Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ครบรอบ 1 ปี Facebook Watch ซึ่งเป็นแท็บแยก รวมเอาวิดีโอที่น่าสนใจจากเพจและข่าวสารต่างๆ มาไว้ในช่องทางนี้ ถือเป็นช่องทางคู่แข่ง YouTube โดยตรง

และในโอกาสครบรอบ Facebook ออกมาเผยตัวเลขผู้ใช้งาน Facebook Watch ว่า มียอดแอคทีฟรายเดือน 720 ล้านราย มี 140 ล้านคนต่อวันที่ใช้เวลาอย่างน้อย 1 นาทีดูคลิปใน Facebook Watch และโดยเฉลี่ย แต่ละคนดูคลิป 26 นาทีต่อวัน

และจากการที่ Facebook ทำฟีเจอร์ Watch Party ให้ดูวิดัโอพร้อมกับเพื่อนๆ ได้นั้น ก็มีข้อมูลด้วยว่า คนนิยมคอมเม้นท์บนวิดีโอใน Watch Party มากกว่าวิดีโอที่ตัวเองแชร์หรือคนอื่นแชร์ประมาณ 8 เท่า

No Description

Facebook ระบุเพิ่มเติมว่ารูปแบบคอนเทนต์ข่าวบนแพลตฟอร์มคือ วิดีโอแนวตั้ง และเครื่องมือต่างๆ ที่จะช่วยสร้าง engagement ของผู้ใช้งาน, ข่าว Breaking News, วิดีโอสด เช่นรายการข่าว Cut Through the Noise ของ BBC, Uncovered ของ Channel 4, On Location ของ ABC News ก็พยายามปรับรูปแบบของวิดีโอให้สอดคล้องกับ Facebook Watch คือปรับเป็นแนวตั้ง

Facebook ระบุว่าด้วยว่า ครีเอเตอร์ สามารถใช้ Facebook เป็นอีกช่องทางการทำเงินจากการโฆษณา โดยเผยตัวเลขว่า เพจที่มีการใช้โฆษณาแบบคั่นระหว่างคลิปเพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่าในปีที่ผ่านมา บางเพจมีรายได้มากกว่า 1,000 ดอลลาร์ต่อเดือน และมีจำนวนเพจที่มีรายได้จากโฆษณา 10,000 ดอลลาร์ต่อเดือนเพิ่มขึ้นสามเท่า อย่างไรก็ตาม Facebook ไม่ได้บอกจำนวนเพจที่แน่ชัด และไม่ได้ระบุว่า มีผู้ใช้งานจำนวนเท่าไร ที่เลิกดูคลิปนั้นไปเมื่อเจอโฆษณาคั่นขึ้นมา

ที่มา - Facebook 1, 2

Get latest news from Blognone

Comments

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 13 June 2019 - 19:40 #1114974
wisidsak's picture

(Comment พานอกเรื่อง)
ใน Tab Video ที่เป็นพวก Clip คนจีนแบบ จัดฉากแกล้ง จัดฉากพลาด มีใครชอบดู Clip พวกนี้บ้างครับ ผมอยากรู้ เห็นมีเยอะมากเลย
ความคิดผมมองว่า มันดูปลอมมากเลย โดนแกล้งปลอมๆ พลาดปลอมๆ แต่ทำไมมันเยอะมาก มันนิยมหรอ?

By: LagSeeN
ContributorWindows PhoneWindows
on 14 June 2019 - 07:57 #1115039 Reply to:1114974
LagSeeN's picture

เจอเช่นกัน Tab video มีแต่คลิปจีนๆวนไป