Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปลายปีที่แล้ว ทีมผลิตภัณฑ์ทีมหนึ่งของกูเกิลที่ชื่อ NianticLabs ได้เปิดตัวเกมพกพา Ingress สู่สาธารณะ (ข่าวเก่า: Ingress เกมยึดโลกจาก Google) และได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง

Ingress เป็น "เกม" ลูกผสมระหว่างแนวคิดเรื่อง location-based service, augmented reality และ massively multiplayer online ที่ใช้อุปกรณ์พกพา (ปัจจุบันยังมีแค่ Android) เป็นอุปกรณ์ในการเล่น (แนวคิดของตัวเกมไม่ซับซ้อนแต่อธิบายลำบากหน่อย ซึ่งจะกล่าวต่อไป)

ตั้งแต่เปิดตัวเกมมาจนถึงวันนี้ Ingress ยังเป็นเกมปิดที่ต้องมี invite จึงจะเล่นได้ เท่าที่ผมสังเกตดู ช่วงหลังเริ่มมีคนได้ invite เยอะขึ้นเรื่อยๆ จึงคิดว่าได้เวลาเขียน "คู่มือสอนเล่น Ingress" เพื่อให้ผู้เริ่มต้นสามารถจับจุดของเกมได้รวดเร็วขึ้นครับ

Ingress คืออะไรกันแน่

เนื่องจากแนวคิดของ Ingress ใหม่มากและยังไม่มีศัพท์เรียกเฉพาะ ถ้าให้อธิบายแบบเปรียบเทียบ ผมขอใช้คำว่ามันคือ "Foursquare แบบมีฐานให้ยึด" น่าจะใกล้เคียงที่สุด

Ingress เป็นเกม MMO ที่คนทั้งโลกเล่นร่วมกันในเซิร์ฟเวอร์เดียว (ไม่แยกเซิร์ฟเวอร์เหมือน MMO ทั่วไป) ผู้เล่นแบ่งเป็นสองฝ่าย แข่งกันยึด "ฐาน" ให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ แผนที่ของเกม Ingress คือแผนที่โลกจริงๆ (นำมาจาก Google Maps) แต่เพิ่มไอเทมหรือฐานที่เห็นได้เฉพาะจากแอพลงไปบนแผนที่ด้วย

จุดเด่นของ Ingress คือตัวเกมออกแบบมาให้ผู้เล่นแต่ละฝ่ายในพื้นที่นั้นๆ ต้องร่วมมือกันเพื่อยึดฐานมาเป็นของฝ่ายตัวเอง ช่วยขยายขีดจำกัดของการเล่นได้อีกมาก

เนื้อเรื่องในเกม

นักวิทยาศาสตร์ค้นพบแหล่งพลังงานลึกลับชนิดใหม่ ทำให้ประชากรโลกมีความเห็นแบ่งเป็น 2 ฝ่าย

  • Enlightened ฝ่ายที่ต้องการใช้พลังงานนี้ปรับเปลี่ยนมนุษยชาติไปสู่ยุคใหม่ (ในเกมใช้สีเขียว)
  • Resistance ฝ่ายที่ต่อต้านแนวคิดของ Enlightened และต้องการปกป้องมนุษย์ในปัจจุบันเอาไว้ (ในเกมเป็นสีฟ้า)

แต่ละฝ่ายจึงระดม "สายลับ" หรือ agent (หมายถึงผู้เล่น) เข้ามาสนับสนุนแนวทางของตัวเองให้มากที่สุด โดยมีหน่วยงานกลางชื่อ Niantic Project เปรียบเสมือน FBI หรือ CIA คอยสืบค้นข้อมูลของแหล่งพลังงานลึกลับ เพื่อให้เนื้อเรื่องในเกมเดินหน้าไปเรื่อยๆ (ในการเล่นจริงไม่ต้องสนใจเนื้อเรื่องก็ได้)

อุปกรณ์ที่สายลับใช้ในการยึดครองฐานก็คือ "โทรศัพท์มือถือ" ที่อยู่ในมือของผู้เล่นนั่นเอง ส่วนฝ่ายทั้งสองในเกมไม่มีความแตกต่างกันใดๆ นอกจากสีและชื่อเรียก ชอบสีไหนหรืออยากอยู่ฝ่ายเดียวกับเพื่อนคนไหน เลือกได้ตามสบาย

เทรลเลอร์ของเกมดูได้จากวิดีโอด้านล่างครับ

ทำอย่างไรจึงจะได้เล่น Ingress

ณ วันที่เขียนบทความนี้ (18 มกราคม 2013) การเล่น Ingress จำเป็นต้องขอ invite จาก NianticLabs เท่านั้น

ผู้สนใจต้องเข้าไปที่เว็บของ Ingress และป้อนที่อยู่อีเมลเพื่อขอ invite จากนั้นก็รอแบบมีความหวังเรื่อยไป ไม่มีใครบอกได้ว่า invite จะได้เมื่อไร แต่ทาง Niantic ก็ทยอยแจกเรื่อยๆ อยู่ทุกวัน

ถ้าอยากเล่นเร็วๆ อาจต้องขอ invite จากผู้เล่นที่มีโควต้าเหลือ (ซึ่งไม่ค่อยมีกัน) หรือเรียกร้องความสนใจจากทีม Ingress โดยโพสต์ "รูปภาพแสดงความอยากเล่น" ผ่าน Google+ ไปยัง +Ingress หรือใส่แท็ก #ingressinvite ซึ่งทีมงาน Ingress จะคัดรูปที่น่าสนใจแล้วแจก invite เป็นประจำทุกวัน (ดูตัวอย่างได้ตามลิงก์)

เมื่อได้ invite code แล้วก็ไม่มีอะไรยาก เข้าไปดาวน์โหลดแอพที่ Google Play ติดตั้งแล้วเริ่มเล่นได้ทันที

นับจากนี้ไปเป็นวิธีการเล่นสำหรับคนที่ได้ invite แล้วนะครับ (ตอนเริ่มเกมมี tutorial ให้ด้วยแต่อ่านเวอร์ชันภาษาไทยประกอบแล้วกัน)

