Tags:
Node Thumbnail

CNET มีโอกาสสัมภาษณ์ Y.H. Lee ผู้บริหารของซัมซุงในเรื่องที่หลายๆ คนให้ความสนใจ นั่นคือการเลือกวัสดุภายนอกของโทรศัพท์มือถือเป็นพลาสติก

Lee ตอบว่าหลักการเลือกวัสดุของซัมซุงไม่ได้พิจารณาจากความหรูหราหรือคุณภาพของวัสดุเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องคำนึงว่าวัสดุที่ใช้ส่งผลต่อกระบวนการผลิตในภาพรวมด้วยหรือไม่ (เพราะต้องผลิตเป็นจำนวนมหาศาล) และมีเรื่องความทนทานของวัสดุนั้นๆ ด้วย

Lee บอกว่าฝาหลังพลาสติกทำให้เบาและทนทานกว่าสมาร์ทโฟนคู่แข่ง สามารถรองรับแรงกระแทกได้ดีและรับการบิดงอได้ระดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องฝาหลังถอดเปลี่ยนได้ ซึ่งซัมซุงบอกว่าเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ (CNET ยกกรณีของ LG ที่เพิ่งเปลี่ยนกลับมาใช้ฝาหลังถอดเปลี่ยนได้ใน Optimus G Pro หลังจากโดนลูกค้าบ่นใน Optimus G มาเทียบ)

Lee เอ่ยถึง "ผลิตภัณฑ์ตัวหน้า" ว่ามีสมดุลระหว่างความหรูหรากับความเหมาะสมในการผลิตมากขึ้น ซึ่งลูกค้าน่าจะพอใจกว่าเดิมในเรื่องนี้

ที่มา - CNET

Get latest news from Blognone

Comments

By: sp on 6 March 2013 - 09:18 #549051

จะลดต้นทุนก็บอกมาตรง ๆ เหอะ

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 6 March 2013 - 09:33 #549053

อันนี้ผมเห็นด้วยกับ samsung นะ นอกจากทุนจะต่ำแล้ว ถ้าคุณไปดูฝาหลังและงานประกอบพลาสติกของ samsung ผมถือว่าเกรด A เลย (ผมว่า samsung มีความสามารถในการทำให้พลาสติกถูก ๆ ดูดี ได้ ไม่เหมือนยี่ห้ออื่น)

By: myungz
In Love
on 6 March 2013 - 10:09 #549067 Reply to:549053
myungz's picture

+1 ครับ
ถ้าคนเคยจับเครื่องระดับกลาง - ล่าง จะรู้

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 6 March 2013 - 10:32 #549077 Reply to:549053

+1

เห็นด้วยว่า งานฝาพลาสติกนี่นี่ แถม คนส่วนใหญ่ ก็จะซื้อ เคสมาใส่ด้วย ผมเลยมองว่า ทำแบบอื่นมาก็เท่านั้น ??

By: THM
iPhoneAndroidWindows
on 6 March 2013 - 10:49 #549085 Reply to:549053
THM's picture

+1 มันแวววาวราวกับเป็นของสูงค่ายิ่งนัก

ปล.คือเวลาขายต่อคนซื้อเห็นฝาหลังสภาพดีก็ตัดสินใจได้ง่ายว่าซื้อ

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 6 March 2013 - 11:00 #549090 Reply to:549053

ผมดูยังไงก็ไม่เคยคิดว่าพลาสติกแบบ S3 และญาติพี่น้องของมันรู้สึกดูดี รู้สึกว่าเป็นของพรีเมี่ยมเลยครับ เหมือนขันน้ำที่ใช้ที่บ้านมากๆ วาวๆ ยุ่นๆ ชอบพลาสติก Lumia ราคา 8000 มากกว่าอีก มันดูดีกว่า

By: buzdesign on 6 March 2013 - 11:17 #549097 Reply to:549090

เห็นด้วยครับ ไม่เห็นยังดีอย่างที่พูดเลยซักนิด

By: yotanutmaliwan
iPhone
on 6 March 2013 - 14:53 #549205 Reply to:549090

เห็นด้วยเหมือนกันครับ

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 6 March 2013 - 20:22 #549323 Reply to:549053

ในความรู้สึกผมนะ sony xperia V TX ก็เป็น พลาสติด แต่ผมว่า ของ sony อย่างไงก็ดูดีกว่าของ samsung อญุ่วันยั่งค่ำอ่าครับ

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 March 2013 - 09:38 #549054
darkleonic's picture

เพราะมันต้องถอดเปลี่ยนแบ็ตได้ด้วยหรือเปล่า

A99 ฝาหลังโลหะ ถอดยากและบาดเครื่องเป็นรอยด้วย


I need healing.

By: iAmbAsE
Android
on 6 March 2013 - 11:21 #549101 Reply to:549054
iAmbAsE's picture

A99 ผมตอนนี้ แค่สกิดนิดเดียวก็หลุดแล้ว กลัวฝาหลังหายมาก
แต่สถานะเครื่องตอนนี้ไม่ได้ใช้งาน เพราะใช้เครื่องใหม่แล้ว

By: ikkyu
Windows PhoneAndroid
on 6 March 2013 - 23:40 #549405 Reply to:549054

htc รุ่นก่อนๆ ที่ถอดฝาหลังได้ ก็เป็นโลหะนะครับ บางส่วนก็เคลือบยางสีดำๆ
ของผมสีลอกหมดแล้วแต่ก็ยังสวยงามดี

สำหรับซัมซุง ต่อให้เป็นพลาสติกก็น่าจะทำให้ดูสวยงามและทนทานกว่านี้ได้นะ
ของซัมซุงนี่ถ้าตรงที่ชุบโลหะถลอกขึ้นมานี่ดูน่าสยดสยองมาก สู้ไม่ต้องชุบเลยจะดีกว่า

By: oatsmart
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 7 March 2013 - 13:36 #549597 Reply to:549405
oatsmart's picture

ผมว่า HTC เขาทำดีนะ

By: PowerBerry
Android
on 6 March 2013 - 09:49 #549058

พลาสติกมันก็ไม่ได้แย่อะไรมากนะ ผมมี SS Wave 1 ตัวเครื่องเป็นโลหะใช้ไปนานๆ ก็ดูแย่ๆ โทรมๆ เหมือนกันนะ

By: gooGof
ContributorAndroidIn Love
on 6 March 2013 - 09:49 #549059

ชอบวัสดุฝาหลังของ Galaxy Nexus มากมาย

By: cmmadnat
iPhoneUbuntuWindows
on 6 March 2013 - 12:37 #549138 Reply to:549059

เห็นด้วยมากครับ พอมาจับ S3 แล้วอยากเขวี้ยงทิ้ง

By: RyoDaii
Windows PhoneAndroidWindows
on 6 March 2013 - 10:23 #549073

ซัมซุงเน้นความทนทาน มิน่าเมื่อวันก่อนฝนตก...

