Tags:
Node Thumbnail

Bloomberg รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวภายในว่าบริษัท ByteDance ผู้อยู่เบื้องหลังแอพ Tik Tok กำลังซุ่มทำแอพสตรีมมิ่งเพลง และมีรายงานด้วยว่าทาง ByteDance ได้ลิขสิทธิ์จากค่ายเพลงใหญ่ในอินเดียแล้วคือ T-Series และ Times Music ยังไม่มีรายละเอียดเรื่องราคา แต่คาดว่าถูกกว่า Spotify และ Apple Music

ถือเป็นอีกก้าวที่น่าสนใจ เพราะ Tik Tok มีฐานผู้ใช้งานมาก ในจีนก็เป็นแอพโซเชียลที่มาแรงเป็นคู่แข่ง WeChat ของ Tencent ได้ เป็นโอกาสที่จะเปลี่ยนฐานผู้ใช้งานที่ใช้ฟรีให้กลายมาเป็นลูกค้าเสียเงิน

TikTok

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลเรื่องชื่อแอพ และไม่มีข้อมูลว่า ByteDance ได้ลิขสิทธิ์เพลงจากค่ายใหญ่ของโลกอย่าง Universal, Warner และ Sony หรือยัง แต่จากรายงานตามข่าวได้ลิขสิทธิ์จากค่ายใหญ่ในอินเดียแล้วคือ T-Series และ Times Music แล้ว

สำหรับตลาดอเมริกา ยุโรป นั้นคงเจาะเข้าไปได้ยาก เพราะมี Spotify และ Apple Music ครองอยู่แล้ว แต่สำหรับแอฟริกา เอเชีย อาเซียน ก็อาจเข้าทาง ByteDance เพราะมีฐานผู้ใช้อยู่แล้ว แต่ก็ต้องสู้กับ YouTube ที่ให้ใช้ฟรี ในจีนเอง ByteDance ก็ต้องแข่งกับ Tencent ที่มี Tencent’s QQ Music อยู่แล้ว และให้ใช้งานฟรีเช่นกัน

การแข่งขันเรื่องแอพสื่อบันเทิงเฉพาะในจีนระหว่าง ByteDance กับ Tencent ก็ดุเดือดมากขึ้น เพราะในขณะที่ WeChat คือแอพแชทยอดนิยมของคนจีน ByteDance ที่กำลังเป็นหน้าใหม่มาแรงก็ทำแอพแชทขึ้นมาด้วยเช่นกันคือ Feiliao หรือ Flipchat เป็นแอพแชทที่รวมฟีเจอร์แชทกับวิดีโอคอลสไตล์โซเชียลเข้ามาไว้ด้วยกัน และยังเน้นการสร้าง community ของกลุ่มคนที่ชอบอะไรเหมือนๆ กันด้วย

ที่มา - Bloomberg, Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: lockinlive05 on 23 May 2019 - 20:53 #1111221

จะไม่ใช้ค่ายอื่นเลยจนกว่าจะมี desktop แบบ spotify