Tags:
Node Thumbnail

Amazon ประกาศเพิ่มตัวเลือกให้เครื่อง EC2 C5 ซึ่งเป็นเครื่องประเภทที่นิยมใช้ในงานที่ต้องการการคำนวณปริมาณมาก โดยเพิ่มตัวเลือกขนาด instance อีกสองแบบ คือ 12xlarge และ 24xlarge พร้อมกับตัวเลือกเครื่องแบบ bare metal ซึ่งเครื่องทั้งหมดรันบนซีพียู Intel Xeon Scalable รุ่นที่สอง โค้ดเนม Cascade Lake

สำหรับเครื่อง c5.12xlarge มี logical processor ทั้งหมด 48 ตัว, เมมโมรี่ 96GiB, แบนด์วิดท์แบบ EBS-Optimized 7Gbps และแบนด์วิดท์สำหรับเครือข่าย 12Gbps

ส่วนเครื่อง c5.24xlarge มี logical processor ทั้งหมด 96 ตัว, เมมโมรี่ 192GiB, แบนด์วิดท์แบบ EBS-Optimized 14Gbps และแบนด์วิดท์สำหรับเครือข่าย 25Gbps ซึ่งทำให้ตัวเลือกนี้เป็นเครื่อง C5 ที่ใหญ่ที่สุดแทนที่ c5.18xlarge ที่เป็นเครื่อง C5 ที่ใหญ่ที่สุดก่อนหน้านี้

สุดท้ายคือ c5.metal เป็นเครื่องตัวเลือก bare metal ตัวแรกของ C5 มี logical processor 96 ตัว, เมมโมรี่ 192GiB, แบนด์วิดท์แบบ EBS-Optimized 14Gbps และแบนด์วิดท์สำหรับเครือข่าย 25Gbps ซึ่งเครื่อง bare metal จะเหมาะกับการใช้งานที่ต้องเรียกตรงจากฮาร์ดแวร์ที่จะไม่ซัพพอร์ตในเครื่องประเภท virtualize

Amazon ระบุว่าตอนนี้ EC2 C5 สามารถใช้งานได้แล้วใน region ดังต่อไปนี้ ได้แก่ US East (N. Virginia), US West (Oregon), Europe (Ireland), Europe (London), Europe (Frankfurt), Europe (Stockholm), Europe (Paris), Asia Pacific (Singapore), Asia Pacific (Sydney) และ AWS GovCloud (US-West)

ที่มา - AWS Blogs

No Description

Get latest news from Blognone