Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ห่างหายไปนานจนคนแทบลืมชื่อกันกับ webOS ระบบปฏิบัติการที่ถูกลืมซึ่งวันนี้กลับมาเป็นข่าวได้เพราะว่าเว็บไซต์ webOS Nation ไปได้เครื่องที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนในโค้ดเนม "WindsorNot" มาให้ดูเป็นวิทยาทานกัน

ทางด้านสเปคนั้น WindsorNot เรียกได้ว่าเท่ากับ Pre 3 แทบทุกระเบียดนิ้ว แต่มาในทรงแคนดี้บาร์ ไร้คีย์บอร์ดแยกอันเป็นจุดขายของ webOS แถมมาในหน้าจอขนาดใหญ่ที่สุดของไลน์มือถือคือ 4" เลยทีเดียว

ปุ่มบนตัวเครื่องของ WindsorNot นั้นใช้แบบเดียวกับที่เห็นในแท็บเล็ตอย่าง TouchPad แทนที่จะเป็นแผงสัมผัสเหมือนกับ Pre 3 ระบบปฏิบัติการที่ใช้ก็ดูเหมือนจะเป็นเวอร์ชัน 3.x ที่ปรับแต่งให้ใช้กับจอสัมผัสเพียงอย่างเดียว จุดที่สังเกตได้ชัดเจนนอกจากอินเทอร์เฟซก็คือการมีซอฟต์แวร์คีย์บอร์ดมาด้วย (ใครไม่เคยเห็นคีย์บอร์ด webOS ดูกันได้ท้ายข่าว)

ย้อนประวัติของเจ้า WindsorNot นั้นมีโครงการกันมาตั้งแต่สมัย Jon Rubinstein ยังอยู่กับ HP โดย WindsorNot นั้นพัฒนามาไล่ๆ กับ Pre 3 แต่ด้วยความที่ไม่มีคีย์บอร์ดในตัวจึงต้องปรับแต่งซอฟต์แวร์ให้ทำงานเข้ากันมากกว่า ผลสุดท้ายกลายเป็น Pre 3 ที่ใช้งาน webOS 2.x ได้ทันทีจึงตีตั๋วออกมาขายก่อน ส่วน WindsorNot ก็ถูกดีเลย์ไปพร้อมๆ กับ TouchPad และสุดท้ายก็ถูกโยนทิ้งในช่วงปลายปี 2011 ด้วยเหตุผลคือเก่าเกินไปแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่ยังไม่รองรับ LTE ซึ่งเป็นความต้องการของเครือข่ายพันธมิตรอย่าง AT&T

ใครที่สนใจดูภาพตัวเครื่องของ WindsorNot ที่มามีไว้แทบจะครบทุกมุมเลยครับ

ที่มา - webOS Nation

คีย์บอร์ดบนหน้าจอของ webOS รุ่นมือถือ

No Description

ชาร์จไร้สายได้นะ!

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Fierceser
iPhoneAndroid
on 25 April 2013 - 09:49 #565700
Fierceser's picture

งามแท้ เสียดาย OS นี้สุดๆ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 25 April 2013 - 09:50 #565701
Be1con's picture

ชาร์จไร้สายนี่มีตั้งแต่ Palm Pre นะครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 25 April 2013 - 09:57 #565706 Reply to:565701
Blltz's picture

ก็บอกแค่ว่ารุ่นนี้ชาร์จไร้สายได้เฉยๆ อ่ะครับ จริงๆ คือภาพนี้มันสวยดีน่ะ