ไม่จำเป็น (โปรแกรมอีเมล์ในปัจจุบันแทบทุกตัวทำได้หมดแหละ ผมใช้ Lotus Notes ก็ทำได้ไม่มีปัญหา) ในทางกลับกันการอ่านเอกสารที่แบ่งเป็นหน้า ๆ มีขนาดของหน้าฟิกซ์ตายตัวเนี่ยมันเป็นเรื่องทรมาณมาก เดี๋ยวต้องเลื่อนหน้าไปมาบ้าง กลายเป็นว่ามันเป็นความลำบากขึ้นไปอีก

ไอ้เรื่องที่มานั่งพิมพ์เอกสารแล้วส่งไปให้ลูกค้าด้วยมอเตอร์ไซค์มันลดลงมาก สังเกตไหมครับ เพราะเราใช้อีเมล์แทนไง

ถ้าทำเอกสารที่เป็นกึ่ง ๆ ทางการเนี่ย เอกสารที่แบ่งเป็นหน้า ๆ มันอ่านลำบากกว่าไหนจะเรื่องการทำ reference ต่าง ๆ เช่น index เอย หน้าสารบัญเอย ทำเป็นหน้าเอกสารแต่เชื่อมด้วย hyperlink ง่ายกว่า ก็เหมือนกัน ใช้ Word ทำก็ได้ แต่ถ้าใช้ระบบ CMS เต็มรูปแบบก็ดูแลง่ายกว่าอีก

ที่จำเป็นจริง ๆ ก็คือการทำเอกสารทางการ ซึ่งก็มีแค่คนหยิบมือที่ต้องใช้จริง ๆ

เขาก็สรุปว่า พวกบริษัทเล็ก ๆ ที่เป็น SME เนี่ย ความจำเป็นในการใช้งาน Word เนี่ยแทบจะไม่มีเลย และ Word เองก็ใช้งานไม่สะดวกด้วยโดยเฉพาะกับคนที่ทำงานด้วย iPad มากกว่า PC (เช่นคุณลุงทิมข้างบน) คนกลุ่มนี้อาจจะยังน้อยอยู่ แต่มันจะมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ

ผมเข้าใจว่า Word เป็นโปรแกรมที่ถูกใช้มากที่สุดในชุด ซึ่ง Word เองก็ลดความสำคัญลงมามากในยุคที่อินเตอร์เนทเข้ามามีส่วนในชีวิตเรา (ผมใช้เวิร์ดประมาณอาิทิตย์ละสองครั้ง และลดลงเรื่อย ๆ ) ส่วนโปรแกรมอื่นเองที่ใช้บ่อย ๆ อาจจะเป็น Excel แต่ก็เป็นเฉพาะคนมากกว่า ส่วนตัวอื่นนี้มักจะเป็นแล้วแต่บุคคลเลย(ส่วนตัวผมใช้ PowerPoint แค่ปีละครั้งหรือสองครั้ง ส่วน Access อาจจะบ่อยหน่อย แต่เพราะว่าโปรดักท์ผมมีส่วนประกอบที่ใช้ mdb)

ความเห็นส่วนตัว ถ้าคุณยังคงใช้ไฟล์ doc แปะลงไปในอีเมล์อยู่ล่ะก็ คุณใช้งานอีเมล์ผิดวิธีแล้วล่ะ (ฮา)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: suwatchai on 29 May 2013 - 22:03 #579800 Reply to:579791

เอกสาร สำหรับผมมันก็คือเอกสารครับไม่ใช่ข้อความในอีเมล มันไม่ใช่วิถีทาง (approach) ในการเข้าถึงข้อมูล แต่คือเอกสารที่อยู่ในรูปกระดาษ ไฟล์ office และ pdf ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ก็ต้องใช้ในการเป็นเอกสารประกอบครับ การมาแทนที่ด้วย media ต่างๆ มันไม่เป็นทางการ เพียงแต่ช่วยเสริมเท่านั้น อย่างบัญชีของบริษัทต้องการเอกสารหลักฐานในการเก็บเงินครับ

By: sunback
Contributor
on 29 May 2013 - 22:12 #579804 Reply to:579791
sunback's picture