By: plyteam
iPhone
on 6 March 2013 - 10:41 #549082

เอาจริงๆ ผมก็ว่าพลาสติกมันก็ทนกว่าจริงๆ ของแอปเปิ้ลทุกตัวของผมไม่มีชิ้นไหนเลยที่ไม่เป็นรอย ตกระดับเตียงเก้าอื้งี้เป็นรอยบุบเบ้อเร้อเลย แต่มือถือพลาสติกนี่ตกเป็นสิบที ไม่มีรอยขีดข่วนสักนิด

By: HoLY CoMM@nDo on 6 March 2013 - 11:03 #549091
HoLY CoMM@nDo's picture

การที่เป็นพลาสติก หลายคนบอกว่ามันดูกิ๊กก๋อย แต่ผมกลับมองไปคนละทางเลย เพราะพลาสติก หากใช้วัสดุที่เหนียว ไม่แตกหักง่าย มันจะมีความทนทานมากครับ และยืดหยุ่นด้วย ซึ่งต่างจากวัสดุที่เป็นโลหะหรืออลูมิเนียม มันดูดีจริงครับ แต่ถ้าหากทำตก หรือมีอะไรมาโดนกระทบ ฯลฯ มันก็บุบ,เกิดรอย จนดูไม่จืดเช่นกันครับ เผลอๆ ถ้าแย่แบบสุดๆ อาจจะยิ่งกว่าพลาสติกอีกก็ได้

แต่สไตล์การออกแบบที่ผมชอบนั้น ผมชอบฝาหลังสไตล์ Galaxy S II ที่มันจะดูขรุขระมากกว่า เพราะมันไม่เกิดรอยและทำให้ถือได้ไม่หลุด ซึ่งต่างจาก Galaxy S III style ที่มันเป็นลักษณะมันวาว ทำให้มันเกิดรอยได้ง่ายและเวลาจับ มันจะหลุดมือได้ง่ายด้วย

By: buzdesign on 6 March 2013 - 11:18 #549098

พลาสติกของซัมซุงที่บอกตัวเองว่าดีไม่เห็นจะไปสู้ของ Nokia Motorola หรือ HTC ได้เลย

By: best
iPhoneAndroid
on 6 March 2013 - 12:22 #549132 Reply to:549098

แต่ยอดขาย 3ค่ายรวมกัน ยังไม่เท่า ซัมซุง เลยนะครับ
ปริมาณ เน้นปริมาณไม่เน้นคุณภาพ 55
แต่ปริมาณมาก ได้กำไรเยอะด้วยซิ

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 6 March 2013 - 12:36 #549137 Reply to:549132
iammeng's picture

+1 เครื่องปรับอากาศพี่ซัมซังสุดยอดละครับซื้อมายังไม่ทันไรพังซะละ #ส่วนตัวล้วนๆ #ไม่ได้เกี่ยวเลย

By: bigjazz
iPhone
on 6 March 2013 - 13:08 #549163 Reply to:549137
bigjazz's picture

ผมเกลียดซัมซุงก็งี้แหละครับถูกกว่า สเปคสูงกว่านิดหน่อย แต่อายุการใช้งานนี่สั้นยังกะเทียนไข ต้องลองใช้ซักอย่างแล้วคุณจะเกลียดมันไปเลย

By: sthepakul
ContributorAndroid
on 6 March 2013 - 17:06 #549262 Reply to:549137
sthepakul's picture

ยี่ห้อนี้เค้าไม่ซื้อกันครับ ผมได้แถมมากับบ้านที่ซื้อใหม่ 2 ตัว บ้าน 2 หลัง ทั้งหมด 4 ตัว มันเสียไล่เลี่ยกันทั้ง 4 ตัวเลย เอากับเค้าสิ่


my blog :: sthepakul blog

By: Ulquiorra
Windows PhoneAndroidSymbianWindows
on 7 March 2013 - 00:16 #549413 Reply to:549137
Ulquiorra's picture

ผมให้มิซูนะ เรื่องแอร์เนี่ย

By: overdose13
Android
on 7 March 2013 - 10:18 #549519 Reply to:549413

จริงครับ พ่อผมเป็นช่าง บอกว่าแอร์นี่ต้อง มิตซูฮะ

By: maytee
iPhone
on 7 March 2013 - 11:42 #549560 Reply to:549519

หลังๆ ผมชอบไดกิ้น เงียบดีมาก

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 March 2013 - 12:49 #549586 Reply to:549560
PaPaSEK's picture

2 ยี่ห้อที่กล่าวมาดีทั้งคู่ครับ ราคาสูงกว่าชาวบ้านชาวช่องมากด้วย

By: thanesk on 7 March 2013 - 14:25 #549606 Reply to:549413

แอร์ต้องมิตซูไม่ก็ไดกิ้น เครื่องซักผ้าต้อง Eletrolux

By: sam10102539
AndroidUbuntuWindows
on 17 March 2013 - 15:52 #553748 Reply to:549606

หม้อหุงข้าวก็Sharp

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 6 March 2013 - 11:22 #549102
TeamKiller's picture

คำว่าผลิตง่าย ก็เป็นการบอกละว่า ลดต้นทุนนั้นเอง

By: mk
FounderAndroid
on 6 March 2013 - 11:43 #549111 Reply to:549102
mk's picture

