Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันนี้ (19 ต.ค.) คุณฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ได้ทำหนังสือ "ด่วนที่สุด" ที่ สทช. 5011/18583 ลงวันที่ 19 ตุลาคม 2555 และแนบสำเนาหนังสือด่วนที่สุด ที่ส่งมาเมื่อคืน ส่งถึงปลัดกระทรวงการคลัง โดยมีเนื้อความที่ขอให้พิจารณาการกระทำของคุณสุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลังใหม่ครับ

โดยในหนังสือได้ระบุว่า การกระทำของคุณสุภานั้นทำให้กสทช. และคณะกรรมการ กสทช. กลายเป็นผู้เสียหาย เพราะได้อ้างความที่คลาดเคลื่อนไปจากความจริง และพยายามทำให้ผิดพลาดในข้อกฎหมาย และทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจไปว่า กสทช. ทำผิดกฎหมาย ไม่ได้ดำเนินการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2549 ซึ่งเกิดความเสื่อมเสียต่อการจัดประมูลคลื่นความถี่ 3G

ทั้งนี้ในหนังสือได้กล่าวเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เป็นหน่วยงานรัฐบาลที่มีอิสระตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 มาตราที่ 47 ดังนั้น กสทช. จึงไม่ขึ้นตรงต่อสำนักนายกรัฐมนตรี และนอกจากนี้การกระทำของคุณสุภา ยังได้อ้างถึง คณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ กรมบัญชีกลาง หรือ กวพ.อ ด้วย ซึ่งนอกจากทำให้ กสทช. เสียหายยัง ยังทำให้ กวพ.อ เสียหายตามมาอีก เพราะคณะกรรมการใน กวพ.อ ไม่ทราบถึงการกระทำของคุณสุภาด้วยซ้ำไปครับ

ท้ายที่สุดในหนังสือได้ระบุว่า กสทช. ต้องการให้กระทรวงการคลัง พิจารณาการกระทำของคุณสุภา ปิยะจิตติ ใหม่ และขอให้เห็นอำนาจในการดำเนินการตามสมควรครับ

ที่มา - มติชน

ป.ล. ใครที่อยากอ่านสำเนาหนังสือฉบับเต็ม ก็ตามไปอ่านกันในบล็อคส่วนตัวของคุณภัทราพร ตั๊นงามได้ครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: paween_a
Android
on 19 October 2012 - 18:51 #493549
paween_a's picture

ประมูลจบแต่เรื่องยังไม่จบ

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 19 October 2012 - 18:57 #493551
lingjaidee's picture

2 คน 2 คม ..

นำแสดงโดย กสทช. และ กระทรวงการคลัง


my blog

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 18:58 #493554
iammeng's picture

สู้กันสุดๆ ผิดมั้ยเนี่ยที่รู้สึกสนุกกับเรื่องแบบนี้

By: fairry15
Windows PhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 20:21 #493594 Reply to:493554

+1 ผมก็เหมือนกันที่รู้สึกสนุก(อาจถึงขั้นมันส์)ไปกับเรื่องนี้ ยิ่งเขาสาวกันมากเท่าไร เราประชาชนจะยิ่งรู้ความจริงมากขึ้นเท่านั้น

By: crusio
iPhone
on 19 October 2012 - 18:58 #493555

ท่านปลัดงานเข้าละ

By: vevysang on 19 October 2012 - 19:03 #493558

ต้องรีบจัดการเล่นงานสวน
เพราะว่าจะได้ขู่คนที่คิดกำลังจะแย้งด้วย
เพื่อไม่ให้วุ่นวายมากกว่านี้

กสทช ดุจัง..

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 19 October 2012 - 19:58 #493578 Reply to:493558
itpcc's picture
By: EddSuanthai
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 19 October 2012 - 19:04 #493559

ปลื้มใจกับ กสทช เข้มแข็งไว้ 555
ผมว่า กสทช ทำดีสุดแล้วนะครับมันไม่มีทางที่จะทำให้ถูกใจทุกคนได้หรอก
- ถ้าบอก N-1 ก็อาจโดนฟ้องว่ากีดกัน
- จัดเพดานที่ 20 ก็อาจมี 1 เจ้าที่ได้ไป 5 นั่นก็เน่า
- ประมูลไม่ครบ 45 ก็เกิดการสูญเปล่าของคลื่นที่ไม่ได้ใช้รวมทั้งจะโดนฟ้องว่า ทำให้การแข่งขันไม่เป็นธรรมและ อาจเกิดการผูกขาดจากเจ้าที่ประมูลได้ก่อนคนอื่น
- จัดไว้เป็น 3 ก้อน 20-15-10 ก็โดนฟ้องว่าฮั้วแล้วก็กีดกันรายย่อยอีก
- ตั้งราคาประมูลตำ่ๆ ให้มีคนเข้าหลายๆ ราย ได้เงินประมูลน้อยก็โดนฟ้องอีก
- ตั้งราคาสูงๆ ซักหมื่นล้านก็โดนหาว่ากีดกันรายย่อยโดนฟ้องอีก
- ใครมีความคิดเจ๋งๆ ก็ลองเสนอดูครับว่าทำยังไง ให้เป็นธรรม และได้ประโยชน์สุดแล้วไม่มีใครออกมาฟ้องได้อีก

