Tags:
Forums: 

จากวันที่น้ำเหนือไหลผ่านเรื่อยลงมาจากนครสวรรค์ สู่อยุธยา และถึงกรุงเทพมหานครในที่สุด “สนุกดอทคอม” กลายเป็นเป็นหนึ่งในบริษัทที่ประสบภัย กว่า 1 เดือนเต็ม ที่สำนักงานของสนุกดอทคอมจมอยู่ในน้ำกว่า 1 เมตร แต่ด้วยความที่ “สนุกดอทคอม” เป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งของประเทศ ที่ยังคงตั้งมั่นอยู่ในฐานะของสื่อสารมวลชนประเภทออนไลน์ วิกฤติการณ์น้ำท่วมไม่ได้ทำให้การดำเนินไปของเว็บไซต์หยุดชะงัก ทีมงานทั้งหมดยังทำงานแบบไม่มีวันหยุด และเปิดสำนักงานชั่วคราวและให้ที่พักพิงกับพนักงานที่ประสบภัย และทำงานแบบ Work from Home สื่อสารและประชุมผ่าน ทีมงาน ผ่านโปรแกรมสนทนาโต้ตอบ สนุก! คิว คิว พร้อมกับเปิดหน้าเว็บใหม่เฉพาะกิจ “เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม 24 ชม.” http://news.sanook.com/thaiflood เพื่ออัพเดทข่าวสารน้ำท่วม ตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย

พลิกวิกฤตจากผู้ประสบภัยเป็นผู้ให้
ความช่วยเหลือครั้งที่ 1 กับโครงการสนุก! ช่วยเพื่อน เริ่มขึ้นก่อนที่จะกลายเป็นผู้ประสบภัย ก็ได้เกิดขึ้นโดยเริ่มจากการรวบรวมเงินบริจากจากพนักงานภายในบริษัทและการบริจากผ่านหน้าเว็บไซด์จากบุคคลภายนอก และนำไปจัดซื้อยารักษาโรคเพื่อส่งผ่านทีมงาน นกแอร์เพื่อส่งไปยังพื้นที่ประสบภัย http://webboard.sanook.com/forum/index.php?topic=3500890

ตามติดมาด้วยกิจกรรมต่อเนื่อง กับโครงการ Sanook! Help Hope Heal ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 2554 สนุก! ช่วยเพื่อน ที่เปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่านหน้าเว็บไซต์ เพื่อนำไปบบริจาคให้สภากาชาด http://www.sanook.com/donation/thaiflood2011 ซึ่งนอกจากนี้ยังได้ร่วมกับศิลปินชื่อดังกว่า 30 ชีวิต จากหลายค่ายเพลง มาร่วมกิจกรรมเล่นดนตรีเปิดหมวก ณ บริเวณหน้าห้างเมเจอร์รัชโยธิน นอกจากนี้ยัง จัดทำเสื้อสกรีน Help-Hope-Heal รายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะสมทบกับเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ http://music.sanook.com/news/news_20872.php

เป็นผู้สร้างความหวังในเวลาที่เพื่อนลำบาก
สื่อออนไลน์ทำได้มากกว่าให้ข้อมูล สนุกดอทคอม จึงจับมือกับพันธมิตร อย่าง Google.com, ชมรมเจ็ทสกีหาดป่าตอง ภูเก็ต และกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ นำเจ็ทสกีลงพื้นที่ ช่วยผู้ประสบภัยย่านดอนเมือง-สรงประภา เพื่อนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงวันนั้น ทำให้หลายชีวิตที่รอคอยความหวังที่จะมีชีวิตต่อ ได้ถึงมือหมออย่างทันเวลา
http://www.sanook.com/donation/thaiflood2011/index.php

ภารกิจสุดท้าย “เยียวยา”และ ”ให้อนาคต”
แม้น้ำจะลดแล้ว แต่ในหลายพื้นที่ยังคงเหลือร่องรอยแห่งความบอบช้ำให้กับผู้ประสบภัย สนุกดอทคอมจึงได้เดินหน้าสานต่อโครงการ Sanook! Help Hope Heal ผุดโครงการ “สนุก! คาราวาน-เสื้อพี่-เพื่อน้อง” ที่เชิญชวนสมาชิกของเว็บ ร่วมเดินทางไปเป็นคาราวานเพื่อทำกิจกรรมเยียวยาและฟื้นฟูโรงเรียนที่ประสบภัยอุทกภัย โรงเรียนวัดจักษา อ.เมือง จ. อุทัยธานี ที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 4 เมตร โรงเรียนได้รับความเสียหาย 100% ซึ่งกิจกรรมนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 28-29 มกราคม 2555 ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมได้ที่ http://www.sanook.com/a/caravan7/

เรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นในระหว่างช่วยอุทกภัยในครั้งนี้ คงแสดงให้เห็นแล้วว่า ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น สนุกดอทคอมจะยังแน่วแน่และยึดมั่นในความเป็นสื่อสารมวลชนออนไลน์ที่ดีและคืนความสุขให้สังคมอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับบริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด
บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ สนุกดอทคอม ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2541 สนุกดอทคอม ให้บริการต่างๆ สำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ต คือ สารพันบันเทิง (Infotainment), ซื้อขายออนไลน์ (E-Commerce), เพื่อนออนไลน์ (Community), บริการด้านมือถือ (Mobile Download) และ บริการโฆษณาออนไลน์ (Online Advertising) สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด
พิริยาภรณ์ แววจินดา (โซดา)
ฝ่ายการตลาด เว็บไซต์สนุกดอทคอม
โทร. 02-955-0099 ต่อ 3011

บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ญาดา ตันสกุล / สุภาวดี จรุงธรรมโชติ
โทร. 02-971-3711
อีเมล์ yada@pc-a.co.th / supawadee@pc-a.co.th

Get latest news from Blognone