ต้นฉบับไม่ได้หมายความเรื่องลดต้นทุนนะครับ แต่อารมณ์ประมาณว่า ถ้ามันจำเป็นต้องปั๊ม 10 ล้านเครื่องภายใน 3-5 วันอะไรแบบนี้ สามารถทำได้ทันที

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 6 March 2013 - 11:51 #549117 Reply to:549111
TeamKiller's picture

ถ้าผลิตได้อย่างรวดเร็ว ส่งสินค้าได้ไว ผมว่าตรงนี้ก็ลดต้นทุนอย่างหนึงด้วยนะครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 March 2013 - 12:06 #549123 Reply to:549117
PaPaSEK's picture

แต่ที่คุณเขียนมัน 2 อย่างแล้วนะครับ

#ขัดคอคน

By: kajokman
ContributorAndroidIn Love
on 6 March 2013 - 13:08 #549162 Reply to:549117
kajokman's picture

เวลาก็เป็นต้นทุนซินะ อืม ก็ถูก

By: Onewings
Windows
on 6 March 2013 - 15:50 #549229 Reply to:549162

มีผลในระดับ mass product มั้งครับเอาไว้ลดค่าเสียโอกาส กรณีที่มีคนอยากซื้อสินค้าแต่ไม่มีของจะขาย เหมือนบางเจ้า

By: tanit9999
iPhoneAndroidUbuntu
on 6 March 2013 - 11:30 #549104
tanit9999's picture

ลดต้นทุนในเรื่องวัสดุดูหรูน้อยลง เพื่อใส่สเปกอัดเข้าไปเพื่อการใช้งาน ผมชอบแบบนี้นะเพราะยังยืนยันคำเดิมว่าผมซื้อมาใช้ และที่สำคัญ ผมซื้อมาเครื่องเกินหมื่นผมใส่กรอบทุกเครื่องอยู่ดี

By: maytee
iPhone
on 6 March 2013 - 11:35 #549105

เรือธงพลาสติกเป็นเอกลักษณ์ของซัมซุงดีออก ถ้าซัมซุงทำเรือธงอลูมีเนียม ก็จะโดนหาว่าเลียนแบบ แล้วก็จะผลิตไม่ทันด้วย เพราะต้องซอยสินค้าให้หน้าตาคล้ายๆ กันอีก

By: CrazyPower
iPhoneBlackberryRed HatIn Love
on 6 March 2013 - 11:35 #549106
CrazyPower's picture

พลาสติกก็คือพลาสติก

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 March 2013 - 11:50 #549115 Reply to:549106
PaPaSEK's picture

ซึ่งเป็น by product ของปิโตรเลียม

#แล้วผมจะบอกทำไม

By: Negator
AndroidWindows
on 6 March 2013 - 12:08 #549124 Reply to:549106

ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 6 March 2013 - 15:15 #549218 Reply to:549106
mr_tawan's picture

ถึงสวยก็ทำด้วยพลาสติก ~


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 6 March 2013 - 20:32 #549325 Reply to:549218
NoppawanConan's picture

ฮืม~~~~ พลาสติก จึงเป็นเพียงสิ่งปลอมปลอม//ใครรู้จักเพลงนี้ดักแก่กันเลยทีเดียว


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: Aoun
AndroidWindows
on 6 March 2013 - 18:37 #549288 Reply to:549106

หื้อ หือ. พลาสติก

By: best
iPhoneAndroid
on 6 March 2013 - 12:12 #549128

แต่ผมชอบ มือถือ ที่ถอด แบตได้จริงๆนะ
และ nexus ผมทำตกบ่อย ไม่เป็นไรเลย
ถ้าเป็นเครื่องอื่น คง แตกไปหมดละ

ได้อย่างเสียอย่างจริงๆ

By: ch1wat on 6 March 2013 - 12:18 #549131

ฝาหลัง ต้นทุนพลาสติกชิ้นนึงไม่ถึง 10 บาทด้วยซ้ำครับแต่ขายของราคาเป็นหมื่น ยี่ห้ออื่นเค้าจะอัปราคาก็ต้องหาวัสดุแปลก ๆ หาโรงงานที่มีเครื่อง CNC แกะหรือออกแบบให้เป็น Unibody การประกอบก็ซับซ้อนมากกว่า

สรุป พลาสติกมันถูก ออกแบบง่าย ผลิตเร็ว ทำแม่พิมพ์ตัวเดียวผลิตออกมาได้เป็นล้าน ๆ รูปทรงโทรศัพท์ของซัมซุง
เลย ไม่ค่อยจะ WOW ซักเท่าไร

By: darkfaty
AndroidWindows
on 6 March 2013 - 13:03 #549134 Reply to:549131
darkfaty's picture

ใช่ครับ อลูมิเนียมบริสุทธิ์ต้นทุนต่อหนึ่งเครื่องก็ไม่ถึงสิบบาทเท่ากับพลาสติก แต่ต้องเอามาผ่านกรรมวิธีทำเป็นโลหะผสมเพื่อเพิ่มความแข็งและขึ้นรูปยากกว่าพลาสติกทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นแต่ก็ไม่เกินสองถึงสามร้อยบาทครับแต่ก็ขายราคาเป็นหมื่น

By: geumatee
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 6 March 2013 - 12:24 #549133

จะพลาสติกจะโลหะ เห็นซื้อมาก็แปะฟิล์มใส่เคสเหมือนกันเกือบทุกราย

By: DashoIISO
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 6 March 2013 - 12:43 #549143
DashoIISO's picture

ทนทานมาก ร้าวซะ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 6 March 2013 - 13:06 #549144
Ford AntiTrust's picture