หน้าตาของแอพ

หน้าจอหลักของแอพ Ingress เป็นดังภาพ (ภาพจากเว็บ Ingress)

No Description

แอพ Ingress บนมือถือทำหน้าที่เป็น "สแกนเนอร์" ให้ผู้เล่นเห็นว่าพื้นที่รอบๆ ตัว ณ ขณะนั้น มีไอเทมอะไรบ้างของเกมอยู่ในรัศมีที่มองเห็น

มุมมองของผู้เล่นในแอพ Ingress จำกัดมาก เราสามารถซูมออกได้เพียงระดับหนึ่งเท่านั้น เห็นได้แค่พื้นที่รอบๆ ตัวในรัศมีจำกัด จุดมุ่งหมายก็คือเกมนี้ต้องการให้เรา "เดิน" สำรวจพื้นที่ด้วยตัวเองนั่นเอง

ถ้าเรายังไม่สนใจแถบด้านบนและด้านล่าง พื้นที่หลักของแอพ Ingress คือ "แผนที่" (ที่พื้นหลังสีดำ) ซึ่งจะแสดงสิ่งของสำคัญในเกม 2 อย่าง ได้แก่

  • ก้อนพลังงาน หรือ exotic matters (XM) จุดเล็กๆ สีขาวในภาพ เป็นเหมือนการเก็บแร่ในเกม RTS ทั้งหลาย คือเป็นพลังงานให้เราปฏิบัติการต่างๆ ในเกม
  • ฐาน หรือ portal เป้าหมายหลักของเกมนี้ ในภาพเป็นเปลวแสงสีน้ำเงินหรือเขียว (ขึ้นกับว่าตอนนั้นถูกฝ่ายไหนยึดเอาไว้)

ตัวผู้เล่นใช้สัญลักษณ์เป็นลูกศรสีน้ำเงิน พร้อมรัศมีสีฟ้าอ่อนเพื่อแสดงว่าเรามีอำนาจปฏิบัติการไกลแค่ไหน ส่วนหน้าที่ของผู้เล่นคือเดินเก็บก้อนพลังงานให้เพียงพอ แล้วไปปฏิบัติการสักอย่างกับฐานนั่นเอง (จะกล่าวต่อไป)

แถบสีเหลืองด้านบนสุดของหน้าจอคือพลังงานที่เรามีในตอนนั้น เลข 4 คือระดับของผู้เล่น ส่วน Ops เป็นปุ่มกดเพื่อเข้าหน้าจอไอเทม กดแล้วจะเห็นหน้าจอดังภาพ

No Description

แถบด้านล่างที่เขียนว่า COMM คือระบบสื่อสารภายในเกม ซึ่งเป็นการส่งข้อความแบบ broadcast ไปยังผู้เล่นในพื้นที่เดียวกัน เพื่อให้ช่วยเหลือหรือให้การสนับสนุนเราได้

No Description

ตัวแอพ Ingress เรียบง่ายมาก หน้าจอหลักมีเพียงแค่ 3 จอนี้ ที่เหลือเป็นเรื่องแนวคิดต่างๆ ของเกมแล้ว

Exotic Matter (XM)

Exotic Matter หรือ XM คือก้อนพลังงานของเกมนี้ งานเกือบทุกอย่างในเกมต้องใช้พลังงานนี้เสมอ ก้อนพลังงานจะตกกระจายอยู่ทั่วไปในแผนที่ (ส่วนใหญ่อยู่ตามแนวถนน) หาเก็บได้ไม่ยาก

พลังงานที่ผู้เล่นสามารถเก็บได้มีขีดจำกัด (ซึ่งขยายเรื่อยๆ ตามเลเวลของผู้เล่น) หมดแล้วต้องมาเก็บใหม่ถึงจะเล่นต่อได้ พลังงานที่เราเคยเก็บไปแล้วจะหายไปพักหนึ่งแล้วโผล่ขึ้นมาใหม่ในบริเวณเดียวกัน

Action Point (AP)

Action Point หรือ AP คือค่าประสบการณ์ของผู้เล่น มันคือ EXP แบบเดียวกับเกม RPG ญี่ปุ่นนั่นเองครับ เราจะเก็บ AP ได้จากปฏิบัติการบางอย่าง (ไม่ใช่ทุกอย่าง) และเก็บครบแล้วก็เลเวลอัพขึ้น ใช้ไอเทมได้มากขึ้นตามเลเวลของไอเทม

Portal

Portal อาจเรียกเป็นภาษาไทยได้ว่า "ฐาน" หรือ "ป้อม" เป็นแกนหลักของเกม Ingress เพราะทุกอย่างที่เราทำในเกม ถ้าไม่นับการเดินเก็บ XM แล้วต้องเกี่ยวข้องกับ Portal ด้วยกันทั้งสิ้น

เป้าหมายหลักของเกม Ingress คือยึด Portal มาเป็นของฝ่ายเรา และเชื่อม Portal เข้าด้วยกันเพื่อสร้าง "อาณาเขต" (ในเกมเรียก Control Field) ที่เป็นของฝ่ายเรา ในเกมจะมีสถิตินับว่าแต่ละฝ่ายสามารถยึดครองอาณาเขตได้มากน้อยเท่าไร (ตัวเลขรวมทั้งโลก)

ค้นหา Portal

ผู้เล่นใหม่มักมีคำถามว่า "จะค้นหา Portal ได้อย่างไร" ทางผู้สร้างเกมมีตัวช่วยครับ นั่นคือเว็บไซต์ชื่อว่า Ingress Intel (เข้าได้เฉพาะผู้มี invite แล้ว) เป็นแผนที่เพื่อดูว่า "ทั้งโลก" มี Portal อยู่ตรงไหนบ้าง

หน้าตาของ Ingress Intel เป็นไปตามภาพ

No Description

หลายคนเห็นแล้วคงรู้สึกว่านี่มัน Google Maps สีดำชัดๆ สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือจุดสีฟ้าและเขียวในภาพ แสดงตำแหน่งของ Portal และถ้าสังเกตดีๆ ในภาพระหว่างจุดสีฟ้าบางอัน จะถูกไฮไลท์เป็นสีน้ำเงินด้วย นั่นคือ Control Field ที่ตกอยู่ภายใต้การควบคุมของฝ่ายสีฟ้านั่นเองครับ

