Tags:
Node Thumbnail

บริการออนไลน์สัญชาติไทย Longdo.COM ซึ่งมีบริการ เช่น Longdo Dict, Longdo Map ได้ปล่อยของหลายอย่างในช่วงปลายปี สรุปรวมได้ดังนี้

  • Longdo Map API 2.0 เป็น JavaScript API สำหรับเรียกใช้งานแผนที่จาก Longdo Map รุ่นที่ 2 โดยเป็นการเขียนรื้อเขียนใหม่ทั้งหมด ปรับปรุงให้แสดงผลแผนที่ได้ไหลลื่น และ ทำงานบนอุปกรณ์พกพา เช่น โทรศัพท์มือถือ และ tablet ได้ดีขึ้น เงื่อนไขการใช้งาน คือ ฟรี ถ้าปริมาณการใช้งานยังไม่เกิน 5GB/เดือน โดนไม่จำกัดรูปแบบ application (จะเป็น intranet web หรือเอาไปทำ asset tracking ก็ได้) เกินจากนั้นมีให้เลือกใช้งานเชิงพาณิชย์ทั้งแบบ Online API (เสียค่าใช้จ่ายรายปี) และ Longdo Box (ซื้ออุปกรณ์ Map Server ไปติดตั้งในหน่วยงานเลย ดู รายละเอียด
  • หน้าเว็บ Longdo Map โฉมใหม่ โดยได้เปิดตัวไปในงานสัมมนา Longdo Map 2013 เมื่อ 30 พ.ย. 55 ที่ผ่านมา ปรับปรุง usability และความสวยงาม
  • "คลองวิว" โดยบริการ Longdo รอบ รอบ​ ชมทัศนียภาพ คลองอ้อมนนท์ - คลองชักพระ ในลักษณะภาพพาโนรามา ที่ได้จากระบบสำรวจที่เรียกว่า Mobile Mapping System หรือ MMS แสดงผลคู่กับแผนที่,​ เอาเมาส์วางเหนือวงกลมลูกศรสีฟ้าแล้วเรือจะแล่นครับ เป็นตัวอย่างการประยุกต์ใช้งานด้าน MMS/GIS

  • ​บริการเว็บสภาพจราจร real-time Longdo Traffic ได้เพิ่มกล้องวิดิโอจากเดิมที่มีเฉพาะภาพนิ่ง (ที่เป็น snapshot) โดยเชื่อมโยงสัญญาณภาพวิดิโอสดๆ จากกล้องจราจรของกรุงเทพมหานคร ผ่าน มูลนิธิศูนย์ข้อมูลอัจฉริยะไทย ​(iTIC) ให้ดูกันสดๆ ตัวอย่าง เช่น ถนนจตุรทิศ, แยกเหม่งจ๋าย, ถนนจตุรทิศ พระราม 9

ที่มา: Longdo.COM Newsletter 3/2555

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 29 December 2012 - 22:04 #523445
Be1con's picture

ติดเบรกด้วยครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 30 December 2012 - 17:40 #523549

กรณีนี้ได้ C ด้วยรึเปล่าครับ? หรือว่าลืมแจก?

By: touchie
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 31 December 2012 - 03:48 #523622

ปัญหาคือแอปบน symbian ห่วยบรม