ส่วนตัวแล้วผมก็เข้าใจได้นะแต่..... การทำให้มันบางลงก็เรื่องนึง แต่ทำออกมาแล้วมันแตกหักง่ายมันก็อีกเรื่องนึง แต่ถ้าทำหนาขึ้นและทนทานขึ้น และทำให้ดูดีกว่านี้จนดูมีราคามันก็ทำได้นะ แต่มันอยู่ที่จะทำหรือเปล่า เพราะยี่ห้ออื่นๆ เค้าก็ใช้กันอยู่ อาจจะผสมโน้นนี่ลงไปเพื่อเพิ่มความทนทาน ผมก็เห็นเค้าใช้ๆ กันอยู่บ่อยๆ

คือจากกรณีนี้ต้องมาตีความหมายของคำว่า "ทนทาน" ก่อนว่าจะให้ทนทานในแง่ไหน เพราะ S3 ที่ออกแบบมาฝาหลังมันไม่ได้ทนทานอย่างที่เล่าลือกันมาสักเท่าไหร่ แถมบางครั้งเจอฝาหลังสีไม่เหมือนกันในแต่ละลอตก็มี ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าการควบคุมการผลิตมันเป็นยังไง

คือเรื่องเอาพลาสติกมาใช้ในตัวถังนั้น ผมไม่ได้มีปัญหาใดๆ เพราะตัวถัง Notebook อย่าง ThinkPad เมื่อก่อนก็พลาสติก ABS ปรกติ ไม่มีโครง magnesium ด้วย (พวกรุ่นเก่าๆ อย่าง T43) วิศวกรก็ยังทำให้ทนทานได้นะ (มีวิดีโอโชว์พาวโยนกันให้เห็นๆ กันอยู่บ่อยๆ) ของแบบนี้มันอยู่ที่วิธีการและวิธีคิดในการออกแบบควบคู่กับความทนทาน คนใช้ Apple Macbook รุ่น polycarbonate คงเข้าใจในสิ่งที่ผมพูดดี เพราะขนาด polycarbonate ใน Macbook รุ่นนั้นยังแตกได้ แสดงว่ามันอาจไม่เกี่ยวกับวัสดุ แต่เกี่ยวกับการออกแบบในภาพรวมเป็นหลักมากกว่า

By: foizy
AndroidUbuntuWindows
on 6 March 2013 - 12:51 #549146

ใช้ S1 มาตั้งแต่ออกใหม่ๆ จนถึงตอนนี้ฝาหลังยังค่อนข้างโอเคอยู่เลย เคสไม่ต้อง

ถ้ามองตลาดว่า ทุกคนซื้อมือถือแล้วก็ไปหากรอบมาใส่อยู่แล้ว ผมว่ากรอบพลาสติกเบาๆ ก็ตอบโจทย์ดี
ไม่งั้นต้องมาซื้อกรอบมาปกป้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ (ฝากระจก อลูมิเนียม ขุดเบาๆ ก็เป็นรอยแล้ว)
พลาสติกมันมีคุณสมบัติ/สามารถทำให้มีคุณสมบัติ self-healing อยู่นะครับ

ปัญหาบิดตัว ขยายตัว ก็น้อยกว่า.
แล้วราคากับการเปลี่ยนก็ง่ายกว่าด้วย

หลังจากเห็นยูนิบอดี้เปลี่ยนแบตได้หลายๆตัวแล้ว ผมว่าพลาสติกดีสุด

แต่ทำยังไงให้พลาสติกดูดีนั้นเป็นอีกเรื่อง

By: iToffy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 6 March 2013 - 12:58 #549150
iToffy's picture

Lumia 920 ก็เป็นพลาสติกเหมือนกันแต่ผมกลับรู้สึกว่ามันแลดู Premium กว่าที่ Samsung ทำมาแฮะ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 6 March 2013 - 14:48 #549202 Reply to:549150
Be1con's picture

+1 ผมว่า Lumia 920 แลพลาสติกหนากว่าด้วยนะ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: yotanutmaliwan
iPhone
on 6 March 2013 - 14:57 #549207 Reply to:549150

+1000 ฮา

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 6 March 2013 - 18:59 #549298 Reply to:549150
hisoft's picture

แต่ผมเจอหลายคนแล้วนะ บอกว่าพลาสติกมันดูก๊องแก๊งจัง

ผมก็ไล่ไปจับ ไปเคาะใหม่ - -" พลาสติกเค้าอย่างดีนะนั่น

By: pd2002 on 6 March 2013 - 13:01 #549152

คนบ่นไม่ได้ซื้อ คนซื้อไม่ได้บ่น

เพื่อนผมใช้ NOTE II, S III ซื้อมาก็ใส่เคสกันทุกคนครับ...

By: myungz
In Love
on 6 March 2013 - 14:23 #549190 Reply to:549152
myungz's picture

โดนใจครับ ฮ่าๆ

By: zerc
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 6 March 2013 - 15:12 #549217 Reply to:549152

ใช่คับ ซื้อมือถือมาเพื่อใช้ๆสมบุกสมบัน ไม่ใช่ต้องมาดูแลเพราะของมันแพง

By: Razor on 6 March 2013 - 13:01 #549154

ตัวพลาสติกมันทนทานเพราะมันยืดหยุ่น
แต่วัสดุไม่ยืดหยุ่นของตัวเครื่อง (กระจก,จอ) มันจะไปรับแรงกระแทกแทนวัสดุยืดหยุ่น

ดังนั้นที่ซัมซุงบอกว่า "วัสดุทนทาน" ก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง เพราะเวลาเครื่องตก พลาสติกรอด (กระจก จอ ไปรับแรงกระแทกแทน)

http://www.youtube.com/watch?v=6M5q5TRuAsY

By: เดวิลแมน on 6 March 2013 - 13:02 #549155

เอ่อ.....งง โนเกียก็ทำแบบนี้นะครับ แต่คนบ่นว่าวัสดุห่วย

By: PiKO
ContributorAndroid
on 6 March 2013 - 13:06 #549159

ผมชอบพลาสติก Samsung นะ

ผมชอบผมก็ซื้อ แค่นั้นแหละ :/


:: DigiKin8 ::

By: darkfaty
AndroidWindows
on 6 March 2013 - 13:07 #549160
darkfaty's picture

ขวดน้ำกับกระป๋องเบียร์สู้กันมันแทบจะต่างกันไม่กี่บาท ถ้ามันทำจากไทเทเนียมค่อยเอามาอวดกันดีกว่ามั้งครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 6 March 2013 - 16:35 #549251 Reply to:549160
nrml's picture

