Tags:
Forums: 

กลับมาอีกครั้งกับงาน เปิดบ้านไอทีลาดกระบัง 2012 ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี เนื่องในโอกาสอันดี วันที่ 31 สิงหาคมและ 1 กันยายน เรามีนัดกันที่คณะไอทีลาดกระบัง วันเวลาช่างคาบเกี่ยวอัตราการงอกเงยของเงินเดือนเสียจริงๆ ขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้อง นักเรียนนักศึกษา ครูบาอาจารย์ที่สนใจในด้านไอที เข้ามาแวะเวียนเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ มากมายที่จัดขึ้นโดยนักศึกษา คณาจารย์ และองค์กรที่มีความร่วมมือทางวิชาการกับคณะเรากันครับ

ไฮไลท์

มาว่ากันว่าเรื่องไฮไลท์กิจกรรมที่น่าสนใจ คอไอทีและกี๊กทั้งหลาย ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

มหกรรมแนะนำหลักสูตร เรียกได้ว่าเป็นประเด็นสำคัญที่สุดของงาน “เปิดบ้าน” เลยทีเดียว ที่จะให้โอกาสน้องๆ มัธยมปลายที่กำลังหาลู่ทางให้กับชีวิตตัวเอง ใครที่ยังไม่แน่ใจว่าไอทีเรียนอะไร สนุกไหม สาวๆเยอะไหม แล้วสนใจคณะไอที น่าจะชอบกิจกรรมนี้เป็นแน่แท้ ส่วนใครที่ยังเข้าใจคณะไอทีผิดๆ อยู่ หรือไปสับสนกับวิทยาการคอมพิวเตอร์หรือวิศวคอมพิวเตอร์ (คำถามโลกแตก) เราจะมาหาคำตอบกันได้แน่นอนในงานนี้

แนะนำอย่างแรงจริงๆ ให้กับน้องๆ มัธยมปลาย จะได้รู้จักกับคณะไอทีมากยิ่งขึ้น

To Be IT@KMITL  หลังจากที่จุใจกับเนื้อหาสาระของคณะนี้กันแล้ว เมื่อเริ่มสนใจ กิจกรรมต่อมาก็คือการติวน้อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสอบตรงจากพี่ๆ ปี 1 คณะไอทีลาดกระบัง ที่เพิ่งผ่านประสบการณ์สอบตรงของปีที่แล้วมาอย่างโชกโชน จะมาสอนน้องๆ ให้ได้เข้าใจเนื้อหา และเตรียมการสอบเบื้องต้นในวิชาความถนัดทางคอมพิวเตอร์ น้องๆ จะได้ความรู้แบบเร่งรัดรวดเร็วและพร้อมสอบแบบไม่ยอมใครแน่นอน

อะไรที่มันเป็นครั้งแรกของโลก ครั้งแรกของประเทศไทยนี่แหละ น่าตื่นตาตื่นใจชะมัด กับ Google Nexus Q เครื่องเล่นมัลติมีเดียพลังแอนดรอยด์สำหรับห้องนั่งเล่น ที่จะมาเผยโฉมให้ได้จับได้เล่นกันในงานนี้เป็นครั้งแรก แค่พูดก็ตื่นเต้นแล้ว ไม่รู้ว่า Gadget Blogger จากสำนักไหนจะปรากฎกายให้เห็นบ้าง ใน มหกรรมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Google

และนอกจากเจ้า Google Nexus Q แล้ว ท่านยังจะได้พบเจอกับ Google Nexus 7 และ Chromebox อีกต่างหาก จัดเต็มตามสไลต์ Google เขาหล่ะ

มหกรรมทัวร์คณะ (เอะอะขอให้ได้เรียกว่ามหกรรมไว้ก่อน) กิจกรรมทัวร์คณะสุดหรรษาพาเพลินเกินห้ามใจ กับพี่ๆ ไกด์ทัวร์คณะสุดหล่อและสุดสวยของคณะไอทีลาดกระบัง ที่จะนำพาน้องไปให้รู้จักทุกแง่มุมของตึกคณะ ตั้งแต่ห้องแม่บ้านยันโรงจอดรถ (อันนี้ก็เว่อร์ไป) น้องๆ จะได้เห็นสภาพจริงๆ ของห้องเรียน ห้องแลปคอมพิวเตอร์ บรรยากาศตึกคณะ รวมไปถึงสภาพแวดล้อม ห้องน้ำ บันไดสูงโอ่อ่าหรือโถงอันกว้างใหญ่ ที่เคยเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์มาแล้ว เป็นต้น

มหกรรมวินโดวส์ 8 จะขนสิ่งมหัศจรรย์ของ Microsoft มาให้ชื่นชมกันในงาน ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Windows 8, Microsoft Office 2013 และยังมี Workshop เบาๆ ให้คนที่อยากเขียนแอพบน Windows 8 Metro Style อีกด้วย งานนี้ยิ่งใหญ่หรูเลิศสมราคา Bill Gates แน่นอน

มีฝั่ง Microsoft ไปแล้ว จะไม่มีฝั่งนี้ได้อย่างไรกับมหกรรม iPad Workshop โดย U-Store by eits จะหอบหิ้วเทคนิคการใช้งาน iPad อย่างเต็มประสิทธิภาพ เอามาจัด Workshop ให้เราๆ ท่านๆ ได้เรียนรู้กัน ว่าจริงๆ แล้ว นอกจากที่ iPad จะเล่น Angry Birds ลื่น, เล่น Facebook ได้แล้ว มันยังสามารถทำอะไรได้อีกเยอะแยะเลยทีเดียว

ส่วนงานนี้เป็น Event ระดับเลิศหรูอลังการงานสร้างดาวล้านดวง ที่จะได้พบกับ Mobile Technology Roadshow ที่จะมีประเด็นเผ็ดๆ มันๆ อย่างเส้นทางสู่สาย Mobile Application หรืออัพเดตเทคโนโลยีมือถือจากฝั่ง Android และ iOS ที่จะมาท้าชนกันสดๆ ในงาน โดยคุณโอม อธิวัฒน์ หิรัญวรวงศ์กุล จาก GDG Thailand ปะทะสาวก Apple คุณเอ็ม ขจร เจียรนัยพานิชย์ (@khajochi) แฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ็อบส์ พลาดไม่ได้จริงๆ เจ้าข้าเอ๊ย

และนอกจากนั้น เรายังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอย่าง IT Make Money ที่จะพาพวกเราไปร่ำรวยกันด้วยเทคโนโลยี ได้รับเกียรติจากอภิมหาเมพด้านไอทีทั้งจาก Blognone, Google และ Ensogo เลยทีเดียวเชียวหล่ะ และนิทรรศการความรู้และเทคโนโลยี จากฝีมือของนักศึกษาไอที ผลงานและการจัดแสดงโปรแกรม กิจกรรมนักศึกษา อย่างว่าแหละนะ เราเรียนกันเหน็ดเหนื่อย เราก็มาผ่อนคลายกันด้วยการฟังดนตรีสดเพลินๆ จากนักศึกษา กิจกรรมสันทนาการ ภาพยนตร์ กีฬา ถ่ายรูป และอีกมากมายที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในครั้งนี้

สนใจขอเชิญที่ >>> http://openhouse.it.kmitl.ac.th

ปิดท้ายด้วยวีดีโอนำเสนอคณะของเรา แล้วเจอกันในงานครับ

ที่มา: IT Ladkrabang OpenHouse 2012, NearOnline.net

Get latest news from Blognone