การค้นหา Portal สามารถดูได้จากแผนที่นี้ ตัว Portal เองมีเลเวลของมันเอง และการค้นหา Portal เลเวลต่ำๆ ต้องซูมไปจนถึงความละเอียดระดับหนึ่งจึงจะแสดงบนแผนที่ด้วย

Portal สามารถเกิดใหม่ได้เรื่อยๆ โดยผู้เล่นสามารถส่งคำร้องไปยังทีม NianticLabs ได้ด้วย ซึ่งจะยังไม่กล่าวถึงในบทความนี้

ตำแหน่งของ Portal ส่วนใหญ่เป็นอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างที่อยู่กลางแจ้ง เช่น รูปปั้น (เหมือนกับในเทรลเลอร์) ตัวอย่าง Portal ในกรุงเทพได้แก่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พระบรมรูปทรงม้า เซ็นทรัลเวิลด์ วัดพระแก้ว สถานี MRT รูปปั้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นต้น

ดังนั้นกระบวนการเล่น Ingress โดยส่วนใหญ่คือค้นหา Portal จากแผนที่ Intel จากนั้นจึงลงพื้นที่จริงเพื่อปฏิบัติการบางอย่างกับ Portal นั้นผ่านมือถืออีกทีหนึ่ง

ทำอะไรกับ Portal ได้บ้าง

เมื่อเราเข้าใกล้ตำแหน่งของ Portal ถึงระดับหนึ่ง เราจะเห็นไอคอนของ Portal โผล่ขึ้นมาบนแผนที่ (ต้องต่อเน็ตด้วยนะครับ) สิ่งที่เราต้องทำคือเคลื่อนย้ายตัวเองให้รัศมีวงสีฟ้าของเราซ้อนทับกับ Portal อันนั้น

No Description

จากนั้นคลิกค้างที่ Portal ที่ต้องการ เลือก Target (จับเป้า) จะเข้าสู่หน้ารายละเอียดของ Portal ครับ

No Description

Hack Portal

ปฏิบัติการขั้นพื้นฐานที่สุดคือการ "แฮ็ก" หรือเทียบได้กับการเข้าไปรื้อค้นใน Portal อันนั้นๆ โดยเราอาจได้ไอเทมที่อยู่ใน Portal นั้นด้วย

เกมนี้ไอเทมเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นผู้เล่นใหม่ที่ช่วงแรกๆ ยังไม่มีไอเทมติดตัว จำเป็นต้องเดินหา Portal แล้ว "แฮ็ก" ไปเรื่อยๆ (ทำอย่างอื่นไม่ได้) เพื่อสะสมไอเทมเสียก่อน การแฮ็ก Portal ฝ่ายเดียวกันมีโอกาสได้ไอเทมสูงกว่า แต่การแฮ็ก Portal ฝ่ายตรงข้ามจะช่วยเพิ่มค่า AP ให้เราเก็บเลเวล (แฮ็กฝ่ายเดียวกันไม่ได้ AP)

การเล่น Ingress ส่วนใหญ่จึงลงเอยด้วยการหาตำแหน่งของ Portal ที่เราผ่านบ่อยๆ เมื่อเข้าใกล้แล้วก็ "แฮ็ก" ไว้ก่อนเสมอ

การแฮ็กมีระยะเวลาจำกัด โดยเฉลี่ยเราสามารถแฮ็กได้ 1 ครั้งทุก 5 นาที (อาจมากกว่าหรือน้อยกว่า) ถ้าเราแฮ็กซ้ำภายในระยะเวลาที่กำหนด จะได้รับคำเตือนว่า Portal ยังร้อนต้องรอเวลา Cool Down

Resonator

Portal เทียบได้กับ ฐาน/ป้อม ที่แต่ละฝ่ายสามารถใช้งานได้

การใช้งาน Portal จำเป็นต้องมี Resonator หรือว่า "เตาพลังงาน" เพื่อให้ Portal ทำงานได้ด้วยตัวมันเอง ซึ่ง Portal หนึ่งอันมีเตาพลังงานได้ 8 อัน

จากภาพข้างบนจะเห็นแถบสีฟ้า 6 อัน แสดงให้เห็นว่า Portal อันนี้ถูกติดตั้ง Resonator ไปแล้ว 6 อัน ยังขาดอีก 2 อัน (แถบสีดำที่เหลืออยู่ สังเกตดีๆ) ที่ต้องติดตั้งให้ครบ

เมื่อผู้เล่นเจอ Portal ว่างที่ยังไม่ถูกฝ่ายใดยึดครอง จึงจำเป็นต้องหา Resonator (เป็นไอเทมที่ได้จากการแฮ็ก) มาใส่ให้ครบ 8 เพื่อให้ Portal ทำงานได้ การติดตั้งเรียกว่า Deploy ตามเมนูข้างบนในภาพ

Resonator แต่ละอันต้องบรรจุ "พลังงาน" หรือ XM ด้วย ซึ่งพลังงานจะลดลงเรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่านไป ผู้เล่นแต่ละฝ่ายจึงต้องหมั่นมาเติมพลังงาน (Recharge ตามเมนู)

การยึดครอง Portal

ถ้าหากเราเจอ Portal ของฝ่ายตรงข้าม เป้าหมายคือการยึดครองมาเป็นฝ่ายของเรา วิธีการคือต้องหา "ระเบิด" หรือในเกมเรียกว่า XMP Burster (เป็นไอเทมที่ได้จากการแฮ็กเช่นกัน) มายิงใส่ Portal เพื่อทำลาย Resonator ที่ฝ่ายตรงข้ามมาติดตั้งเอาไว้ ให้เหลือแต่ Portal เปล่าๆ เพื่อเราสามารถยึดมาเป็นของฝ่ายเราได้

การยิง XMP Burster จะทำลายพลังงานของ Resonator ไปจำนวนหนึ่งเท่านั้น (ขึ้นกับเลเวลของไอเทม) ดังนั้นการยึดครอง Portal อาจจำเป็นต้องระดมผู้เล่นฝ่ายเดียวกันมาหลายๆ คนมาปฏิบัติการพร้อมกันหรือในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน

การป้องกัน Portal

ฝ่ายที่ยึดครอง Portal ได้แล้วก็จำเป็นต้องป้องกัน Portal ไว้ให้นานที่สุด โดยขยันเติม XM ให้เต็มไว้ไม่ให้พร่อง และในเกมยังมีไอเทมชื่อ Shield ใช้เป็นโล่ป้องกันการโจมตีของฝ่ายตรงข้ามได้อีกหนึ่งชั้น (Portal หนึ่งอันใส่ได้ 4 Shield)

ไอเทมพื้นฐานทั้ง 3 อย่างคือ Resonator, XMP Burster, Shield มีเลเวลของไอเทมด้วย ซึ่งมีผลต่อค่าพลังการโจมตี-ป้องกัน

การเติม XM ก็อย่างที่เขียนไปข้างต้นว่าต้องเดินทางไปที่ Portal แล้วใช้คำสั่ง Recharge (โอนพลังงาน XM ของตัวเราให้ Portal นั้นๆ) แต่ตัวเกมก็มีวิธีการอำนวยความสะดวกให้เราสามารถเติมพลังงานจากระยะไกลได้ โดยใช้ไอเทมชื่อ Portal Key

การเก็บ Portal Key ได้มาจากการแฮ็ก Portal เช่นกัน (โอกาสได้จะน้อยหน่อย) โดย Portal Key จะผูกกับ Portal อันนั้นๆ ใช้ร่วมกับ Portal อื่นไม่ได้เลย

ถ้าเราโชคดีได้ Portal Key มาอยู่ในรายการไอเทมของเรา เราสามารถรีโมทไปยัง Portal อันนั้นเพื่อชาร์จพลังงานจากระยะไกลได้โดยตรง ช่วยให้การป้องกัน Portal ง่ายขึ้นมาก

Link และ Control Field

เมื่อเรายึด Portal ได้แล้ว เป้าหมายขั้นต่อไปคือการเชื่อม Portal เข้าด้วยกัน

  • เชื่อม 2 Portal จะสร้างเส้นเชื่อมที่เรียกว่า Link
  • เมื่อสร้าง Link ได้สามเส้น จะเกิดสนามพลังที่เรียก Control Field

การสร้าง Link จำเป็นต้องมีไอเทม Portal Key ของ Portal ปลายทางที่ต้องการทำ Link ด้วย

Passcode

ที่เขียนไปข้างต้นเป็นปฏิบัติการพื้นฐานของ Ingress ที่ครอบคลุมกระบวนการส่วนใหญ่ในเกมแล้ว นอกจากนี้ทางผู้สร้างเกมคือ NiaticLabs ยังแจกไอเทม-สิ่งของในเกมทุกวัน โดยอยู่ในรูปของ clue หรือร่องรอยของเนื้อเรื่อง (ในเกม)

ทุกวันทาง เว็บ Niantic Project และ +Niantic Project จะโพสต์ภาพเอกสารแสดง "ความลับ" ต่างๆ (ตามเนื้อเรื่องของเกม) ซึ่งผู้เล่นจะต้องเข้าไปหาความหมายของเอกสารนั้นๆ แล้วถอดรหัสออกมาเป็นโค้ดที่มักอยู่ในรูป 2te3wavez4y2p

เมื่อได้โค้ดแล้ว ผู้เล่นสามารถกรอกในช่อง Passcode ที่อยู่ในแอพ (หน้า Ops) หรืออยู่ในแผนที่ Intel ก็ได้ ถ้าโค้ดถูกต้องและยังไม่ถูกใช้งานเกินจำนวนที่กำหนดไว้ เราจะได้ไอเทมหรือค่า AP เป็นการตอบแทน

เท่าที่ผมลองติดตามมา การถอดรหัสเข้าขั้นยากมาก (อารมณ์ DaVinci Code) บางครั้งอาจต้องหาข้อความที่ซ่อนไว้ในภาพ หรืออ่านค่า EXIF ของภาพมาถอดรหัสด้วยวิธีต่างๆ ซึ่งปัจจุบันก็มีกลุ่มผู้เล่นรวมตัวกันเพื่อถอดรหัสมาเผยแพร่ต่อ ลองติดตามได้จาก +Decode Ingress ได้ครับ

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

คู่มือนี้น่าจะช่วยให้การเริ่มต้นกับ Ingress ง่ายขึ้น แต่ตัวเกมยังมีรายละเอียดอื่นๆ อีกพอสมควร สามารถอ่านเพิ่มได้จาก

นอกจากนี้ยังมีชุมชนผู้เล่น Ingress อีกมากมาย รวมตัวกันตามเครือข่ายสังคมต่างๆ เช่น Facebook/Google+/Twitter รวมถึงเว็บบอร์ดต่างๆ ด้วย (มีทั้งแบบแยกฝ่ายและไม่แยกฝ่าย)

ขอให้สนุกกับ Ingress ครับ (สำหรับคนที่ยังไม่ได้ invite ก็ขอให้ได้โดยเร็ว)

Get latest news from Blognone

Comments

By: HMage
AndroidWindows
on 19 January 2013 - 00:13 #530885

ผมได้รับ invite แล้ว แต่ไม่ได้เล่น... ไม่มี 3G

ถ้าคิดค่า 3G แล้วจะถือเป็นเกม online ที่ค่า air-time แพงมากเลย

By: naja_return
AndroidWindows
on 19 January 2013 - 00:23 #530889 Reply to:530885

ถ้าจะไม่ใช้ ผมขอได้มั้ยครับ ^ ^'

By: KimhunCPE
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 January 2013 - 00:26 #530893 Reply to:530889
KimhunCPE's picture

มันผูกกับ Google Account เลยครับ

By: blackdemon
Windows PhoneAndroid
on 19 January 2013 - 00:26 #530894 Reply to:530885
blackdemon's picture

ผมใช้ edge เล่นก็เหลือแหล่ครับ

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 19 January 2013 - 00:22 #530887