ถ้าไม่ใส่ใจก็ไม่มีปัญหาครับ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 6 March 2013 - 17:12 #549265 Reply to:549251
darkfaty's picture

ไม่ใส่ใจในความจริงหรือครับ ว่ามือถือของแต่ละคนมีแชสซีราคาเหมือนขวดน้ำไม่กี่ขวดกระป๋องเบียร์ไม่กี่กระป๋อง แล้วทะเลาะกันอย่างกับราคาแพงมหาศาล

By: nrml
ContributorIn Love
on 6 March 2013 - 18:16 #549277 Reply to:549265
nrml's picture

ถ้าจะมองแค่นั้นคุณก็จะเห็นแค่นั้นครับ มันก็เศษดินเศษหินเศษเหล็กที่เอามารวมๆ กันเป็นฝาหลังอันหนึ่ง มันไม่เกี่ยวกับราคาเท่าไหร่หรอกครับที่เห็นเถียงๆ กันก็เกี่ยวกับเรื่องความรู้สึกส่วนตัวของแต่ละคนล้วนๆ ที่ผม reply คุณไปเพราะเห็นว่าคุณคิดว่ามันไม่ได้สลักสำคัญอะไรก็น่าจะปล่อยวาง แต่คุณกลับเอามาเป็นประเด็นต่อซะงั้น

By: darkfaty
AndroidWindows
on 6 March 2013 - 18:31 #549285 Reply to:549277
darkfaty's picture

เค้าไม่ได้เถียงกันเรื่องราคาต้นทุนวัตถุดิบกันหรือครับ ข้างบน ๆ ก็เห็นเค้าก็ใส่กันอยู่ แล้วหลายคนก็เชื่อว่าวัสดุบางตัวหรูหรามีราคาแพงกว่าอีกตัวมากทั้งที่มันไม่ได้มากมายอะไร ผมก็เลยอยากจะบอกว่ามันมีราคาไม่ต่างกันมาก เหมือนขวดน้ำกับกระป๋องเบียร์ แล้วเกียวอะไรกับต้องปล่อยวางครับ หรือเป็นวิธีไล่คนที่มีความเห็นไม่ตรงกับคุณแบบสุภาพ ไม่ควรทำน่ะครับให้คนอื่นเขาได้เสนอความเห็นบ้าง บอร์ดเค้ามีไว้ให้แต่ละคนเสนอความคิดเห็นของตัวเอง ไม่ได้มีไว้ห้ามคนอื่นไม่ให้แสดงความเห็นน่ะครับ

คุณ nrml ก็น่าจะปล่อยวางบ้างน่ะครับ ไม่ต้องปกป้อง Apple มากก็ได้ อยู่ข้างความเป็นจริงบ้าง

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 6 March 2013 - 21:35 #549343 Reply to:549285
viroth's picture

ฮู้ววว......ซ่าส์ส์......

By: beer2nd
AndroidWindows
on 6 March 2013 - 22:13 #549360 Reply to:549285
beer2nd's picture

อุอุอุอุอุอุ

ชอบ ชอบ ชอบ

By: nrml
ContributorIn Love
on 7 March 2013 - 01:42 #549444 Reply to:549285
nrml's picture

ผมคงไม่มีสิทธิ์ไปห้ามคุณหรือใครที่นี่ได้ แต่แค่เห็นความขัดแยังกันเองในความคิดของคุณก่อนหน้าเลยเสนอความเห็นของผมไป เรื่องราคาของวัสดุอะไรผมคงไม่พูดถึงแล้วนะครับ เพราะตรงนั้นมันยังไม่รวมถึงค่าใช้จ่ายในการวิจัยการคิดค้นทางวิศวกรรมซึ่งผมเชื่อว่าคนคิดก็คงจะคิดกันหัวแตก เพื่อควบคุมทั้งคุณภาพ ภาพลักษณ์ รวมไปถึงต้นทุนกำไรที่ต้องให้ออกมาเป็นตัวเลขที่น่าพอใจมากที่สุด เพียงแต่ว่าของ Samsung ทำไมถึงทำให้ออกมา look cheap กว่าเจ้าอื่น อ่อผมยังหาว่าบรรทัดไหนที่ผมออกตัวปกป้อง apple ไม่เจอเลยนะเนี่ย คุณก็...แหม

ผมมองในฐานะ end user ครับเห็นอันไหนดีสำหรับผม ผมก็ว่าดี ลองไปหาโพสต์เก่าๆ ของผมก็ได้ครับผมก็ชมไปทั่ว แต่อาจจะมีความเห็นมากหน่อยสำหรับค่าย Apple นั่นก็เป็นเพราะผมใช้งานอุปกรณ์ของค่ายนี้เป็นหลักในช่วงนี้ซึ่งบอกได้เลยว่ามันไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่มันแค่ตอบสนองวิถีชีวิตของผม สำหรับอันไหนที่เข้าท่าผมก็ชมหรือมันแย่ผมก็บ่นไม่จำกัดยี่ห้อหรือระบบปฏิบัติการอยู่แล้ว

By: darkfaty
AndroidWindows
on 7 March 2013 - 10:25 #549522 Reply to:549444
darkfaty's picture

เห็นคุณมาแนวเล่นงานตัวบุคคลที่พูดถึงความจริงของ Apple มากกว่าใช้เหตุผลทุกครั้งนี้ครับ เช่นครั้งนี้ผมว่า Samsung เหมือนขวดน้ำ คุณไม่รู้สึกอะไร แต่พอว่า Apple เหมือนกระป๋องเบียร์ อันนี้ปล่อยวางไม่ได้จนต้องมาอัดผมเลยนี้ครับ ปกป้องไม่ปกป้องเอาเป็นว่าผมไม่กล่าวหาแล้วกัน ให้คนอ่านเค้าตัดสินกันเอง ฝั่งผมแค่รู้สึกว่าโดนทุกทีที่พูดถึง Apple เลยคิดไปเองมั้ง

