Tags:
Forums: 

ซิสโก้ขยายธุรกิจสู่ประเทศพม่า พร้อมสร้างเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย (Channel Partner) และแต่งตั้งสองสถาบันแรกที่เปิดสอนหลักสูตร Cisco Networking Academy ได้แก่ 1) University of Computer Studies วิทยาเขตย่างกุ้ง (UCSY) และ 2) University of Computer Studies วิทยาเขตมัณฑะเลย์ (UCSM) โดยโครงการ Networking Academy Program นี้ได้รับการสนับสนุนภายใต้ความร่วมมือระยะยาวระหว่างซิสโก้และหน่วยงานส่งเสริมการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (U.S. Agency for International Development - USAID)

ซิสโก้มีวิสัยทัศน์ระยะยาวที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลพม่า รวมถึงองค์กรภาครัฐและเอกชนในการส่งเสริมการพัฒนาประเทศพม่าภายใต้แนวคิด “Smart and Connected Myanmar” ทั้งนี้ ซิสโก้เชื่อว่า “การศึกษา” และ “อินเทอร์เน็ต” คือสองปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการพัฒนาสังคมอย่างเหมาะสมและยั่งยืน ดังนั้นการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งของทั้งสองส่วนนี้จึงมีความสำคัญอย่างมากต่ออนาคตของประเทศ

นอกจากนี้ ซิสโก้ยังได้มีการจัดการฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างธุรกิจของคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายในพม่า โซลูชั่นและซอฟแวร์ลิขสิทธ์ของซิสโก้ที่นำเสนอผ่านทางตัวแทนจำหน่ายหลักในประเทศไทยไปสู่ตัวแทนจำหน่ายในพม่าจะช่วยให้องค์กรธุรกิจปรับปรุงการจัดการการใช้งานซอฟต์แวร์ รวมถึงบริการด้านประกันสินค้า และการบริการสนับสนุนด้านเทคนิคได้ดีขึ้น โดยตัวแทนจำหน่ายของซิสโก้ในประเทศพม่าได้รับการฝึกอบรมในการช่วยเหลือลูกค้าอัพเกรดอุปกรณ์เครือข่ายและปรับปรุงซอฟต์แวร์ให้ทันสมัยอยู่เสมอ พร้อมรักษาความครบถ้วนสมบูรณ์ของเครือข่าย

ภายใต้ความร่วมมือกับ USAID ซิสโก้ได้จัดตั้งสถาบัน Networking Academy สองแห่งแรกที่มหาวิทยาลัย University of Computer Studies วิทยาเขตย่างกุ้ง (UCSY) และ University of Computer Studies วิทยาเขตมัณฑะเลย์ (UCSM) ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษาได้รับทักษะที่จำเป็นในด้านไอทีและเครือข่าย เพื่อออกแบบ สร้าง และบำรุงรักษาระบบโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงเพิ่มจำนวนบัณฑิตที่พร้อมทำงานในอุตสาหกรรมไอทีของประเทศพม่าได้ทันที ซิสโก้ได้บริจาคอุปกรณ์เครือข่ายสำหรับห้องปฏิบัติการและจัดการฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการทำงานในศตวรรษที่ 21 สำหรับมหาวิทยาลัยทั้งสองแห่ง

โครงการ Cisco Networking Academy เป็นโครงการช่วยเหลือสังคมในระดับโลกที่สำคัญของซิสโก้ โดยใช้รูปแบบความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อสร้าง “ห้องเรียนที่ใหญ่ที่สุดในโลก” มุ่งให้ความรู้แก่นักศึกษาหลายแสนคนทั่วโลก เพื่อให้มีทักษะที่จำเป็นสำหรับการสร้าง ออกแบบ และดูแลรักษาเครือข่าย รวมทั้งปรับปรุงโอกาสทางด้านวิชาชีพ และเข้าทำงานในสาขาอาชีพที่เกี่ยวข้องกับไอซีทีในอุตสาหกรรม โดยนักศึกษาจะได้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านไอซีที ควบคู่ไปกับทักษะการทำงานในส่วนของการแก้ไขปัญหา การประสานงานร่วมกัน และการคิดวิเคราะห์

คำกล่าวสนับสนุน:

ดร. ธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและอินโดจีนของซิสโก้
“การที่พม่ากลับเข้าเป็นสมาชิกประชาคมโลกอีกครั้งนับเป็นความเคลื่อนไหวที่สำคัญอย่างยิ่งทั้งต่อภูมิภาคอินโดจีน อาเซียน และโลกของเราโดยรวม ซิสโก้เชื่อมั่นว่า “การศึกษา” และ “อินเทอร์เน็ต” คือองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยผลักดันการพัฒนาประเทศพม่าให้เติบโตและเจริญรุ่งเรืองในระยะยาว อีกทั้งการเชื่อมโยงถึงกันอย่างชาญฉลาดภายใต้แนวคิด ‘Smart and Connected Myanmar’ จะทำให้ประเทศพม่ากลายเป็นประเทศขับเคลื่อนที่สำคัญในภูมิภาคนี้”

บุคคลในภาพ:

ดร. ธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและอินโดจีนของซิสโก้ (คนที่หกจากซ้าย); ดร. ซอ มิน ออง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพม่า (คนที่เจ็ดจากซ้าย); และคริส มิลลิแกน ผู้อำนวยการปฏิบัติการ USAID ประจำประเทศพม่า (คนที่แปดจากซ้าย) ในพิธีเปิดสถาบัน Cisco Networking Academy แห่งแรกในพม่า

#

ลิงค์:
· ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายของซิสโก้: http://www.cisco.com/web/partners/index.html

· ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งจากซิสโก้: http://www.cisco.com/web/partners/program/other/brand-protection/index.html

ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
วราวอง จงรักษ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2971 3711
อีเมล์: warawong@pc-a.co.th

Get latest news from Blognone