มีใครสนใจจะให้อินไวท์ผมไหมครับ อยากลองเล่นจัง


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: naja_return
AndroidWindows
on 19 January 2013 - 00:24 #530891 Reply to:530887

player invite ไม่ได้ครับ วิธีเอา Invite ตาม ด้านบนเลยครับ

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 19 January 2013 - 00:51 #530905 Reply to:530891

อ่าวหรอครับ ผมเห็นด้านบนเขียนว่าขอจากผู้เล่นที่มีโควต้าเหลือได้ด้วย


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: myungz
In Love
on 19 January 2013 - 01:48 #530924 Reply to:530905
myungz's picture

ตอนนี้น่าจะยังไม่มีใครมี invite น่ะครับ ต้องไปของเองที่เวป ingress.com

By: KimhunCPE
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 January 2013 - 00:29 #530892
KimhunCPE's picture

Enlightened Level 3 รายงานตัวครับ สำหรับ Invite ผมเลเวล 3 แล้วยังไม่เคยมีเลยครับ เอาเมลไป request หน้าหลักน่าจะมีหวังกว่า

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 19 January 2013 - 00:28 #530896
ตะโร่งโต้ง's picture

เห็นหัวข่าวแว่บแรก นึกว่า open beta แล้ว

ว่าแต่ founder อยู่ทีมไหนล่ะคับเนี่ย?


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 19 January 2013 - 00:35 #530900 Reply to:530896
magnamonkun's picture

ของคุณ mk เป็น Resistance (ทีมสีฟ้า) ครับ

เพราะสีของ Codename จะบอกถึงทีมด้วย (อย่างของผมสีเขียว ก็หมายถึงทีม Enlightened ครับ)

By: mk
FounderAndroid
on 19 January 2013 - 19:03 #531047 Reply to:530896
mk's picture

เป็น Resistance ครับ ตอนเริ่มเล่นนี่เขียวยกกรุงเทพเลยอยากเล่นเป็นมวยรอง ถ้าสมัครตอนนี้คงเป็น Enlightened ไปแทนละ

By: teka1994
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 January 2013 - 00:33 #530899
teka1994's picture

ฟังดูแล้ว น่าเล่นมาก!!

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 19 January 2013 - 00:38 #530901
netfirms's picture

ลองแล้ว ยังไม่ได้ยึดเลยสักฐาน เดี๋ยวผ่านไปอนุสาวรีย์ชัยจะไปช่วยยึดครับ #resistance

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 19 January 2013 - 00:49 #530903
TeamKiller's picture

ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่าเกมยังไง เจอบทความนี้ เข้าใจเลย น่าเล่นจริงๆ

อุปกรณ์ที่มีก็ดันเล่นไม่ได้ นานๆ จะเจอเกมที่ทำเฉพาะ Android นะเนี่ย

By: gooGof
ContributorAndroidIn Love
on 19 January 2013 - 00:58 #530907

Enlighten ครับ ได้โค้ดมาจะสองเดือนแล้ว เล่นไปนิดเดียวเองอยู่ไกล portal จัด

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 19 January 2013 - 01:12 #530912
Blltz's picture

Enlighten ฮะ ตอนนี้เสาฟ้าเต็มไปหมดเลย ปั่นจักรยานกลางดึกไปถล่มกันไม๊

By: KimhunCPE
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 January 2013 - 01:14 #530914 Reply to:530912
KimhunCPE's picture

+1

By: myungz
In Love
on 19 January 2013 - 01:49 #530925 Reply to:530912
myungz's picture

/me เอาเต้นไปกางนอนเฝ้า

By: thanesk on 19 January 2013 - 04:18 #530945 Reply to:530912

แถวไหนครับ สีเขียวเหมือนกัน เคยมีอยู่ 2 portals แต่โดนยึดเกลี้ยงไปแล้ว ยัง L1 อยู่เลย

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 19 January 2013 - 09:27 #530964 Reply to:530912
magnamonkun's picture

เย้ เจอพวกแล้ว (;A;)/

By: kimminwoo
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 19 January 2013 - 01:15 #530915

ได้ invite ละ อยู่ resistance ;w;

By: tonkung
Windows Phone
on 19 January 2013 - 01:32 #530917

จะมีโอกาสได้เล่นบน ios ไหมน่า

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 19 January 2013 - 12:05 #530991 Reply to:530917
superballsj2's picture

+1 อยากเล่นด้วยอ่าาาา

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 January 2013 - 01:33 #530918

อ่านจบปุ๊บไปกดขอ invite อย่างไว


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: DigiTongz
iPhoneAndroidWindows
on 19 January 2013 - 01:45 #530922
DigiTongz's picture

รอ invite มาจะครบ 2 เดือนละยังไม่ได้เลย -_-"

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 19 January 2013 - 02:06 #530930

ท่านที่ได้ invite แล้ว ไม่ทราบว่ารอกันกี่เดือนครับ?


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 19 January 2013 - 05:23 #530952 Reply to:530930
Blltz's picture

เคสผมรอประมาณ 25 วันฮะ

By: โต้คุง
AndroidWindows
on 19 January 2013 - 12:28 #530993 Reply to:530952
โต้คุง's picture

แอร๊ยยย reply ผิดที่ >//<

ผมรอ 2 ชั่วโมงฮัฟ ผมทำรูปนี้ส่งไป คิคิ
No Description

อันนี้ที่เค้าตอบกลับฮัฟ

ปล. ที่ภูเก็ต portal น้อยมาก แถมอยู่ไกลอีก ใครเล่นอยู่ที่ภูเก็ตมั่งฮัฟเนี่ย

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 19 January 2013 - 22:10 #531095 Reply to:530993

นี่คือทำ CG ส่งไปเองเลยเหรอครับ 0_0

By: Cipher
AndroidWindows
on 24 January 2013 - 14:44 #533016 Reply to:530993

ภูเก็ตเหมือนกัน ได้มานานยังไม่ได้เล่นเลย ห่างไกลความเจริญ

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 January 2013 - 00:24 #531126 Reply to:530930