By: weapon
AndroidUbuntu
on 19 October 2012 - 21:01 #493617 Reply to:493559
weapon's picture

+2.1G

By: Susansaraly
AndroidWindows
on 19 October 2012 - 22:12 #493675 Reply to:493559

โดยส่วนตัวผมเห็นว่าสูตร 20-15-10 นั่นแหละน่ากระตุ้นการแข่งขันให้ได้ราคาตลาดที่แท้จริงในสภาพที่ตลาดโทรคมนาคมมีผู้เล่นแค่ 3 เจ้า อย่างมากที่สุดก็โดนหาว่าฮั้วเหมือนสูตร 15-15-15 นั่นแหละ ไหนๆก็ต้องโดนเพ่งเล็งว่าหวยล๊อค ก็เอาให้มันหวือหวาหน่อยจะเป็นไรไป ได้กันทุกคน คุณภาพต่างกันเผื่อคนได้ 10 จะลดราคาสู้ หรือคนได้ 20 จะได้โดนกฏขาใหญ่คุมค่าบริการเอาไว้

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 19 October 2012 - 22:30 #493692 Reply to:493675
TeamKiller's picture

คนได้ 10 ลดราคามากๆ คนแห่ใช้บริการเยอะ จนระบบล่มก็เรื่องใหญ่เลยนะครับ

ถ้าเจ้านี้ลดได้ เจ้าใหญ่ก็ลดตามอีกนะครับ อิอิ

By: PeterPen
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 October 2012 - 01:10 #494088 Reply to:493692

แล้วเงื่อนไขเรื่องควบคุมคุณภาพ ไปไหนแล้วล่ะครับ ???
เค้าก็ออกกฎไว้แล้วนี่ครับ ถ้าไม่ทำตามก็โดนปรับ บานครับ

สบายครับ ไม่น่ากลัวเลย

By: StatusQuo
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 19:14 #493563

หมูเขาจะหามเอาคานเข้ามาสอด?

By: Mr.PizadSura
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 19:16 #493564
Mr.PizadSura's picture

กสทช. ไม่ธรรมดา

By: horakung
iPhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 19:17 #493565
horakung's picture

งานนี้ท่าจะยาว

By: maytee
iPhone
on 19 October 2012 - 19:23 #493566

โกจิต้า ดุจัง

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 19 October 2012 - 19:22 #493568
viroth's picture

จบเรื่องเอามาทำเป็นหนังได้เลยนะเนี่ย :D

By: HyBRiD
ContributoriPhoneSymbianUbuntu
on 19 October 2012 - 19:23 #493569
HyBRiD's picture

แร๊ง

By: trufa
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 19:37 #493574
trufa's picture

ตำหนิรองปลัดกันไป ว่าแต่ตกลง กสทช ทำผิดกฎจริงเปล่า มีคนถกเรื่องนี้ไปยังครับ???

เห็นแต่เล่นงานตัวบุคคลและบอกเรื่อง "ไม่ใช่แม่..."


Happiness only real when shared.

By: tawisatima
Windows PhoneAndroidSymbian
on 19 October 2012 - 20:02 #493581
tawisatima's picture

"และขอให้เห็นอำนาจในการดำเนินการตามสมควรครับ" หมายความว่าไงครับ

By: TiOnline
Android
on 19 October 2012 - 20:24 #493593
TiOnline's picture

เรื่องนี้ ถ้า กสทช. ทำการประมูลแบบไม่หารลงตัวแบบนี้ ถึงแม้ผลจะออกมาใกล้เคียง ผมก็จะเข้าข้าง กสทช. เต็มที่นะครับ

แต่ตอนนี้ผมขอยืนดูเขาทะเลาะกันก็พอ เพราะผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับการประมูลที่หารลงตัวเท่าไหร่ ถึงแม้อาจจะไม่ผิด หรือ อาจจะผิด พรบ.ฮั้ว ก็ตาม

