Tags:
Node Thumbnail

Jet.com ผู้เล่นอีกรายที่สำคัญในตลาดอีคอมเมิร์ซที่ทำธุรกิจตั้งแต่ปี 2015 ด้วยการหวังโค่น Amazon ต่อมาถูก Walmart ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกซื้อกิจการไปเมื่อปี 2016 ด้วยราคาถึง 3 พันล้านดอลลาร์ หวังเจาะตลาดนักช็อปยุคมิลเลนเนียล

อย่างไรก็ตาม ดาวดวงนี้ดูท่าจะไม่สดใสเหมือนช่วงแรกๆ เสียแล้ว โดยแหล่งข่าวระบุว่า Jet.com ไม่สามารถเร่งยอดขายออนไลน์ให้กับ Walmart ได้ อีกทั้งยังล้มเหลวในการทำยอดขายให้ได้ตามเป้าที่ Walmart ตั้งไว้

เมื่อสัญญาณไม่ดีเริ่มออกมา ทำให้ Walmart ต้องปรับกลยุทธ์ใหม่ โดยจะรวมทีมค้าปลีก, ทีมเทคโนโลยี, ทีมการตลาด, ทีมวิเคราะห์ และทีมสินค้าของ Jet.com เข้ามาไว้ใต้ธุรกิจออนไลน์ของ Walmart ส่งผลให้ Simon Balsham ประธานของ Jet.com ต้องออกจากตำแหน่งในเดือนสิงหาคมนี้ อีกทั้งยังลดความสำคัญของ Jet.com ลงด้วย ซึ่งซัพพลายเออร์ขนาดกลางและใหญ่ต่างบอกว่า Walmart ลดคำสั่งซื้อสินค้าที่จะนำไปจำหน่ายบน Jet.com ลงตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เมื่อช่วงก่อนปลายปี 2018 Walmart ได้ยกเครื่องเว็บไซต์ Jet.com ใหม่หมด หันมาโฟกัสลูกค้าที่มาจากแต่ละเมืองด้วยสินค้าที่แตกต่างกัน รวมถึงปรับปรุงระยะเวลาการส่งของให้สั้นลง

ปัจจุบัน Marc Lore ผู้ร่วมก่อตั้ง Jet.com ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงใน Walmart คุมธุรกิจอีคอมเมิร์ซในสหรัฐฯ

ที่มา - Reuters

No Descriptionภาพโดย Jet

Get latest news from Blognone

Comments

By: nostalgias
ContributoriPhoneAndroid
on 14 June 2019 - 08:34 #1115043
nostalgias's picture

พอย้อนไปอ่านข่าวเก่าแล้วก็ ...

ไม่หากำไรจากการขาย CEO ของบริษัท Marc Lore บอกว่าบริษัทไม่ได้กำไรจากการขายเลย แต่ทำรายได้จากค่าสมาชิกรายปีแทน โดยสินค้าส่วนใหญ่ของ Jet จะเอาราคาของ Amazon มาแสดงแล้วตั้งราคาของตนให้เท่ากัน และลดจากราคานั้นเพิ่มอีก ทำให้ดูแล้วไม่น่าจะกำไรเลย ตรงนี้ CEO ก็บอกว่า "Jet จะเป็นอนาคตของการค้าปลีก หรือไม่ก็ล่มจมไปเลย"

ผลลัพท์ออกมาแล้วสินะ