ผมรอ 3 วันฮะ ไม่ได้ทำอะไรเลย สงสัยเริ่มปล่อยง่ายแล้วมั้งครับ

By: writecrow
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 January 2013 - 02:06 #530931
writecrow's picture

น่าเล่นจัด

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 January 2013 - 02:50 #530933
bahamutkung's picture

ตอนแรกๆเห่อมาก ตอนนี้แทบไม่มีโอกาสเล่น ผมว่าเกมนี้มันดูดเวลาชีวิตเยอะไปหน่อย (แถมคนฝั่งธนอย่างผมจะไป portal แต่ละอันเปลืองน้ำมันจริงจัง)


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: mk
FounderAndroid
on 19 January 2013 - 19:04 #531049 Reply to:530933
mk's picture

ปัญหาคือ portal มันน้อยน่ะครับ ต้องค่อยๆ ช่วยกันสร้าง

By: KimhunCPE
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 January 2013 - 03:06 #530934
KimhunCPE's picture

ถ้าท่านใดกดไปนานแล้วไม่ได้ลองกดอีกทีฮะ

By: icez
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 19 January 2013 - 03:07 #530935

alt="xkcd"

By: chayaninw
WriterMEconomicsAndroidIn Love
on 22 January 2013 - 21:51 #532178 Reply to:530935
chayaninw's picture

ตอนอ่าน xkcd ตอนนี้ครั้งแรกก็ไม่เก็ตว่าหมายถึงอะไร

แบบนี้นี่เอง

By: dearteno
AndroidBlackberryWindowsIn Love
on 19 January 2013 - 03:25 #530936
dearteno's picture

มีอยู่ 1 Invite ครับแต่ต้องออกแรงหน่อยนะครับ (Invite มี 8 หลักครับ)

61 48 52 30 63 44 6f 76 4c 33 42 68 63 33 52 6c 59 6d 6c 75 4c 6d 4e 76 62 53 39 69 4d 6a 4e 6f 55 45 4a 49 4e 41 3d 3d

By: chalet16
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 19 January 2013 - 03:43 #530939 Reply to:530936

ขอบคุณครับ :P

claimed

By: dearteno
AndroidBlackberryWindowsIn Love
on 19 January 2013 - 03:45 #530940 Reply to:530939
dearteno's picture

เฉลยหน่อยครับ =..= เร็วจัง

By: chalet16
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 19 January 2013 - 03:48 #530941 Reply to:530940

Hex->Ascii->Base64->BrainFuck ครับ

By: chalet16
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 19 January 2013 - 03:56 #530942 Reply to:530940

จริงๆเพิ่งเริ่มเห็นโพสนี้ตอน 2:34

เปิดเว็บ "Hex to ascii" ตอนแรก เจอเครื่องหมายคำถามเยอะมาก นึกว่ามาผิดทางละ จริงๆคือลืมลบเว้นวรรคออก >_<

พอเห็นมีเครื่องหมาย == ข้างหลังก็หา "Base64 Decoder" ต่อ

แล้วก็เห็นแบบมี ---- +++ เยอะๆก็หา "Brainfuck decoder" ต่อครับ :)

By: dearteno
AndroidBlackberryWindowsIn Love
on 19 January 2013 - 04:07 #530944 Reply to:530942
dearteno's picture

เย้ถูกละครับ :p เดี๋ยวหามาใหม่ดีกว่า

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 19 January 2013 - 05:52 #530955 Reply to:530944
neizod's picture

โอ้ว geek

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 January 2013 - 04:36 #530947
mr_tawan's picture

I've played a couple time 'in Canada'. Really painful playing this game during -6c weather...

It's just simply too cold!!.

PS. I also think that it's not a good idea to play during raining season!


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: dearteno
AndroidBlackberryWindowsIn Love
on 19 January 2013 - 04:46 #530948
dearteno's picture

ยังมีอีกอันครับ ^^

78 6a 6a 66 3a 2f 2f 66 71 69 6a 75 72 79 64 2e 73 65 63 2f 76 4c 42 32 6c 6b 7a 32

No Description

By: willwill
ContributorAndroid
on 19 January 2013 - 08:05 #530958 Reply to:530948
willwill's picture

เรียบร้อยครับ ขอบคุณครับ

hex to string -> rot10 -> ook interpreter

By: dearteno
AndroidBlackberryWindowsIn Love
on 19 January 2013 - 22:55 #531107 Reply to:530958
dearteno's picture

เย้ ! :p

By: xpipato
Android
on 19 January 2013 - 10:23 #530968 Reply to:530948

มี invite อีกมั้ยครับ อยากเล่นมากๆ

By: ComSci-MFU
Windows PhoneAndroidWindows
on 19 January 2013 - 05:16 #530951
ComSci-MFU's picture

เพิ่งไปโพสรูปเมื่อตอนตี2 ตอนตี4 ก็ได้ invite แล้ว อิอิ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 19 January 2013 - 05:28 #530953

เคยลองเล่นแล้ว รู้สึกมันไม่สนุก เลยเลิกไป


By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 19 January 2013 - 09:10 #530961

อยู่บ้านนอกครับ ไม่ค่อยมี XM ให้เก็บเลย

potal ก็ไม่มี


^
^
that's just my two cents.

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 19 January 2013 - 09:13 #530962
lingjaidee's picture

Eden of the east!


my blog

By: mementototem
ContributorJusci&#039;s WriterAndroidWindows
on 19 January 2013 - 09:17 #530963
mementototem's picture

remote recharge จะใช้ xm มากขึ้นตามระยะทางด้วยครับ

ป.ล. อยู่ถิ่นทุรกันดานต้องหาทางสร้างป้อมเองเท่านั้น


Jusci - Google Plus - Twitter

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 19 January 2013 - 09:33 #530965 Reply to:530963
magnamonkun's picture

ถ่ายรูปส่งให้กูเกิล Submit ได้ครับ 'w'

วิธีการก็เปิดแอพกล้องพื้นฐาน เปิดฟังก์ชั่น Location Based ในกล้องด้วย พอถ่ายแล้วให้กดแชร์ไปที่ NIA Super Ops ครับ มันจะขึ้นฟอร์มให้ Submit Portal นั้นๆ

