Tags:
Node Thumbnail

ท่าทีของไมโครซอฟท์ในช่วงหลังๆ นั้นชัดเจนว่าจะออกซอฟต์แวร์สำคัญอย่าง Windows หรือ Office ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม แต่มาถึงวันนี้ก็ยังมีแต่ข่าวลือของ Windows Blue หรือ Office Gemini ที่ว่ากันว่าจะออกปีนี้เท่านั้น

แต่ล่าสุดตัวแทนของไมโครซอฟท์เริ่มออกมาให้ข่าวถึงรอบการอัพเดต Office ฝั่งเซิร์ฟเวอร์ (พวก Exchange/SharePoint) รวมถึง Office 365 บนกลุ่มเมฆแล้ว

แผนการของไมโครซอฟท์มีดังนี้

  • Office ฝั่งเซิร์ฟเวอร์และ Office 365 จะได้อัพเดตฟีเจอร์ใหม่ช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้ โดยยังไม่บอกว่ามีฟีเจอร์อะไรบ้าง
  • เดิมทีไมโครซอฟท์ตั้งเป้าหมายอัพเดต Office ครั้งใหญ่ ออกพร้อมกันหมดทุกโปรแกรมย่อยทุก 3 ปี แต่ตอนนี้ไมโครซอฟท์ปรับแผนให้แต่ละทีมออกรุ่นไม่พร้อมกันได้แล้ว
  • ไมโครซอฟท์ปรับกระบวนการออกรุ่นมา 2 ปีแล้ว และตอนนี้กระบวนการแม่นเป๊ะถึงขนาดว่ากำหนดวันออก Office 2013 ไว้ล่วงหน้า 2 ปีและทำได้จริงๆ ตามแผนโดยไม่เลื่อนเลย
  • ทีม SharePoint/Exchange/Yammer กลายเป็นทีมใหญ่เดียวกัน และ Lync กลายเป็นส่วนหนึ่งของทีม Skype
  • ตอนที่ไมโครซอฟท์ออก Office 365 ครั้งแรกในปี 2011 ฟีเจอร์ฝั่งกลุ่มเมฆจะช้ากว่าฝั่งไคลเอนต์ แต่พอเป็น Office 2013 ออกพร้อมกันได้แล้ว และต่อจากนี้ไป ฝั่งเซิร์ฟเวอร์และกลุ่มเมฆจะเริ่มนำหน้าฝั่งไคลเอนต์ในแง่ฟีเจอร์
  • กรณีของ Yammer ที่เป็นซอฟต์แวร์ออนไลน์อย่างเดียว จะมีรอบการอัพเดตฟีเจอร์ที่เร็วกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในบางครั้งอาจอัพเดตเป็นรายสัปดาห์ด้วยซ้ำ

ที่มา - ZDNet

Get latest news from Blognone

Comments

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 24 April 2013 - 19:06 #565431
NoppawanConan's picture

นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ผมจะสมัคร Office 365 Home Premium มาใช้เองก็เป็นได้ ชอบที่มันอัพเดทตลอดนี่ละ แต่เสียตรงที่เอกสารถ้าเปลี่ยน Format ใหม่อีกนี่ยุ่งเลยนะครับนี่


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: tonhor
ContributorAndroidRed Hat
on 24 April 2013 - 23:05 #565533
tonhor's picture

Lync กลายเป็นส่วนหนึ่งของทีม Skype ไปแล้วหรอนิ


Katinrun ชุมชน Blockchain Developer แห่งแรกในไทย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 28 April 2013 - 01:46 #566686
hisoft's picture

เอ่อ แล้วบน Windows RT จะได้อัพเดตด้วยไหมครับ เสียวนะ