แนะนำนะครับ ถ้าจะเสนอความเห็นอย่าเล่นงานตัวบุคคล ถ้าไม่มีข้อมูลมาสู้ก็ปล่อยวางซะ ไม่งั้นมันจะออกนอกประเด็นอย่างนี้ มาอธิบายว่าตัวเองไม่ใช่อย่างนั้นอย่างนี้ บอกว่าโฟสต์เก่า ๆ เป็นอย่างโน้นอย่างนี้ ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับหัวข้อ และไม่เป็นประโยชน์อะไรเลย แต่ถ้ายังรักจะทำผมก็คงห้ามไม่ได้น่ะ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 March 2013 - 19:14 #549308 Reply to:549277
PaPaSEK's picture

555+

แล้วเมื่อไรที่เราไม่ควรปล่อยว่างล่ะครับ?

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 6 March 2013 - 19:43 #549311 Reply to:549308
panurat2000's picture

ปล่อยว่าง ?

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 7 March 2013 - 01:22 #549434 Reply to:549308
hisoft's picture

เมื่อหัวหน้ามาครับ อย่าอยู่ว่างเชียว

By: oatsmart
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 6 March 2013 - 13:07 #549161
oatsmart's picture

ผมชอบ Zirconium ที่เอามาทำปุ่มกับรอบๆกล้ิง Lumia 920
มันไม่เป็นรอยเลยแฮะ (เครื่องผมพรุน ลอยบานเลย ว่าจะไปเปลี่ยน)

แต่เอามาทำบอดี้คงยาก ราคาแพง+หนัก

By: rainhawk
AndroidWindows
on 6 March 2013 - 13:23 #549169
rainhawk's picture

เรื่องพลากสติดู Sony HTC Nokia พลาสติกเหมือนกันๆ

แต่ทำออกมาดูพรีเมี่ยมกันคนละเกรดกับ Samsung เลย

ปล.จริงจะบ่น Samsung ดีไซน์ตัวเครื่องได้ห่วยมากกว่า เจ้าอื่นที่ใช้พลาสติกเหมือนกัน ดีไซน์ดีกว่าเยอะ

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 6 March 2013 - 13:28 #549174 Reply to:549169
Jaddngow's picture

ใช่ ตามนี้ครับ

By: FeiZio
ContributorAndroidWindows
on 6 March 2013 - 13:19 #549170
FeiZio's picture

พลาสติคพรีเมี่ยมก็มีนะ พวก โพลีเมอร์ที่ใช้ทำปืนงี้ ปืนยี่ห้อดังอย่าง GLOCK นี่ก็บอดี้โพลีเมอร์

ไม่รู้ว่าถ้าเอามาใช้กับมือถือจะเป็นยังไงนะ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 6 March 2013 - 14:59 #549211 Reply to:549170
inkirby's picture

พลาสติกคือโพลิเมอร์ชนิดหนึ่งไม่ใช่หรือครับ?

แต่ก็นั่นแหละครับ พลาสติกก็มีหลายเกรด หลายส่วนผสม


Dream high, work hard.

By: Aoun
AndroidWindows
on 6 March 2013 - 18:53 #549292 Reply to:549211

ทำไมไม่ใช้ PC( Polycarbonate) ใสทำเครื่องบ้างเนอะ

เม็ดPOM ก็ได้ที่ใช้ทำไฟหน้า ไฟท้าย ใสๆน่าจะสวย

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 March 2013 - 14:15 #549187
PaPaSEK's picture

เรื่องนี้เถียงกันไม่จบหรอกครับ ผู้บริโภคจะมามัวเถียงกันเองทำไม

ไปถามคนปั่นโน่นครับ ลำบากจะตาย Will it blend?

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 6 March 2013 - 19:01 #549300 Reply to:549187
hisoft's picture

เค้าเคย Will it blend? กับใบมีดของ Blendtec เองหรือยังครับ? (ผมสะกดยี่ห้อถูกมั้ย)

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 6 March 2013 - 19:03 #549303 Reply to:549300
Be1con's picture

สะกดถูกครับ ปัจจุบัน CEO คนทำรายการ Will It Blend? ไม่ได้เป็นแล้วครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 March 2013 - 19:16 #549309 Reply to:549300
PaPaSEK's picture

คือจะบอกให้เอาเครื่องมือของตัวเองมายำด้วยเครื่องมือของตัวเองว่างั้น?

เป็นมุกที่ดีครับ น่าส่งไปรายการ เกราะที่แข็งแกร่งที่สุด ปะทะ อาวุธที่โจมตีได้ดีที่สุด

อิอิอิ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 7 March 2013 - 01:25 #549437 Reply to:549309
hisoft's picture

ใช่ครับ หรือไม่ก็เลาะกรอบออก เอาสองเครื่องหมุนใบมีดแล้วหันเข้าปะทะกันเลยจะเยี่ยมมาก

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 6 March 2013 - 19:54 #549315 Reply to:549300
panurat2000's picture

Will it Blend? Blendtec Blender. Will it End?

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 6 March 2013 - 21:21 #549339 Reply to:549315
iStyle's picture

เอ่อ..


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 7 March 2013 - 01:26 #549438 Reply to:549315
hisoft's picture

เอ่ออออออ....

ขอบคุณครับ ว่าแต่ ผมไม่ได้คำตอบสินะ (T^T)

By: anirut
ContributorAndroidSymbianUbuntu
on 6 March 2013 - 14:40 #549200

พลาสติกมีหลายเกรด โลหะก็มีหลายเกรด บางคนก็เลือกใช้ที่มันหรูๆ บางคนก็เลือกใช้ที่มันทนๆ
เท่าที่ใช้มาพลาสติกของซัมซุงก็ทนดี S2 ตกกระจายก็หลายครั้งมันก็ยังดีอยู่
ส่วนอลูมิเนียมไม่รู้เป็นงัยมั่ง แต่เห็นในเว็บมีคนโชว์โทรศัพท์งอมาแล้ว


I'M... , NOT A CLONE.