จากนั้นกูเกิลจะใช้เวลา 2-3 อาทิตย์เพื่อตรวจสอบ และเพิ่ม Portal นั้นลงไปใน Database ครับ

By: mementototem
ContributorJusci&#039;s WriterAndroidWindows
on 21 January 2013 - 10:11 #531497 Reply to:530965
mementototem's picture

สร้างเสร็จ ผมจะเป็นเจ้าของคนเดียวแน่ ๆ แถวนี้คงไม่มีใครรู้จัก + คนภายนอกคงไม่มีใครเข้ามาแถวนี้


Jusci - Google Plus - Twitter

By: Charin Tapang
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 19 January 2013 - 09:50 #530967
Charin Tapang's picture

ส่วนผมยังไม่ได้ส่งอีเมล์ไป รอให้เกมออกเวอร์ชั่นจริงไปก่อนค่อยมาเล่นก็แล้วกันครับ

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 January 2013 - 10:50 #530972
Holy's picture

มีคำถามครับ

เกมส์นี้ใช้การ"เดินทาง"ไปยังจุดต่างๆ โดยอิงจากข้อมูล GPS location ไม่ทราบว่าเค้ามีระบบป้องกันพวกแอพที่ช่วย fixed ข้อมูล gps มั้ยครับ

เพราะก่อนหน้านี้ก็มีธนาคารในไทยแห่งนึงทำเกมส์ที่ใช้ระบบคล้ายกัน ผลคือมีคนโกง....

By: blackdemon
Windows PhoneAndroid
on 19 January 2013 - 11:40 #530980 Reply to:530972
blackdemon's picture

มีครับ ถึงจะไม่ 100% ก็เถอะ โดยมันจะ scan mock location ตลอด ถ้าเราเปิดเพื่อจะโกงมันจะไม่ให้เล่นต่อจนกว่าจะปิดครับ

ตอน open beta คงจะฉลาดขึ้นกว่านี้ และมี algorithm มาป้องกันการโกงมากกว่านี้

ในตอน closed beta นี้สิ่งสำคัญคือมาช่วยกันส่ง portal ดีกว่า เพราะถึงยึดกันเยอะๆตอน open beta ก็คงโดน reset กันหมด

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 19 January 2013 - 11:36 #530981 Reply to:530972

ในหน้า Facebook ของ Ingress ผมเห็นคนเข้าไปรายงานคนโกงแล้วครับ ใช้ mock location


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: icez
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 19 January 2013 - 14:25 #531016 Reply to:530972

ไม่ต้องโกงก็ได้นะครับ ปิด gps ปิด wifi แล้วใช้ซิม TOT แค่นี้ก็มี jumper ข้ามประเทศกันเลยทีเดียว (ฮา)

By: sunback
Contributor
on 19 January 2013 - 14:37 #531019
sunback's picture

นี่มันเกมสำหรับ geek ชัดๆ -*-

By: super_lw
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 19 January 2013 - 16:15 #531030
super_lw's picture

เล่น Foursquare แล้วไปแย่ง Mayor ดีกว่า 555+


Educational Technician

By: oatsmart
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 19 January 2013 - 17:58 #531040
oatsmart's picture

อยู่บ้านนอกคร้าบ

By: saknarak
Android
on 19 January 2013 - 18:43 #531043
saknarak's picture

โชคดีจัง สมัครเมื่อเช้าได้ตอน 17:30 วันนี้

By: EThaiZone
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 19 January 2013 - 20:32 #531065
EThaiZone's picture

ถ้ามีมือถือ Android คงสมัครไปแล้ว -


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB

By: zipper
ContributorAndroid
on 19 January 2013 - 23:09 #531110

มีใครไปสร้าง Portal ในสุสานไหมครับ? น่าจะตัดปัญหาแอบเข้าไปยึดในเวลากลางคืนได้ในระดับนึง

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 20 January 2013 - 00:14 #531124 Reply to:531110
hisoft's picture

แนะนำให้ไปสร้างบ้านที่เกาะกลางทะเล หรือกลางป่าที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ แล้วขอเน็ตดาวเทียมไปติดครับ (- -)d

By: veta
AndroidUbuntuWindows
on 19 January 2013 - 23:55 #531117

อยากเปลี่ยนฝ่าย -_-

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 20 January 2013 - 01:50 #531153 Reply to:531117
dangsystem's picture

เปลี่ยนเป็นฝ่ายไรครับท่าน

By: veta
AndroidUbuntuWindows
on 20 January 2013 - 02:21 #531163 Reply to:531153

เขียวครับ คือพึ่งมาเริ่มเล่นเมื่อวาน ก็เลือกฟ้าไปแบบไม่คิดอะไร แล้วก็ค้นพบว่า ทั้งจังหวัดน่าจะมีแค่สองคน กับ 1 portal แถมยังฝ่ายเดียวกันอีก

By: thanesk on 20 January 2013 - 02:51 #531172 Reply to:531117

รู้สีกว่าเค้ามีโควต้าให้เปลี่ยนได้ 1 ครั้งนะครับ

http://support.google.com/ingress/answer/2892252?hl=en&ref_topic=2799232

By: okashao
iPhoneAndroid
on 20 January 2013 - 00:29 #531127
okashao's picture

อยากเล่นบ้างยังได้ไม่ Code เลย T^T

By: Kittichok
Contributor
on 20 January 2013 - 01:16 #531140

ขอบคุณที่แนะนำครับ อ่านแล้ววิธีเล่นเข้าใจมากเลย
ป.ล. ไม่นึกว่าจะมีคนชอบมวยรองเหมือนกันเยอะ

By: zumokik
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 20 January 2013 - 01:39 #531148

สนใจตั้งแต่ออกข่าวครั้งแรกแล้วครับ แต่ไม่คิดว่าไทยจะเล่นได้... พอเห็นข่าวนี้รีบไปขอ invite ทันใด - -"


@zumokik

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 20 January 2013 - 02:28 #531166
PathSNW's picture

เดินเก็บ exotic matters (XM) ตามถนนเกือบโดนรถชน -.-

เดินไปเล่นเกมไป โค ตะ ระ อันตรายเลยครับ

...........

