Tags:
Node Thumbnail

ถัดจากความเห็นของประธานาธิบดี Donald Trump ต่อ Libra มาเป็นคิวของ Steven Mnuchin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐ ที่ให้ความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน

Mnuchin บอกว่า Libra อาจถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด เช่น ฟอกเงิน หรือเป็นช่องทางสนับสนุนผู้ก่อการร้าย ซึ่งเป็นปัญหาเรื่องความมั่นคงของชาติ (national security) ที่เกิดขึ้นมาแล้วกับเงินคริปโตอย่าง Bitcoin และเขารู้สึก "ไม่สบายใจ" (not comfortable) กับการเปิดตัว Libra

Mnuchin ยังบอกว่ารัฐบาลจะไม่ยอมให้ผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้ ดำเนินงานอยู่ในเงามืด และพูดถึงความเห็นของ Trump ว่า Trump เป็นห่วงในประเด็นปัญหาเหล่านี้ และทางรัฐบาลสหรัฐก็ทำงานเพื่อรับมือเรื่องนี้มานานแล้วเช่นกัน เขาบอกว่าถ้า Facebook ต้องการให้รัฐบาลสหรัฐสบายใจต่อ Libra ก็จำเป็นต้องแก้ปัญหาต่างๆ อีกมาก

นอกจากนี้ Jerome Powell ประธานของธนาคารกลางสหรัฐ (Federal Reserve) ก็ออกมาให้ความเห็นแบบเดียวกันว่า "กังวลมาก" (serious concerns) ถึงแผนการเปิดตัว Libra ของ Facebook ในปีหน้า

ที่มา - CNBC

No Description

Steven Mnuchin ภาพจาก Getty Images

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 July 2019 - 14:59 #1120310
KuLiKo's picture

เงินดอลล่าร์พี่ก็ทำได้ครับ ทุกหน่วยเงินมันก็มีช่องโหว่หมดแหละ

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 16 July 2019 - 16:33 #1120322
GodPapa's picture

รัฐบาลไดโนซอร์

By: Jui248 on 16 July 2019 - 17:05 #1120327
Jui248's picture

ถ้าถามรัฐบาลประเทศไหน เขาก็คงไม่อยากได้ครับ เพราะเขาควบคุมไม่ได้ ทุกๆสิ่งใหม่ย่อมมีปัญหาในการเริ่มต้น แต่ที่พูดๆกันมันเป็นข้ออ้างทั้งนั้น ถ้าเป็นผม ผมจะให้ทำแต่ขอให้รัฐเข้าไปมีส่วนร่วม (เพราะยังไงก็ห้ามเรื่องนี้เกิดไม่ได้ ได้แค่ถ่วงเวลา) หรือมีการร่วมวางมาตรฐานเพื่อรองรับกับปัญหาที่พูดๆกันอยู่

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 17 July 2019 - 06:38 #1120364

ขนาดจะก่อตั้งยังต้องเข้ามาควบคุมขนาดนี้ ถ้าสกุลเงินนี้เกิดแล้วใช้ทั่วโลก ปทบอกว่าห้าประเทศนั้นประเทศนี้ห้ามใช้ แบน ประเทศที่โดนแบนไม่ใช่ประเทศใหญ่แบบจีนก็คงต้องยอมเป็นเบี้ยล่างสินะ เป็นแผนที่เข้าท่า เงินที่ใช้ทั่วโลก เงินที่ปั้มได้ตามแผนการ เงินที่ควบคุมได้ คุ้นๆ