สำหรับผมยังไม่มีความรู้สึกว่างานด้านเอกสารจะลดลงครับ โดยเฉพาะองค์กรก่อตั้งมานาน และไมโครซอฟต์ออฟฟิศยังคงครองโลกองค์กรอยู่ อีเมลแค่เพิ่มความสะดวกและร่นระยะเวลาลงเท่านั้น

แต่ยังไงก็ตามผมก็สนับสนุนให้ไมโครซอฟต์ทำชุดออฟฟิศลงไอโอเอสหรือแอนดรอยด์ด้วย เพราะทั้งสองระบบเป็นที่นิยมสูง และถ้าปล่อยให้ผู้ที่ต้องใช้งานไมโครซอฟต์ออฟฟิศใช้แอพหรือบริการอื่นๆ บนไอโอเอสหรือแอนดรอยด์ไปเรื่อยๆ ถ้าเกิดเขาปรับตัวได้ ลดการพึ่งพาไมโครซอฟต์ออฟฟิศลงได้ เหมือนนั้นไมโครซอฟต์นั่นแหละจะเดือดร้อนแทน

By: GooEng
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 29 May 2013 - 23:56 #579855 Reply to:579804
GooEng's picture

ตอนนี้ใช้แต่ LibreOffice จนชินซะแล้วครับ ไม่คิดหวนไปใช้ MS Office อีก เพราะ WordPad ที่แถมมาอยู่แล้วก็เปิดอ่านไฟล์ .docx ได้เหมือนกัน


คำตอบของข้า คือ ประกาศิต

By: manster
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 29 May 2013 - 23:48 #579853 Reply to:579791
manster's picture

เห็นด้วยเรื่องนี้ งานบางส่วนใช้ word น้อยลงจริงๆ เรื่องงานเอกสารภายใน เดี๋ยวนี้ลูกน้องส่งเรื้องให้ผมอนุมัติทางเมล หรือบางทีทางไลน์เลยด้วยซ้ำ

By: tontpong
Contributor
on 1 June 2013 - 00:44 #580805 Reply to:579853

ข้อความที่จบแล้วจบเลยมีอายุสั้นนี่โอเค.. แต่ข้อความที่มีอายุยาว เช่น ในโครงการใหญ่ๆ เวลามีคนใหม่มาแล้วจะให้เค้ามาต่องานนี่เหนื่อยเลย หรือจะเอาเนื้อหาเข้า KB นี่มีมึนพอกัน การคัดและเรียบเรียงเนื้อหาใหม่โดยไม่มีตัวช่วยเรื่อง versioning นี่ทรมานมาก รวมถึงเรื่อง template/form ที่ถ้าทำไว้น่าจะเอามาใช้ในภายหลังได้สะดวกกว่าหากจับได้ว่าเนื้อหาไหนมีโครงสร้าง

อีกอย่างที่มึนกับเมล คือเวลาที่ใช้ข้อความแบบ multimedia แล้วสื่อง่ายกว่าข้อความแบบ text ล้วนๆ .. หลาย mail client ยังใช้เขียนเมลแบบนี้ได้ไม่ค่อยดี ถ้าอ่านอย่างเดียวยังพอไหว

ส่วนเรื่องการ search นี่ยอม.. ทว่ายังมีทางเลือกว่า save แล้ว search นอก mail client เอาได้ หรือในกรณีที่ใช้ระบบใหญ่ๆ มันมักจะ search ในไฟลแนบให้ด้วยเลยได้

ปล. พวกที่เขียนเนื้อหาทั้งหมดอยู่ในไฟลแนบนี่เกินไปเช่นกัน.. ส่วนตัวแล้ว คิดว่าตราบที่ mail client ยังไม่ rich พอ ไงคงต้องใช้คู่ๆ กันไป ไม่ใช่ตัดเหลือใช้แค่อย่างใดอย่างเดียว

By: ninja741 on 30 May 2013 - 00:14 #579862 Reply to:579791

ถ้าออกจากโลกของ Geek มา จะรู้ว่า

คนทั่วๆไปยังใช้ office กันเกลื่อน

นอกโลก IT บริษัท 999% ยังต้องใช้เอกสารกระดาษเป็นหลัก และไม่ถือว่า email จะใช้เป็น reference ได้