By: myungz
In Love
on 20 January 2013 - 11:17 #531215 Reply to:531166
myungz's picture

เดินอยู่พุทบาทก็เก็บได้แล้วนิ จะลงไปบนถนนทำไม ???

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 20 January 2013 - 11:51 #531224 Reply to:531215
dangsystem's picture

มันคงมีบางอันรัศมีเก็บไม่ถึงอะครับ แต่ก็ต้องระวังหน่อยน่ะครับ

By: adamy
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 20 January 2013 - 20:25 #531310

เดี๋ยวลองทำรูป Artwork ส่งดูดีกว่าครับ ขอ Invite ไปไม่เคยได้ครับ ฮาๆ

ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

By: NUTKABPOM
AndroidWindowsIn Love
on 20 January 2013 - 23:38 #531374

ผม NKP ครับ สีเขียว เรียกใช้ได้นะ :)

By: clayzizer
Windows PhoneAndroidBlackberryWindows
on 21 January 2013 - 11:34 #531536

เล่นแปปเดียวเลิกเลย

By: karorogunso
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 21 January 2013 - 14:52 #531619
karorogunso's picture

ขอไปวันก่อน วันต่อมาได้เลย :D

By: b98se
AndroidWindowsIn Love
on 21 January 2013 - 15:56 #531672
b98se's picture

อยู่บ้านนอกนี่อดเลยใช่มั้ยครับ

By: Icewanted
Windows PhoneWindows
on 21 January 2013 - 17:50 #531716

ขอ Invite ผ่านหน้าเวปเมื่อวาน วันนี้ได้แล้วครับ

By: ZeaBiscuit
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 21 January 2013 - 18:29 #531729
ZeaBiscuit's picture

ENLIGHTENED ครับ รายงานตัว

By: Bntrnc
iPhoneBlackberry
on 21 January 2013 - 21:51 #531800

ENLIGHTENED เช่นกันครับ ศาลายาไม่มี Portal เล้ยยยยยยย ผม request ไปละสองจุด อุอิ

By: kichibear
iPhoneAndroidUbuntu
on 22 January 2013 - 12:20 #531989

อยากได้ Invite มั่งจัง :D

By: Maxpig3839
AndroidWindows
on 23 January 2013 - 05:06 #532327

I Got It

By: mk
FounderAndroid
on 24 January 2013 - 20:14 #533085
mk's picture

เพิ่งสร้าง Ingress Resistance Thailand แทนของเก่าที่โดนลบไป ใครสนใจก็มาสมัครได้ครับ

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 January 2013 - 09:54 #535682

ได้ invite ซะที งงที่มันไม่ให้เลือกฝั่ง เข้าเกมปุ๊บ กดอ่านไปเรื่อย ๆ เลือกให้เราตอนไหนก็ไม่รู้ T^T


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: Anilox
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 February 2013 - 06:24 #536043 Reply to:535682

พึ่งได้เหมือนกันฮะ แล้วก็ไม่ได้เลือกเหมือนกัน (ท่าทางได้ฝ่าย resis)

By: orbitalz
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 1 February 2013 - 10:53 #536116 Reply to:536043

ถ้าจะเลือก enlight มันจะมีข้อความจากหัวหน้า enlight มาให้เราเปลี่ยนเป็นฝ่ายมันตอนจบ training แล้ว

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 February 2013 - 18:56 #536627 Reply to:536116

มาแล้วครับ เขาทำบทได้สนุกดี เริ่มมาด้วยการ training จาก Resistance พอ train จบ กำลังจะออกปฏิบัติการมี Enlighten แฮกเข้ามาบอกว่าพวก resistance มันโกหก หลอกลวง กลัวการเปลี่ยนแปลง ให้มาเข้าฝั่งเขา แล้วเราก็กดเลือก

ผมกดเลือกด้วยเหตุผลเดียว Enlighten ที่แฮกมาคุยกับเราใช้เสียงผู้ชาย!!!

อยู่ resistance ฝังเสียงหวาน ๆ ต่อไป...


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: Thai.hacker
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 1 February 2013 - 17:11 #536232 Reply to:535682
Thai.hacker's picture

ของผมให้เลือกฝ่ายเองตั้งแต่ตอนแรกที่เข้าโปรแกรมเลย ยังไม่ได้ training อะไรเลย คิดอยู่ตั้งนานว่าจะเลือกฝ่ายไหน สุดท้ายชอบแบบคนน้อย เลยเลือก Enlightened


ไม่มีลายเซ็น

By: errin on 2 February 2013 - 13:49 #536566

ไม่มีใน iOS ไม่เล่น #ลง iOS สักทีสิ เค้าอยากเล่นเหมือนกันน้าาาาา

By: spicydog
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 21 April 2013 - 15:19 #536800
spicydog's picture

อันนี้เป็นอีกแหล่งความรู้ที่มีการอัพเดทกันอยู่ตลอดครับ

https://docs.google.com/document/d/1ZKt6bvgcsS4Bzve8k36FZNmAYrwt8QrSn-wztNpOkhU/edit#heading=h.az4kujjirb8v


SPICYDOG's Blog

By: rapeapach
Windows
on 17 March 2013 - 23:48 #553874

อยากเล่นเหมือนกันนะ แต่ถ้าขอ invite มาไม่รู้จะเล่นยังไง รอให้มีงบซื้อ Android ก่อน

By: Bank14
ContributorAndroidRed HatWindows
on 11 April 2013 - 12:38 #561643

ไปขอหน้าเว็บเลย ได้มาแล้วครับ รอประมาณสองสัปดาห์

ตอนนี้ลองโหมดเทรนนิ่งอยู่ จะว่าไป บทความนี้ช่วยได้เยอะเลยครับ ตอนแรกมีเสียงติ้ดๆๆยังกะสายลับ 55

By: takato
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 12 April 2013 - 04:51 #561991
takato's picture

ตอนนี้มีแฟนเพจใน facebook แล้วครับ แบ่ง 2 สีเลย

สีเขียว Ingress Enlightened Thailand - สีเขียว
สีฟ้า Ingress Resistance Thailand - สีฟ้า