คือ รู้ก็รู้ว่ามีคนผ่านคุณสมบัติ 3 ราย และยังมาแบ่งคลื่นให้ลงตัว 3รายเท่าๆกันอีก
ประมูลรอบนี้แค่ 6 slot ก็ได้นิน่า สูงสุด 3 slot และถ้าชนะก็ต้องเลือก slot ติดๆกัน 3 slot หัว กลาง ท้าย
เพื่อที่อันที่เหลืออีก 3 จะได้ไม่กระจาย ผมคิดว่าของ Slot True น่าจะเว้นว่างไว้เอาไว้ประมูลรอบถัดไป

แล้วปีหน้า หรืออีก 2 ปี ค่อยประมูลอีก 3 slot ที่เหลือก็ได้

True ผมว่าเขายังไงก็ได้แหละ True-H ก็ติดตลาดแล้วแถมเป็นมิตรที่ดีกับ CAT อีก

แบบนี้ถึงแม้ผลจะออกมาใกล้เคียงตอนนี้ ราคาอาจไม่ถึงเป้า 6พันกว่าล้าน/slot ผมก็ไม่ว่าหรอก

By: chayaninw
WriterMEconomicsAndroidIn Love
on 19 October 2012 - 20:37 #493604 Reply to:493593
chayaninw's picture

ผมมองว่า กสทช. มีเรื่องน่าสงสัยที่จะต้องตอบ แต่ถ้าบอกว่า ไม่ควรประมูลให้ลงตัว ควรจะเก็บคลื่นไว้ก่อน ผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องดีเลย

ถามว่า ถ้าเก็บไว้หนึ่งที่ รอประมูลคราวหน้า แล้วคราวหน้าก็มีคนมาประมูลแค่รายเดียว เราก็ต้องเลื่อนการประมูลไปเรื่อยๆ หรือเปล่า จนกว่าจะหาคนมาแข่งด้วยได้

ถ้าสถานการณ์กลายเป็นว่า ทุกวันนี้ไม่ได้มีเจ้าไหนที่มีคลื่นทำ 3G เอาตัวรอดได้อยู่ แล้วมาจัดประมูล เราจะบอกแบบเดียวกันไหมว่า เก็บคลื่นไว้ก่อน ระหว่างนั้นก็ใช้ไปแค่สองรายพอ?

By: TiOnline
Android
on 19 October 2012 - 21:15 #493629 Reply to:493604
TiOnline's picture

ที่เหลือไว้ 1 ที่ ผมสมมุติ

ถ้าอยากขายคลื่นให้หมดๆ ก็ต้องออกแบบให้รองรับคนที่จะเข้ามาประมูลสิครับ

ผมไม่ได้อ่านหรอกนะว่ารายละเอียดเงื่อนไขคนเข้าเข้ามาประมูลมีแค่ไหน
แต่คนออกกฏระเบียบคุณสมบัติผู้ที่จะเข้าประมูลคือ กสทช. มันมีเจ้าอื่นรายย่อยเล็กๆ เช่น 5ค่ายที่เช่า TOT กสทช. เองก็น่าจะมีเคสรองรับพวกนี้ด้วย มองในแง่คนไม่รู้เรื่อง มันก็เหมือนกับออกคุณสมบัติมารอให้แค่ 3เจ้านั้น ยังไงเจ้าเล็กก็ไม่ผ่าน แล้วจะทำไง ผมว่าประชาชนหลายๆคนที่ไม่รู้เรื่องไอทีอะไรเขาเห็นข่าว มันก็เหมือนกับเอาคลื่นมาตั้งโต๊ะขายธรรมดา คนจ่ายเยอะได้เลือกของก่อนแค่นั้น มันไม่ใช่การประมูลเลย เพราะยังไงลูกค้าทุกรายก็ได้ของกลับไปเท่าๆกัน

สู้ออกแบบให้เข้าเจ้าเล็กผ่านเข้ามา เดี๋ยวเขาสู้ราคาไม่ไหว เขาก็ยอมแพ้ไปเอง มันจะได้เปิดโอกาสให้มีการแข่งขัน

เราไปประมูลเลขทะเบียนรถสวย เราได้กันทุกคนไหมครับ

By: lancaster
Contributor
on 19 October 2012 - 21:20 #493632 Reply to:493629

กฏที่คุณว่า "กีดกันรายย่อย" มันก็คือกฏพวกที่ว่าต้องครอบคลุม 80% ภายใน 2 ปี อะไรพวกนั้นนั่นแหละครับ เงินไม่เยอะจริงไม่มีทางทำได้เลย

