Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ GigaOM ได้ไปพบประกาศรับสมัครงานตำแหน่ง "Software Development Engineer, Senior, WebRTC" ของทีมสไกป์ ซึ่งระบุไว้ชัดเจนทีมต้องการคนมาช่วยออกแบบและพัฒนาให้จุดเชื่อมต่อหนึ่งที่รองรับ WebRTC สามารถทำงานร่วมกับอีกจุดภายในเครือข่ายสไกป์ได้โดยไม่ต้องใช้เกตเวย์ (แต่ต่อมาประกาศรับสมัครงานก็ถูกปลดออกจากเว็บ Microsoft Careers ไป) คาดว่าประกาศรับสมัครงานนี้คงสอดคล้องกับประกาศรับสมัครพนักงานทำ Skype for Browsers ก่อนหน้านี้

WebRTC เป็นระบบสื่อสารแบบเรียลไทม์ผ่านเว็บ ซึ่งนักพัฒนาสามารถเรียกใช้ได้ผ่าน JavaScript API ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้งานหรือสิทธิบัตรเนื่องจากใช้สัญญาอนุญาตแบบ BSD สำหรับวิดีโอได้รับการเข้ารหัสด้วย VP8 ถึงแม้ WebRTC HTML5 จะยังไม่สมบูรณ์ แต่ไมโครซอฟท์ก็ได้เริ่มพัฒนา API แล้ว

ไมโครซอฟท์ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อแผนการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือเทคโนโลยีในอนาคต แต่บริษัทก็ยืนยันกับ GigaOM ว่าได้ทดลองกับเทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานและที่มีลิขสิทธิ์ที่จะสามารถปรับปรุงฟังก์ชันและคุณภาพการให้บริการแก่ผู้ใช้อยู่เสมอ

ที่มา: Microsoft Careers ผ่าน GigaOM

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 28 June 2012 - 08:39 #438071
Be1con's picture

Gigaom => GigaOM


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 28 June 2012 - 08:48 #438077
panurat2000's picture

ไมโครซอฟท์ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อแผนการณ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือเทคโนโลยีในอนาคต

แผนการณ์ => แผนการ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 28 June 2012 - 10:00 #438144 Reply to:438077
hisoft's picture

^
^
แข่งทำแต้มกันอยู่เหรอครับ ผมมาไม่ทันสักข่าว XD

แต่ผมว่าเวลาเป็นเรื่องแก้ข่าวเหมือนกัน Reply จากเม้นแรกต่อ ๆ กันน่าจะดีกว่านะครับ ข้างล่าง ๆ จะได้ไม่เห็น หรือไม่ก็กด toggle ทีเดียวจบ