By: sunVSmoon
Windows
on 30 May 2013 - 11:02 #580050 Reply to:579791

เห็นด้วยครับ โดยส่วนตัวแม้จะยังขาด MS office ในการทำงานไม่ได้ แต่ยอมรับว่าเปิดมาใช้น้อยลง (งานเล็กงานน้อย บันทึกส่วนตัว การเงิน ปัจจุบันจะไปใช้ใน app เกือบหมด)

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 31 May 2013 - 00:30 #580384 Reply to:579791

เขียนบทความ เขียนข่าวยาว 3-4000 ตัวอักษรยังไม่เปิด Word ใช้เลยครับ เขียนเป็น Markdown แล้วแปลงเป็น Rich text แปะในเมลให้บก. เลย
มันสะดวกกว่านะ เวลาค้นเมลก็ค้นจากเนื้อหาได้ด้วย ถ้ามันเป็นไฟล์แนบก็เข้าไปค้นจากข้อความข้างในไม่ได้

By: sakura
ContributorWindows PhoneSymbian
on 29 May 2013 - 20:33 #579775 Reply to:579745

ผมว่าไม่ใช่แล้ว งานที่ต้องใช้ Office ยังไงก็จำเป็นต้องใช้ครับ

By: Tizthammawasi
AndroidIn Love
on 29 May 2013 - 17:18 #579657

ขาย Windows ให้ Lenovo ด้วย

By: angel13th
Android
on 29 May 2013 - 17:21 #579660
angel13th's picture

นึกภาพ XBox One S / M / X / XL / XXL

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 29 May 2013 - 17:22 #579662

จะว่าไป Michael Dell ก็เคยบอกให้ Apple ปิดบริษัทแล้วคืนเงินนักลงทุนนะ :3 (เปล่า ไมเคิล เดลล์ไม่เกี่ยวกับนักวิเคราะห์รายนี้)

By: supatee
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 29 May 2013 - 17:40 #579677

ลืมแนะนำให้ขายบริษัททิ้งไปด้วยเลยนะ จะได้ครบ ๆ

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 29 May 2013 - 17:40 #579678
viroth's picture

ผมวิเคราะห์มั่ง "MS ควรขายบริษัทแล้วไปขายน้ำเต้าหู้"

By: benTECH
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 29 May 2013 - 17:43 #579681

XBox One ต้องรอขายจริงก่อน ถึงจะรู้ว่าว้าว ไม่ว้าว เหมือน iPad ตอนเปิดตัวตอนแรกมีแต่คนว่า สุดท้ายพอดัง นักวิจารณ์เงียบกริบ

By: WarHammeR_TH
iPhone
on 29 May 2013 - 17:54 #579691
WarHammeR_TH's picture

อื้อหือ วิเคราะห์ได้สุดทางเท้ามาก = ="

By: suwatchai on 29 May 2013 - 18:04 #579697

ใช้หัวแม่เท้าส่วนไหนวิเคราะห์ครับ

By: PowerBerry
Android
on 29 May 2013 - 18:05 #579699

อ่านเสร็จนึกถึงรูป "คนแก่ เด็ก และ ลา"

By: nest3d
iPhoneAndroid
on 29 May 2013 - 18:09 #579703

ทำไมใจร้ายกะ Bing จัง MS ดันเยอะอยู่น๊า แถมตอนนี้ไปผนวกกะ Twitter / Facebook ก็ทำงานออกมาได้ดีที่เดียว แต่ก็นะ Google เป็นทั้งคำนามและคำกิริยาไปแล้ว ศึกนี้ยังอีกยาว

By: iheresss
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 29 May 2013 - 18:15 #579708
iheresss's picture

ผมไม่เห็นด้วยทุกข้อ

Xbox, Bing และ MS Office เป็นไพ่ใบสำคัญในมือของ MSFT เลย นอกจากนี้ยังกำไรดีด้วย (นอกจาก Bing ที่รู้สึกว่าขาดทุน) เหมือนบอกว่า Google ควรขาย Youtube กับ Maps ทิ้งเพราะมันไม่ทำกำไร?