ลองถามตัวเองดูครับว่าถ้าต้องเอาข้อกำหนดพวกนั้นออกเพื่อให้รายย่อยสามารถเข้ามาร่วมประมูลได้ มันเกิดผลดีกับใครบ้าง

เราอยากได้ผู้ให้บริการที่มีศักยภาพพอจะลงทุนวางระบบจนครอบคลุม หรือแค่อยากได้คนร่วมประมูลเยอะๆครับ

By: TiOnline
Android
on 19 October 2012 - 21:24 #493635 Reply to:493632
TiOnline's picture

ผมไม่ใช่คนคิดนโยบายนะครับ ผมแค่มองในฐานะประชาชนธรรมดาโง่ๆคนหนึ่ง กสทช. ก็ควรออกแบบการประมูล เงื่อนไขผู้เข้าร่วมไม่ให้มันเป็นที่ครหาของประชาชน

ถ้าผมคิดนโยบายให้ได้ ผมไม่มานั่งทำงานใช้หนี้ (ผ่อนบ้าน) แบบนี้หรอก

By: lancaster
Contributor
on 19 October 2012 - 21:29 #493642 Reply to:493635

ผมกลับคิดว่า "ประชาชนธรรมดาโง่ๆ" มันไม่มีอยู่จริงหรอกครับ มีแค่

  1. คนที่สนใจจะศึกษารายละเอียดการประมูลและออกความเห็น
  2. คนที่ด่าอย่างเดียวและไม่เคยเสนออะไรที่ดีกว่าเดิมได้เลย

กฏพวกนี้มันออกมาตั้งแต่ก่อนประมูลครับ การรอให้ประมูลเสร็จก่อนแล้วค่อยออกมาแย้งกฏที่ออกมาตั้งแต่แรก มันก็ไม่ต่างอะไรกับทางใบ้หวยหลังจากหวยออกแล้วนั่นแหละ

By: amdo
iPhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 22:46 #493696 Reply to:493642
amdo's picture

+1000

เคยมีคนบอกผมเหมือนกันว่าเคสนี้เหมือนกับหวย ก่อนออกก็ได้แค่คาดเดากันไป

พอออกมาแล้วก็โวยวายกันใหญ่ว่านึกแล้วเชียวต้องออกเลขนั้น เราไม่น่าแทงผิด ทั้งที่มีลางบอกแล้ว

By: aor263@gmail.com
Android
on 22 October 2012 - 10:40 #494450 Reply to:493696

like เลย

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 19 October 2012 - 21:45 #493654 Reply to:493635
lew's picture

ถ้าอยากออกความเห็น ไม่ต้องออกตัวว่าโง่ครับ ผิดก็ผิด คิดว่าถูกก็โต้แย้ง คนอื่นคิดว่าคุณผิดก็โต้คุณเอง

ในข่าวนี้คุณแสดงความเห็นได้ยาวมาก รวมๆ เป็นข่าวยาวๆ ได้หนึ่งข่าว

ถ้ารู้สึกว่าข้อความที่พิมพ์มาไม่ "ฉลาด" พออาจจะต้องเรียนรู้ที่จะคิดก่อนแสดงความเห็นมากกว่านี้ล่ะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 23:24 #493717 Reply to:493635

เอ่อ...ผมว่าคุณมีทางเลือก 2 ทาง

1.ไปศึกษาให้ดี ๆ แล้วค่อยตอบ เวลามีคนแย้งก็แย้งกลับด้วยเหตุผลหรือยอมรับที่เขาแย้ง ไม่ใช่พูดแค่ว่า "ผมไม่รู้ ผมเป็นประชาชนโง่ ๆ คนหนึ่ง"

2.อย่าออกความเห็น อ่านอย่างเดียว

ผมอ่านความเห็นคุณแล้วรู้สึกเหมือนมีคนทำอะไรซักอย่างไม่ถูกใจคุณ คุณก็เข้าไปว่าเขา เขาเลยอธิบายว่า "นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำได้แล้ว เพราะวิธีอื่น ๆ ที่คิดออก ยังไงมันก็มีคนว่าอยู่ดี แต่ผมคิดว่าวิธีนี้คนจะว่าน้อยที่สุดแล้ว"

แต่แทนที่คุณจะเข้าใจหรือแย้งว่ามีวิธีอื่นที่มันจะมีคนว่าน้อยกว่า (แบบเถียงไม่ได้หรือน่าจะใก้เคียง) หรือวิธีที่ไม่มีคนด่าแน่นอน แต่คุณกลับบอกว่า "ผมไม่รู้และไม่แคร์หรอก นั่นมันหน้าที่คุณคิดนี่ ไปหาวิธีที่ผมพอใจมาสิ"

