Tags:
Node Thumbnail

Qualcomm ประกาศเจาะตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศกำลังพัฒนา โดยพัฒนาโครงการ Qualcomm Reference Design (QRD) สร้างมือถือต้นแบบที่ใช้ชิป Snapdragon เพื่อให้ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ OEM ประหยัดเวลาและทรัพยากรในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ออกวางขายจริง

โครงการ QRD ของ Qualcomm จะคล้ายๆ กับผู้ผลิตชิปเจ้าอื่นอย่างอินเทล ที่ออกมือถือต้นแบบซึ่งทดสอบความเข้ากันได้ของชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ต่างๆ มาให้เรียบร้อย ช่วยลดกระบวนการของฝั่ง OEM ได้มาก ผลคือระยะเวลาและค่าใช้จ่ายของการพัฒนาสินค้าลดลง

พาร์ทเนอร์รายล่าสุดของโครงการ QRD คือ Lenovo ซึ่งออกสมาร์ทโฟนดูอัลคอร์ที่เป็น Snapdragon S4 ในจีนอีกสองตัวคือ Lenovo S686 (ใช้ซีพียู QRD8225 ตัวเครื่องวางขายทั่วไป) และ Lenovo A700e (ใช้ซีพียู QRD8625 วางขายเฉพาะกับ China Telecom) ทั้งสองตัวใช้เวลาพัฒนาผลิตภัณฑ์เพียงแค่ 2 เดือนก็วางขายได้แล้ว

Qualcomm ไม่ได้ให้ข้อมูลราคาของมือถือทั้งสองตัวนี้ บอกแค่ว่าจะใช้ QRD สำหรับสมาร์ทโฟนราคาถูกในจีนและอินเดียมากขึ้นในอนาคต

ที่มา - Qualcomm, PC Mag

Get latest news from Blognone

Comments

By: ปลงนะเรา
Android
on 6 August 2012 - 07:52 #453751

Lenovo ก็ใช้ชิปของ Media Trek เยอะเหมือนกันครับ รุ่นล่าสุด A789 ที่เพิ่งออกเป็นดูออลคอร์ ชิปรุ่น mt6577 ปีหน้าก็อาจใช้ควอดคอร์ 6588 ผมว่านะ เพราะเครื่องออกมาราคาประมาณ $200 เอง