ส่วน Xbox One นี่ควรจะรอเปิดตัวเกมทั้งหลาย + ราคาอย่างเป็นทางการก่อนนะแล้วค่อยมาวิเคราะห์ว่าจะแป้กมั้ย สำหรับผมถ้าบริการทั้งหลายมันมีในไทย ผมก็ซื้อเหมือนกัน คุณภาพเกมไม่ต่างจาก PS4 แถมดูทีวีได้อีก (ผมยังมองไม่เห็นว่ามันจะกระทบพวก hardcore gamer ทั้งหลายยังไง)

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 29 May 2013 - 18:31 #579725 Reply to:579708
put4558350's picture

Youtube กับ Maps ทำกำไรมานานแล้วนะครับ ... แต่ bing ยัง


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Zerothman
WriteriPhoneIn Love
on 29 May 2013 - 18:41 #579730 Reply to:579725

เรื่อง YouTube กำไรมีแหล่งอ้างอิงไหมครับ?

By: ajaxpp on 29 May 2013 - 21:27 #579788 Reply to:579730

มีบทความ วิเคราะห์กำไรจากคลิป Gangnam Style นะ http://www.forbes.com/sites/quora/2012/10/29/how-much-did-it-cost-youtube-to-stream-gangnam-style/

By: sakura
ContributorWindows PhoneSymbian
on 29 May 2013 - 20:36 #579776 Reply to:579725

YouTube รู้สึกจะยังไม่กำไรนะครับ แต่ขาดทุนลดลง

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 29 May 2013 - 20:08 #579764

xbox นี่อนาคตไมโครซอฟท์เลยนะ เป็นอีกหนึ่งหน่วยธุรกิจที่รุ่งโรจน์ จะวิเคราะห์ให้ทิ้งดื้อๆ เพราะเสียงวิจารณ์เนี่ยนะ

By: jirawut12
iPhoneAndroid
on 29 May 2013 - 20:20 #579769

แหม่ๆ เลื่อนลงมาดูนักวิเคราะห์ชาวไทยก็ใช่ย่อยนะครับ ฮิฮิ

By: DAPPER
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 29 May 2013 - 23:58 #579858 Reply to:579769
DAPPER's picture

คุณก็กำลังวิเคาะห์คนอื่นอยู่เหมือนกันนะครับ ฮิฮิ

By: IonRa
iPhone
on 29 May 2013 - 21:01 #579778

ผมว่า xbox one มันดีนะ จะเสียอย่างเดียวคือ เล่นเกมเก่าๆของ xbox 360 ไม่ได้ แต่นั้นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 29 May 2013 - 21:25 #579787
hisoft's picture

ปล่อยเค้าไปแล้วกันครับ - -"

By: chinnajod
iPhoneAndroidWindows
on 29 May 2013 - 22:09 #579802
chinnajod's picture

เมื่อ Xbox ไปอยู่ในมือ Samsung
ปีแรก XboxOne
ปีสอง XboxOne S
ปีสาม Xbox Galaxy S
.
.
.
.
.
.
.
V
Xbox Galaxy Note

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 29 May 2013 - 22:59 #579822 Reply to:579802
inkirby's picture

แถมปากกาสินะ


Dream high, work hard.

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 30 May 2013 - 00:16 #579863 Reply to:579802
Elysium's picture

มันคงเป็น SBox มากกว่า


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: SuperBancha
Android
on 29 May 2013 - 22:34 #579815
SuperBancha's picture

มองในแง่ความมั่นคง(ทางธุรกิจ)นะครับ ระดับของ Microsoft ต้องมีทั้งหมดนั่นแหละครับ ขายไม่ได้-ขาดไม่ได้เลยทีเดียว

By: Witt N. Vest
Windows PhoneWindows
on 29 May 2013 - 22:56 #579821

แบบนี้เรียกว่าวิเคราะห์ได้ยังไง อคติส่วนตัวล้วนตัวล้วนๆ เลยเนี่ย แย่มากอะ = =

By: tanapon on 29 May 2013 - 23:17 #579831

อยากให้ LibreOffice มาลง Android มากกว่าครับ ขายถูกๆ ก็ได้ รับรอง MS Office กุมขมับ

By: Yone on 30 May 2013 - 02:11 #579903

เป็นนักวิเคราะห์ที่ไม่รู้เรื่องทางด้านไอทีเลย

By: suwatchai on 30 May 2013 - 02:17 #579904

google ซื้อ QuickOffice ไป ยังเงียบไม่มีข่าวเลย

By: katmai
Android
on 30 May 2013 - 16:35 #580240

นักวิเคราะห์เค้าเป็นกันยังไงครับ เอาป้ายมาแขวนคอแล้วเป็นได้เลยป่าว