แบบนี้มันไม่จบหรอกครับ และไม่มีประโยชน์อะไรที่จะมาแสดงความเห็นด้วย


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: TiOnline
Android
on 20 October 2012 - 00:03 #493736 Reply to:493632
TiOnline's picture

ออ พึ่งรู้ว่าเว็บนี้คนที่ไม่เห็นด้วยคล้อยตามกับเว็บ ต้องหุบปาก

ผมไม่ศึกษาอะไรมันหรอก ผมคนดู คนใช้งาน ไม่ใช่คนศึกษาอะไรรายละเอียดอะไร ใช้ดีก็ดี ใช้ไม่ดีก็ว่ากันไปตามน้ำ

การประมูลนี้ผมแค่ไม่เห็นด้วยว่ามันจะทำให้เกิดข้อครหาตั้งแต่แรก

วิธีแก้ไขมันจะยังไงก็แล้วแต่ ผมไม่ใช่คนเก่งกาจไปคิดวิธีแก้ไขอะไรให้เขา ผมก็แค่แสดงความคิดเห็นในฐานะคนใช้งานคนดูคนชม วิจารญ์ จามภาพที่เห็น

คอมเม้นยาวก็ไม่ได้ เหอๆ

By: lancaster
Contributor
on 20 October 2012 - 01:06 #493766 Reply to:493736

คนที่มาตอบๆคุณนี่ ส่วนมากก็ไม่เห็นด้วยกับ กสทช นะครับ

แต่ความเห็นคุณมันมั่วเกินรับได้ เค้าเลยออกมาแย้งกัน

By: zixs
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 October 2012 - 04:16 #493820 Reply to:493736
zixs's picture

ถ้าความคิดเห็นเป็นสาระก็ไม่มีใครว่าอะไรหรอกครับ พิจารณาก่อนพิมพ์ด้วยครับ


Blog: https://medium.com/@tanakritsai

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 20 October 2012 - 06:38 #493829 Reply to:493736
lew's picture

ไม่ได้บอกให้เงียบครับ แต่การคุยๆ ไปแล้วพอมีการถกเถียงแล้วมาออกตัวว่าโง่ แถมยังออกตัวว่า "ไม่ศึกษา" อีก มันบ่งบอกว่าความเห็นของคุณไม่มีค่าต่อการพูดคุยด้วย

ผมไม่ได้บอกให้ต้องศึกษาจนถ่องแท้แล้วจึงคอมเมนต์ได้นะครับ แต่ถ้าจะพูดคุย แสดงความเห็นแล้วมีผิดพลาด ก็ไม่ต้องออกตัวว่าโง่หรืออะไรครับ ก็เรียนรู้จากความเห็นที่คนอื่นมาตอบไป


lewcpe.com, @wasonliw

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 October 2012 - 11:54 #493900 Reply to:493829

+1 ครับ

ผมไม่ได้บอกซักคำว่าถ้าไม่คล้อยตามกับเว็บต้องหุบปาก ลองอ่านคอมเมนต์ในหลาย ๆ ข่าวดี ๆ ครับ มันมีสองฝ่ายใหญ่ ๆ เถียงกันอยู่ (ยังมีฝ่ายกลาง ๆ อยู่ด้วยบ้าง) เพียงแต่เขาเถียงกันด้วยเหตุและผล ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็จะออกมาอธิบายว่าทำไมเขาไม่เห็นด้วย ฝ่ายที่ถูกหักล้างด้วยเหตุผลก็จะมีทางเลือก 3 ทาง

  1. หักล้างคืนด้วยเหตุผลที่ดีกว่าหรือพอ ๆ กัน
  2. ยอมรับว่าเหตุผลตนนั้นด้อยกว่าและเปลี่ยนความคิด
  3. อยู่นิ่ง ๆ ไม่ตอบโต้อะไร (ไม่รู้ว่ายอมรับว่าผิดหรือคิดว่าตัวเองถูกแต่ขี้เกียจเถียงหรืออะไรก็ตาม ซึ่งคนที่มาเถียงมีสิทธิ์ที่จะคิดว่าคนคนนั้นยอมแพ้เหตุผลไปแล้ว)

ที่นี่เขาคุยกันแบบนี้ครับมันถึงจะมีข้อสรุป หรืออย่างน้อย ๆ ก็มีข้อมูลให้ได้วิเคราะห์ต่อกันบ้าง หลายครั้งมันไม่ได้ข้อสรุปหรอกว่าใครผิดใครถูก แต่ที่ได้แน่ ๆ คือ "ข้อมูล" ที่นำมาหักล้างกัน

แต่ของคุณมันไม่ใช่ไง แค่อยากประกาศให้โลกรู้ว่าฉันไม่พอใจ ไม่สนใจเหตุผล และไม่ต้องการเรียนรู้ เพราะฉัน (ออกตัวว่า) โง่

ถ้าคุณจะบอกว่า แค่อยากบอกว่าไม่พอใจผมไม่มีสิทธิ์หรือไง?

