Tags:
Node Thumbnail

ผู้ใช้กลุ่มเด็กเป็นตลาดที่ Amazon เน้นมากในช่วงหลัง โดย Kindle Fire HD เองก็มีโหมดชื่อ FreeTime สำหรับพ่อแม่กำหนดเนื้อหาให้ลูกใช้งานบนแท็บเล็ต

ล่าสุด Amazon เปิดบริการตัวใหม่ชื่อ Kindle FreeTime Unlimited หรืออธิบายง่ายๆ คือเป็นบริการดาวน์โหลดเนื้อหา (แอพ-เกม-หนังสือ-หนัง-รายการทีวี) สำหรับเด็กอายุ 3-8 ปีได้ไม่จำกัดจำนวน โดยคิดราคา 4.99 ดอลลาร์ต่อเดือนต่อบัญชีของเด็กหนึ่งคน หรือจะจ่ายเหมา 9.99 ดอลลาร์ต่อเดือนต่อครอบครัวก็ได้ (ถ้าเป็นสมาชิก Amazon Prime อยู่แล้วจะมีส่วนลดพิเศษ)

แอพทั้งหมดในชุด FreeTime Unlimited จะไม่มีโฆษณา ไม่มีการจ่ายเงินภายในแอพ และไม่เชื่อมต่อกับโซเชียลเน็ตเวิร์ค ช่วยให้ผู้ปกครองวางใจได้ว่าลูกๆ จะไม่เผลอไปสมัครบริการที่ต้องเสียเงินเพิ่มเติมจากเนื้อหาดิจิทัลเหล่านี้อีกรอบ

แอพทั้งหมดยังถูกคัดเลือกจากทีมของ Amazon แล้วว่าปลอดภัยสำหรับเด็กๆ โดยมีแอพจากผู้สร้างเนื้อหาชื่อดังอย่าง Disney, Nickelodeon, DC Comics, PBS อยู่ในรายการด้วย

บริการนี้ยังใช้ได้เฉพาะในประเทศที่ขาย Kindle Fire อย่างเป็นทางการ (ซึ่งบ้านเรายังไม่มี) แต่ก็เป็นตัวอย่างที่ดีของวงการเนื้อหาดิจิทัล ที่เริ่มมีโมเดลธุรกิจแบบใหม่ๆ จับตลาดเฉพาะกลุ่มเกิดขึ้นให้เห็นเรื่อยๆ

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: evolution
iPhoneRed HatSUSEUbuntu
on 6 December 2012 - 01:13 #515246

น่าจะมีแอพสำหรับผู้ใหญ่แบบเหมาจ่ายบ้าง ผมจะรีบไปซื้อมาใช้เลย

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 6 December 2012 - 09:58 #515318 Reply to:515246
nessuchan's picture

อุ๊ปส์ น้ำหมากพุ่ง

By: neonicus
Android
on 6 December 2012 - 12:15 #515386

ถ้ามีเหมาเป็น package ที่แนะนำสำหรับเด็กแต่ละวัยจะยิ่งเรียกลูกค้าได้เลย
เพราะพ่อแม่แต่ละคนก็ไม่รู้หรอกว่าเนื้อหาแบบไหนเหมาะกับลูกวัยไหน และอันไหนที่ควรกระตุ้นการเรียนรู้ของลูกในช่วงไหนบ้าง