Tags:
Node Thumbnail

Trusteer บริษัทความปลอดภัยได้อกมารายงานว่ามีโทรจันชนิดหนึ่งที่สามารถขโมยข้อมูลบัตรเครดิตของลูกค้าโรงแรม จากระบบของโรงแรมได้ โดยทีมติดตามข้อมูลของ Trusteer พบว่ามัลแวร์ดังกล่าวกำลังถูกขายอยู่ตามฟอรั่มต่าง ๆ ที่ราคา 280 ดอลลาร์

โทรจันนี้ได้ถูกออกแบบให้ถ่ายภาพสกรีนช็อทจากแอพ point of sales ของโรงแรมต่าง ๆ เพื่อหาหมายเลขบัตรเครดิตและเลขวันหมดอายุ ซึ่งแอพประเภทนี้ส่วนใหญ่จะถูกติดตั้งอยู่ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเช็คอินลูกค้าของโรงแรม โดยเครื่องคอมพิวเตอร์เหล่านี้มักจะไม่ได้รับการดูแลหรือติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัส

ผู้สร้างโทรจันนี้ยังได้เขียนวิธีใช้ VoIP ในการหลอกให้พนักงานต้อนรับโรงแรมเผลอติดตั้งโทรจันตัวนี้ลงเครื่องโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย

ที่มา - SC Magazine ผ่านทาง BGR

Get latest news from Blognone

Comments

By: zipper
ContributorAndroid
on 22 April 2012 - 22:47 #411341

ต่อไปถ้าอุปกรณ์ต่างๆ ต่อ internet มากขึ้นอาจจะมีมัลแวร์แปลกๆ โผล่มา อย่างเช่นมัลแวร์ที่ติดโทรศัพท์ที่ต่ออินเตอร์เนตที่ดูว่าเจ้าของชอบดูช่องไหนบ่อย แต่อันนี้คงไม่เรียกว่ามัลแวร์สินะ =_=

เอาตัวอย่างที่เข้าเค้ากว่านี้ ก็อาจจะมีมัลแวร์ที่ติดไปยังกล้องวงจรปิดของสถานที่เป้าหมายที่จะทำการโจรกรรมแล้วทำให้สามารถดูภาพจากกล้องวงจรปิดได้เพื่อที่จะสืบดูว่าข้างในเป็นอย่างไร และในขณะที่ทำการปล้นก็สามารถควบคุมกล้องเพื่อไม่ให้ไปถ่ายพรรคพวกที่เข้าปล้นอยู่ได้ คิดไปไกลเลยเรา

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 1 May 2012 - 00:51 #414571
  • บรรทัดแรก ได้ออกมา ตก อ ไปตัวนึงครับ :D

ได้อกมา ถ้าเป็น... ล่ะก็ดีเลย ^_^ ผมหมายถึงไก่น่ะ XD


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.