คำตอบคือคุณมีสิทธิ์ครับ และคนอื่นก็มีสิทธิ์จะอธิบายให้คุณฟัง พยายามเปลี่ยนทัศนคติคุณเช่นเกียวกัน (และมีสิทธิ์ที่จะคิดว่า "เฮ้ย อธิบายดี ๆ แล้วไม่ฟัง ทำไมเป็นคนแบบนี้?") คุณจึงควรตระหนักไว้ว่า การจะโพสต์อะไรก็ต้องยอมรับผลที่จะตามมาจากการโพสต์ของคุณด้วย เพราะคุณมีสิทธิ์ออกความเห็น คนอื่นก็มีสิทธิ์ครับ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 20 October 2012 - 21:42 #494044 Reply to:493736
LuvStry's picture

ที่นี่เค้ามองกันที่เหตุผลกว่าที่อื่นมากนะครับ ถ้าคุณคอมเมนท์ไม่ดีหรือขาดข้อมูล คนอื่นที่คิดไม่เหมือนคุณเค้าก็จะแย้ง ถ้าคุณคิดว่าที่เค้าพูดมามันไม่ถูก อย่างน้อยก็หาเหตุผลมาหักล้างกันไปครับ จะผิดจะถูกคนอื่นๆ เค้าก็จะคิดกันต่อเอง พอเค้าแย้งคุณจะออกมาทำนองว่า จะเอาอะไรกับฉันนักหนาฉันก็แค่คนโง่ๆที่ไม่ได้ศึกษาคนนึง คนอื่นเค้าก็คิดแล้ว อ่าวแล้วที่พิมพ์มาไม่คิดจะรับผลคำพูดตัวเองเลยหรือยังไง บอกว่านี่ไม่ดีแต่กลับบอกไม่ได้ว่าแบบไหนถึงจะดี แบบนี่มันดูไร้สาระไปหน่อยครับ เหมือนใครพูดไว้ผมจำไม่ได้ ในนี้ใช้กฎง่ายๆที่ว่า

"คุณจะแสดงความคิดเห็นยังไงก็ได้ แต่คุณต้องรับผลของการแสดงความคิดเห็นนั้นๆด้วยครับ"

อย่าคิดมากเลยครับเรื่องว่าทำนั่นไม่ได้ทำนี่ไม่ได้ ทำไปแล้วมาพูดว่าทำไม่ได้มันก็ดูกะไรอยู่

อีกอย่าง ส่วนตัวผมเองมองว่าการถกเถียงทำนองนี้จะเกิดขึ้นเป็นประจำๆในหัวข้อที่ทุกคนกำลังสนใจ บางครั้งก็ดูรุนแรง แต่มาดูลึกๆแล้วหลายท่านก็เอาข้อมูลมาฟัดกัน คนอ่านมีแต่ได้กับได้ ได้ความรู้ ได้ความสะใจ สนุกกว่าดูอภิปรายไม่ไว้วางใจอีก แถมที่นี่คอมเมนท์กันแบบเดธแมทช์ครับ ไม่มีข้าง


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: fairry15
Windows PhoneAndroidWindows
on 19 October 2012 - 20:38 #493607 Reply to:493593

อย่าลืมว่า True-H ยังมีปัญหาคาราคาซังอยู่น่ะครับ ตามกฎเป็นได้แค่ MVNO ไม่สามารถบริหารจัดการเครือข่ายเองได้ ในอนาคตเมื่อลูกค้ามากขึ้นเครือข่ายรองรับไม่ไหว แล้วเกิด CAT ไม่ขยายให้ หรือขยายช้าเพราะการจะทำอะไรทีต้องผ่าน ครม. ลูกค้าหายก็ซวยอีก เพราะฉนั้นเป็น operator เต็มตัวย่อมดีกว่า

อีกทั้งเรื่องประมูลไม่หมด แล้วอีก 2 ปีค่อยจัดใหม่ผมไม่คิดว่าจะทำได้ง่าย การที่จะไปสู้กับยักษ์ใหญ่ที่มีตลาดอยู่เดิมมันไม่ง่ายน่ะครับ สายป่านต้องยาวมาก hutch หรือแม้แต่ Orange ยักษ์ใหญ่เจ้านึงของโลกยังล้มไม่เป็นท่า อย่างที่เรารู้คือมี true move นี่แหละ ที่พอลืมตาอ้าปากได้

