Tags:
Node Thumbnail

คำถามที่พบบ่อยหลังข่าว HP จะแยกธุรกิจพีซีออกไป ก็คือ "แล้ว HP จะทำอะไรต่อ" คำตอบแบบยาวๆ หน่อยก็คือธุรกิจพีซีเป็นเพียงแค่ 1/3 หรือ 1/4 ของ HP เท่านั้น ยังมีธุรกิจอื่นอีกเยอะ เช่น เครื่องพิมพ์ เซิร์ฟเวอร์ โซลูชัน

คำตอบแบบสั้นกว่าก็ยกตัวอย่างได้ด้วยข่าวนี้ นั่นคือ HP Cloud Services ที่จะออกมาแข่งกับ AWS โดยตรง

ในเบื้องต้น HP Cloud Services ประกอบด้วยส่วนประกอบสองส่วน ได้แก่ HP Cloud Compute (ประมวลผล) และ HP Cloud Object Storage (เก็บข้อมูล) บริการทั้งสองตัวทำงานอยู่บนฮาร์ดแวร์ของ HP ใช้ซอฟต์แวร์ OpenStack บริหารจัดการ แล้วเพิ่ม Web UI กับ REST API เข้ามา

ตอนนี้ HP Cloud Services เพิ่งเปิด private beta ทดสอบแบบไม่คิดเงิน ใครอยากลองก็ต้องไปลงชื่อกันก่อนที่ HPCloud.com

ที่มา - HP Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: ลุงเต้า
iPhone
on 8 September 2011 - 20:53 #331345

วันนี้ไปเดินดู ไวเลสปริ้นเตอร์ เพราะมีปัญหากับการใช้งาน ไอแพด เวลาจะปริ้น ปริ้นไม่ได้ เดินไปเรื่อย อ่านสเป็ค เจอที่บอกว่า support ไอโฟน เลยปรี่เข้าไปกำลังจะแต่ะ แต่ทว่าเป็น hp ก็เลยพูดในใจว่า ยี้ๆๆๆๆๆ (ไม่เกี่ยวก่ะเนื้อข่าวเลยขอโทษครับ)

By: AdmOd
iPhoneWindows
on 8 September 2011 - 21:20 #331356

Rest In Printer

By: Thaina
Windows
on 8 September 2011 - 21:37 #331364

สมัครมาแล้วเอย แย่มาก มันใช้ระบบส่งไปแล้วค่อยคัด(ไม่ได้แย่ตรงนี้) แล้วข้อมูลสำคัญๆมันดันต้องล็อกอินถึงจะดูได้(แย่ตรงนี้)

แต่มันมีห้อง Chat ให้ใช้เลยลองเปิดดู มัน Active จริงๆด้วย! (มีคนชื่อ David คุยกับผม น่าจะเป็นพวก Customer Service) ผมเลยสอบถามดูว่าใช้ระบบอะไรภาษาอะไร ก็ได้รับคำตอบว่าหลักๆจะใช้ Ubuntu 10 กับ 11 (ให้เลือกได้?) แล้วก็อาจจะให้ลง OS ได้เอง อัพโหลด Image ขึ้นไปได้เอง