Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google เปิดตัวหน้าเว็บใหม่ Google Trips สำหรับการช่วยวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวแบบครบวงจร ตั้งแต่หาสถานที่ท่องเที่ยว, เที่ยวบิน, โรงแรม และแพคเกจท่องเที่ยว เหมือนกับแอป Google Trips บนมือถือที่ Google เปิดตัวปีที่แล้ว

Google Trips สามารถเข้าใช้งานได้ทั้งทาง google.com/travel หรือจะเข้าผ่าน Google Search และ Google Maps ก็ได้ ผ่านการค้นหาคำต่าง ๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยว เช่น “เที่ยวบินไปโตเกียว” เป็นต้น

หน้าของ Google Trips นั้น จะมีแท็บให้เลือกทางซ้ายว่าต้องการค้นหาอะไร และถ้าล็อกอินบัญชี Google ไว้ หน้า Google Trips ก็จะมีคำแนะนำเกี่ยวกับการท่องเที่ยวโดยใช้ข้อมูลจากตำแหน่งที่อยู่และการค้นหาก่อนหน้านี้ได้ รวมถึงจะติดตามสถานที่และเที่ยวบินที่บันทึกไว้ด้วย

นอกจากนี้ เมื่อผู้ใช้จองโรงแรมหรือเที่ยวบิน Google Trips ก็จะเพิ่มข้อมูลเข้าไปในไทม์ไลน์ให้อัตโนมัติทันทีที่ผู้ใช้ได้รับอีเมลยืนยันการจอง โดยข้อมูลทั้งหมดนี้ถ้าไม่ต้องการให้ Google ใช้งาน ก็สามารถสั่งปิดได้ผ่านการตั้งค่าของบัญชี Google (วิธีทำ)

นอกจาก Google Trips แล้ว Google ยังออกอัพเดตให้ Google Maps ไฮไลต์ละแวกที่เป็นที่นิยมในพื้นที่ที่ไปเยี่ยมชมได้ด้วย และเดือนหน้า Google จะเปิดให้จองโรงแรมและร้านอาหารผ่านทาง Google Maps ได้ด้วย

ที่มา - Engadget, Google

No Description
ภาพจาก Google

Get latest news from Blognone