By: kampfer
AndroidWindows
on 6 March 2013 - 18:47 #549294 Reply to:549200
kampfer's picture

ใช่ iPhone5 งอเปล่าครับ? เคยเห็นข่าวอยู่

By: giogio
Android
on 6 March 2013 - 14:58 #549209
giogio's picture

ฝาหลัง S3 ตูแตกร้าวตั้งแต่ไม่กี่เดือนแรก ไหงบอกมันทนทานไงฟระ ฮ่วย -*- ช่วย upgrade คุณภาพขึ้นอีกหน่อยเหอะ นี่ถ้าไม่เห็นว่า android user ที่ใช้งานเครื่อง samsung มีมากที่สุดนี่แืทบไม่กะซื้อมาใช้อีกแล้วนะเนี่ย (แต่กลับชื่นชอบฝั่ง htc มากขึ้น ของเค้าดีจริงๆนะเธอว์)

By: nottoscale
Windows Phone
on 6 March 2013 - 16:04 #549236

พลาสติกที่เห็นก็ทำให้บางได้ระดับนึง เรื่องวัสดุมันเป็นเรื่องของมูลค่าถ้าใช้วัสดุที่จัดการได้ง่ายก็จะประหยัดเวลาได้มาก ประยุกต์เครื่องจักรเก่ามาก็ง่ายกว่า ออกแบบก็ไม่ยุ่งยากการจัดการสัญญาณก็ทำได้ง่ายกว่า

By: super_lw
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 6 March 2013 - 17:14 #549266
super_lw's picture

เห็นด้วยเรื่องความทนทานครับ ใช้ Tab 10.1 แบบโหดมาก แต่พลาสติกยังแข็งแรงไม่มีร้าว


Educational Technician

By: jakrapong
ContributorAndroid
on 6 March 2013 - 17:40 #549272
jakrapong's picture

ผมคงต้องพูดกลางๆ ว่า วัสดุแต่ละชนิดมีข้อดีข้อเสียในตัวมันเองครับ สิ่งหนึ่งที่ผมทราบมาก็คือวัสดุที่เป็นโพลีคาร์บอเนต และพลาสติกจะมีความยืดหยุ่นที่ซึมซับแรงกระแทกได้ดี ถ้ามองในมุมว่าโทรศัพท์ก็คงจะต้องมีตกบ้างน่ะนะครับ

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 6 March 2013 - 20:58 #549330 Reply to:549272
PathSNW's picture

ช่วยแสดงความเห็นเข้าข้าง Apple บ้างได้มั้ย อย่าเป็นกลาง อย่าอยู่ฝั่ง Samsung //me. โดน SS Hero ปาหัว

By: garb009 on 6 March 2013 - 21:13 #549338 Reply to:549272

พี่เป็น
Marketing Samsung ส่วนsocial ไม่ใช่หรือครับ
Social media manager . มันไม่น่าจะกลางนะครับ
ความเห็นแ่วนตัวผม

By: kampfer
AndroidWindows
on 6 March 2013 - 18:49 #549296
kampfer's picture

ถ้าเรื่องพลาสติกผมว่า Nokia,HTC,Sony ดูดีกว่าพี่แซมเยอะนะ

By: garb009 on 6 March 2013 - 20:07 #549316

ยืนยันครับ ใช้พลาสติกผลิตประหยัด และสะดวกครับ เพราะเวลาขึ้นรูปก็ทำแม่พิมพ์มา แล้วก็ฉีด
ระยะเวลาการผลิตเร็วมากครับ จากนั้นก็แต่งนิดหน่อย แล้วก็ทำสี + ประกอบครับ
ทำให้การผลิคของ Samsung ไม่ยากครับ สามารถปั็ม ออกมาได้เร็ว

ต่างกับของ Brand อื่นครับ
HTC = unibody ยากครับ ยิ่ง HTC One ระยะเวลาการผลิตต่อตัวนานกว่า แน่ๆครับ เพราะต้อง Machine และขัดตยแต่ง
Apple = อันนี้ก็ยากครับ โดยเฉพาะ I5 ไอ้ตรงที่เอามากัดเหลี่ยมเนี่ยนานครับ

เสริมครับ และค่าใช้จ่ายในการผลิตของ plasatic ถูกกว่าเยอะครับ ถ้าเทียบกับงาน Aluminium / Metal / Glass ครับ
ส่วนการตกหล่น พลาสติกมีความยืดหยุ่นสูงทนต่อแรงกระแทก และแรงเฉือนได้ดี น้ำหนักเบา
แต่ข้อเสียคือการโกงงอและ การเปลี่ยนรูปเวลาโดนความร้อนทำให้งานประกอบไม่สนิท การเปลี่ยนสีเวลาโดนความร้อนเช่นเหลือง และการยึดเกาะของสีที่ลดลง เวลาโดนความร้อนไปนาน เพราะตังplastic นั้นรับบายความร้อนได้ไม่ค่อยดีครับ

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 6 March 2013 - 21:01 #549332 Reply to:549316
PathSNW's picture

เกรด F สำหรับวิชาภาษาไทย และความรอบคอบ

By: garb009 on 6 March 2013 - 21:09 #549336 Reply to:549332

ขอ3คำ
ขอโทษครับ

By: PiKO
ContributorAndroid
on 7 March 2013 - 02:11 #549456 Reply to:549316

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ


:: DigiKin8 ::

By: GyMfukU
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 6 March 2013 - 21:59 #549354

ผมไม่กลัวบอดี้พังหรอก เป็นรอยก็ช่างมัน แต่ที่ใส่เคสเพราะกลัวกอลิล่ามันแตก เสีย5พัน

By: Matibul
UbuntuWindows
on 6 March 2013 - 22:01 #549355

พลาสติกไม่ว่าแต่ขอให้มันดูดีกว่านี้ได้ไหม Sony Nokia ก็พลาสติกเหมือนกันๆแต่ดูน่าใช้กว่าเยอะเลยครับ

By: beer2nd
AndroidWindows
on 6 March 2013 - 22:16 #549362
beer2nd's picture

3310 มันใช้พลาสติกอะไรนะครับ

555555+

By: nottoscale
Windows Phone
on 7 March 2013 - 00:33 #549419 Reply to:549362

เจ็บ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 7 March 2013 - 01:22 #549436 Reply to:549362
hisoft's picture

เจ็บกันถ้วนหน้า

By: thanesk on 7 March 2013 - 14:34 #549612 Reply to:549362

ใช่รุ่นที่คนชอบชมกันว่าอึดถึกที่สุดรึเปล่า?