By: TiOnline
Android
on 19 October 2012 - 21:22 #493634 Reply to:493607
TiOnline's picture

ถ้าอยากประมูลให้หมดๆ มันก็ต้องออกแบบการประมูลไม่ให้เป็นที่ครหาของประชาชน การประมูลคร้้งนี้มันไม่มีการแข่งขันอะไรเลย เอาคลื่นมาตั้งโต๊ะขาย อาเสี่ยเงินเยอะจ่ายก่อนเยอะกว่าได้เลือกก่อน อีก 2คนก็เป่ายิ้งฉุบเลือกกัน

แบบนี้หรอที่เขาเรียกว่าประมูล

ถ้ามันเป็นที่ครหาก็ควรเลื่อนไปก่อนก็ได้ ประกาสขายซองรอบ 2 หรือจะยังไงก็แล้วแต่เพื่อให้คนเข้ามาแข่งขันกันมากกว่าที่จะเอามาหารลงตัว

ok คนชนะ อาจเป็น 3เจ้าตอนนี้ แต่ถ้ามีเจ้าอื่นๆเข้าไปร่วมด้วย ไปแข่งราคากันช่วงแรกๆ คนกระเป๋าบางเขาก็แพ้ไปเอง อย่างน้อยๆมันจะได้มีการแข่งขันกันบ้าง ไม่ใช่เอามาตั้งโต๊ะแจกแบบนี้

By: blueautumn
iPhoneWindows PhoneWindows
on 19 October 2012 - 20:39 #493608 Reply to:493593

การประมูลมันไม่รู้หน่ะซิว่าจะมีผู้ผ่านเข้ามาประมูลได้กี่ราย
เพราะกฎ หรือเงื่อนไขต่างๆ จะต้องออกก่อนยืนซอง

ถ้าประมูลแค่ 6 รายย่อยที่อาจจะผ่านรอบแรกมาได้นี้ดับทันที
รอบต่อๆ ไปนี้ยิ่งหวังยาก เพราะมีแนวโน้มว่า 3 ค่ายใหญ่อาจจะต้องการเพิ่ม

เรื่อง True ผมว่าเค้าคงไม่อยากเสี่ยงมากไปกว่านี้หรอกมั่ง
เพราะตอนนี้เสี่ยงค่อนข้างมากอยู่แล้ว

By: TiOnline
Android
on 19 October 2012 - 21:16 #493631 Reply to:493608
TiOnline's picture

คนออกคุณสมบัติ คือ กสทช. ไม่ใช่หรือ ถ้าตั้งสเป็คเทพ มันก็มีแค่รายใหญ่ๆที่จะผ่านเท่านั้น

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 20 October 2012 - 06:22 #493827 Reply to:493631
BLiNDiNG's picture

สเป็คเทพ ที่บอกนี่คือ มีเงินพอที่จะเข้าร่วมประมูล?
แต่ก็อยากให้ราคาสูงกว่านี้ ให้สเป็คมันเทพยิ่งกว่านี้?
ตกลงอยากให้ถูกกว่านี้จะได้มีคนเข้าร่วมเยอะ หรือแพงกว่านี้จะได้เข้าคลังเยอะๆ?

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 22:07 #493672 Reply to:493593
darkleonic's picture

มันมีคำถามที่ว่าเว้นสล็อตทำไม
และทำไมถึงไม่ประมูล ซึ่งมันจะเกิดปัญหาว่าบริหารคลื่นมีไม่ประสิทธิภาพครับ อันนี้โดนแน่ๆ


I need healing.

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 19 October 2012 - 21:04 #493620

อื้อหือ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 19 October 2012 - 21:05 #493622
Be1con's picture

ยังไม่จบง่าย ๆ แฮะ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: jack8855
iPhoneAndroidRed HatSymbian
on 19 October 2012 - 21:14 #493627
jack8855's picture

เป็นองค์กรอิสระที่แรงส์

By: tucker
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 October 2012 - 21:46 #493655
tucker's picture

จะได้ไม่โดนสบประมาทว่าเป็นเสือกระดาษ

By: pawinpawin
Writer
on 19 October 2012 - 22:31 #493694

หนังสือโน้นเขาแค่สงสัยว่า"อาจ"ผิดเองนี่ อันนี้แรงกลับเลยแฮะ สงสัยจะฮั้วจริง

By: blueautumn
iPhoneWindows PhoneWindows
on 19 October 2012 - 23:07 #493710 Reply to:493694

ถ้าไม่ตอบโต้อะไร จะกลายเป็นว่ายอมรับนะครับ

By: TheOne
iPhoneWindows Phone
on 19 October 2012 - 23:13 #493712
TheOne's picture

