Tags:
Node Thumbnail

การสร้างภาพยนตร์จากเกมอาจเรียกได้ว่าเป็นคำสาปที่ยังไม่มีเรื่องไหนหรือเกมไหนประสบความสำเร็จเลย (มีแค่ Detective Pikachu ตอนนี้ที่ดูดีที่สุดและอาจล้างคำสาปได้)

ล่าสุด Sony Interactive Entertainment ที่ดูแล PlayStation ประกาศตั้งสตูดิโอ PlayStation Productions ขึ้นมาดูแลการสร้างภาพยนตร์จากเกมโดยเฉพาะ นำทีมโดย Asad Qizilbash รองประธานที่ดูแลด้านการตลาดเกมเอ็กคลูซีฟ และอยู่ภายใต้การดูแลโดย Shawn Layden ประธาน SIE Worldwide Studios

Qizilbash บอกว่าเหตุผลที่ตั้งสตูดิโอนี้ เพราะเห็นโอกาสในการสร้างภาพยนตร์จากเกมขึ้นมาเอง แทนที่จะขายสิทธิ์ให้สตูดิโออื่น รวมถึงว่าเมื่อทำเอง บริษัทก็เข้าใจชุมชนคนเล่นเกม PlayStation มากกว่าอยู่แล้วด้วย โดยเกือบๆ 2 ปีที่ผ่านมา ทีมงานก็เตรียมตัวและพยายามทำความเข้าใจอุตสาหกรรมภาพยนตร์มาโดยตลอด จากการพูดคุยกับคนในวงการไม่ว่าจะผู้กำกับ คนเขียนบท ไปจนถึงโปรดิวเซอร์อย่าง Lorenzo di Bonaventura ที่โปรดิวซ์ภาพยนตร์ชุด Transformer และ Kevin Feige ประธาน Marvel Studios

ค่ายเกมอื่นๆ อย่าง Ubisoft หรือ Activision Blizzard ก็มีการตั้งฝ่ายที่ดูแลเรื่องภาพยนตร์ขึ้นมา แต่ทั้งสองค่ายยังคงอาศัยการขายสิทธิ์ให้สตูดิโอไปสร้างภาพยนตร์ แตกต่างจากกรณีของ SIE ที่ตั้งสตูดิโอขึ้นมาเอง ส่วนในกระบวนการจัดจำหน่ายก็ได้ค่ายหนังในเครืออย่าง Sony Pictures มาช่วยดูแลเรื่องนี้ด้วย

ที่มา - The Hollywood Reporter

Get latest news from Blognone

Comments

By: port on 22 May 2019 - 10:37 #1110871

ต่อจากนั้น ก็สร้าง Side story แล้วสร้างเกมส์ใหม่ ทำ Series ฉายทำ Streaming แล้วค่อยทำ Cloud ใหม่ ครอบคลุมบริการเครื่อง SONY :P

By: zipper
ContributorAndroid
on 22 May 2019 - 18:11 #1110964

ลองเอา The Sims มาทำเป็นหนังบ้างสิ ในเกมก็มีครอบครัวนั้นครอบครัวนี้อยู่