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 6 March 2013 - 23:06 #549390 Reply to:549370
inkirby's picture

ฟีเจอร์ Rom UI บางยี่ห้อก็ดี ลื่น ดีไซน์ก็สวย สวยขนาดนั้นทำไมคนบอกไม่สวย ไม่เข้าใจ สงสัยอคติ ส่วนการกินแรมก็... ก็จำใจครับ จะให้ซื้อมือถือที่ UI ประหยัดแรม แต่วัสดุกะโหลกกะลา มันก็ไม่ใช่เรื่องนะครับ UI ดี แต่ก็มีดีอยู่แค่นั้น วันๆ ไม่ได้ดูแต่บนหน้าจออย่างเดียวนิครับ

//แค่จะบอกว่า นานาจิตตังครับ บางอย่างเราบอกดี บอกสวย ก็ใช่ว่าคนอื่นจะเห็นด้วย


Dream high, work hard.

By: folkeza
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 7 March 2013 - 01:43 #549445 Reply to:549370
folkeza's picture

อ๋อหรอ?? คนที่เค้ามีความคิดไม่ตรง+มีความชอบไม่ตรงกับคุณ คุณก็ว่าเค้าอคติ เจริญดีความคิดแบบนี้

By: thanesk on 7 March 2013 - 14:40 #549615 Reply to:549370

มันแล้วแต่คนมองจริงๆ ผมว่า SII สวยดี รวมฝาหลังด้วย แต่ SIII ไม่ค่อยสวย แต่พอเป็น NoteII สีน้ำตาลซึ่งจะว่าไปก็คล้ายๆ SIII กลับสวย

By: sunback
Contributor
on 6 March 2013 - 23:06 #549389
sunback's picture

พอดีเพิ่งถอย Galaxy Grand DUOS มาครับ พลาสติกชัวร์ไม่มั่วนิ่ม ดูดีนะ ในสายตาผม

ผมเป็นคนมือลอกมือแห้ง เวลาจับพวกที่แข็ง/เล็กมากๆ อย่าง iPhone 5 รู้สึกเหมือนมันจะหลุดมือตลอด (อ้อ ผมจับมันทุกวันนะ) แต่ถ้าจับพวก SIII NoteII หรือ Grand ที่เพิ่งให้หลวงพ่อเจิมมากลับให้ความรู้สึกกระชับดี

ส่วนเรื่องสวยไม่สวย พรีเมี่ยมไม่พรีเมี่ยมนี่ผมมองไม่ออกแฮะ (รุ่นที่ผมมองว่าสวยคือ Xperia S) ทั้ง iPhone หรือ Galaxy สงสัยตาผมโลว์คลาส หรือไม่ก็เพราะเห็นมันทุกๆ วันทุกรุ่นจนชินไปแล้วก็เป็นได้

By: folkeza
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 7 March 2013 - 01:44 #549447 Reply to:549389
folkeza's picture

แล้ว Xperia S มันชั้นสูงหรือครับ

By: sunback
Contributor
on 7 March 2013 - 11:00 #549535 Reply to:549447
sunback's picture

รุ่นที่ผมมองว่าสวยคือ Xperia S

ผมบอกว่าเป็นรุ่นที่ผมมองว่าสวยครับ ไม่ได้บอกว่าชั้นมันสูงหรือไม่สูง

By: Ulquiorra
Windows PhoneAndroidSymbianWindows
on 7 March 2013 - 00:21 #549417
Ulquiorra's picture

xz win!!

By: okataru
iPhoneWindows Phone
on 7 March 2013 - 00:28 #549418
okataru's picture

คงต้องเรียกว่าแล้วแต่คนชอบมากกว่า แต่สำหรับผม ผมไม่ชอบพลาสติกมาก ผมชอบอะไรที่ออกเป็นโลหะมากกว่า มันดูหนักแน่นดี ปัจจุบัน iPhone iPad ก็ไม่ใส่เคสนะ ผมมองว่า โลหะที่เป็นลอยมันก็ยังสวยในแบบของมัน

By: Diew
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 7 March 2013 - 02:52 #549461
Diew's picture
  • เห็นด้วยว่าพลาสติก samsung เช่น S3 มันดูกระจอกเหลือเกิน
  • ถ้าพูดถึง body พลาสติกผมชอบของ lumia มากกว่าเพราะดูแล้วมีราคากว่าเยอะ
  • แต่ส่วนตัวบอกตรงๆ มือถือระดับตลาดกลาง-บนผมชอบ unibody อลูมิเนียมแบบ HTC มากกว่าเพราะดูเนี๊ยบงานสมราคาสุดแล้ว แถมยังมีน้ำหนัก ถือแล้วไม่รู้สึกเหมือนถือมือถือของเล่น
  • ถ้าพูดถึงพวก body กระจกแล้วมันก็ดูมีราคาดีนะ แต่ตกแล้วร้าวเนี่ยตลก แถมยังต้องมาระวังรอยขนแมวอีก สรุปไม่ work ขอแบบ unibody แบบ htc ดีกว่า ตกแล้วกระเบื้องปูพื้นแตกแต่มือถือมีรวยข่วนนิดเดียวเนี่ย แถมถือเปลือยๆ มาเป็นปียังไม่มีรอยขนแมวเลย
By: youth
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 7 March 2013 - 06:45 #549478

เกลียดมือถือทุกรุ่นที่ออกมาใหม่ ๆ สวย ๆ ทำให้ตรูใจสั่นอยากได้มันทุกเครื่อง เมื่อไรมันจะเลิกอยากได้ฟระ