ต้องหารายได้เข้ารัฐ ต้องให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด และยังต้องให้การแข่งขันเป็นธรรม ผมว่า กสทช. ทำงานเต็มที่แล้วล่ะครับ ก็ได้เท่านี้เอง ถ้าอยากให้ราคาประมูลขั้นต่ำสูงมาก ๆ ก็จะกลายเป็นการกีดกันรายย่อย
หรือถ้าจะแบ่งสล๊อตให้ไม่เท่ากันเพื่อให้แย่งกันประมูล คนที่ได้มากสุดก็อาจเป็นคนกำหนดกลไกตลาด ส่วนคนที่ได้น้อยสุดก็จะแข่งขันไม่ได้ในระยะยาว สุดท้ายอาจเกิดการควบรวมกิจการ เหลือ 2 จ้าว แบ่งคลื่นกัน 20/25 ถึงตอนนั้นประชาชนก็จะมีทางเลือกน้อยลง เสียทั้งรัฐ เสียทั้งประชาชน win คนเดียวคือผู้ให้บริการหรือเปล่า ?

By: tearfire on 19 October 2012 - 23:51 #493730
tearfire's picture

ยิ่งดู

ยิ่งฟัง

ยิ่งตาม

แล้วก็ยิ่งรู้สึกแปลกๆ

สัมภาษณ์ true ก็บอกว่า ดีใจที่ผมได้เลือกช่องคลื่นที่ดีที่สุด ทั้งๆที่ช่องคืนที่ true เลือก กสทช.ประเมินว่าเป็นช่องคืนที่โดนสัญญาณช่องอื่นรบกวรมากที่สุด

dtac จำไม่ได้

ais ถูกถามว่าจงใจเลือกติดกับสัญญาณ tot เพราะต่อไปจะใช้ความถี่ร่วมกับ tot หรือไม่ ผู้บริหาร ais ก็ตอบแบบแบ่งรับแบ่งสู้ไม่ชัดเจน

เลขาธิการ กสทช. บอกว่าการประเมินคลื่นสามจี ก็เหมือนกับการเลือกนางสาวไทย ความสวยของแต่ละกรรมการไม่เหมือนกัน (สงสัยตรงนี้ว่าไอ้คลื่นสามจีมันเป็นนามธรรมขนาดนั้นเลยหรือ มันต้องมีมาตรฐานเดียวกันไม่ใช่หรือครับ)

วันรับรองผล ขนาดถ่ายทอดสด กสทช. ก็พูดเหมือนรีบเร่งจะให้จบๆ ทำไมถึงไม่ออกมาตอบโจทย์ หรือเคลียร์ข้อข้องใจกับทางสังคมก่อนครับ เรื่องผลการประมูล

สัญญาณผูกขาด 15 ปี เอกชนจะได้กำไรมหาศาลขนาดไหน ทำไมหน่วยงานอิสระที่มีมาเพื่อตรวจสอบความถูกต้องเพื่อประชาชนถึงรีบจะทำเรื่องนี้ให้มันจบๆ ตอบโจทย์สังคมก่อนไม่ได้หรือ

ส่วนคนที่คิดว่าเรื่องประมูลให้เสร็จสิ้นไปก่อน เรื่องการกำหนดนโยบาทเพื่อผู้บริโภคค่อยมากำหนดที่หลังก็ได้ ถามว่าเรื่องปัญหาจอดำยังแก้ให้พวกเราไม่ได้เลย ต่อไปขึ้นมันขึ้นค่าบริการเครื่องที่ใช้ Line ใช้ whatapp เครื่องละ 200 บาท เนื่องจากว่า ปริมาณการใช้ข้อมูลมีสูงต้องบำรุงเครื่องมือ กสทช. ก็อนุมัติเห็นด้วย เพราะข้อมูลมันมากจริงๆ (ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ไม่รู้ว่าปริมาณ package มันมากจริงๆหรือปล่าว ใช้อะไรมาเป็นมาตรฐานว่ามากไม่มากยังไม่รู้กันเลย)

พวกคุณจะทำยังไงครับ จ่ายอีก 200 บาทใช่ปล่าว เข้าใจครับว่าพวกคุณคนรวยๆทั้งนั้น แต่ช่วยเห็นใจรากหญ้าบ้างก็ดี

สุดท้ายแม่ง อ้อยเข้าปากช้าง(โฉบ) ประชาชนจะทำอะไรได้ครับ

By: pitsanupotajan
iPhone
on 20 October 2012 - 07:31 #493832
pitsanupotajan's picture

ดราม่า