Tags:
Node Thumbnail

Tetris Battle ภาคย่อยของเกม Tetris อันโด่งดังในยุคที่การเล่นเกมออนไลน์บน Facebook รุ่งเรืองเมื่อเกือบทศวรรษที่ผ่านมา กำลังจะปิดให้บริการในวันที่ 31 พฤษภาคม 2019 นี้แล้ว

แม้เกม Tetris จะถือกำเนิดขึ้นในรัสเซียตั้งแต่ปี 1984 และระบบการแข่งขันกันระหว่างผู้เล่นสองคนที่ถูกเพิ่มเข้ามาในปี 1988 โดยบริษัท Tengen จะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ Tetris Battle ในปี 2010 ก็เข้ามาในจังหวะที่พอดิบพอดีกับการที่คนส่วนใหญ่บนอินเตอร์เน็ตติดต่อกันผ่านแพลตฟอร์มศูนย์กลางอย่าง Facebook จนทำให้เกมดังกล่าวมีผู้เล่นต่อวันกว่าล้านบัญชีภายในไม่กี่ปีหลังเปิดตัว

Tetris Battle นั้นมีกติกาสั้นๆ เพียงแค่จับเรียงตัวต่อ Tetromino บนกระดานขนาด 10x20 ของตนเองให้ครบแถวเพื่อส่ง "ขยะ" ไปยังกระดานของฝั่งตรงข้าม หากขยะที่ส่งไปดันตัวต่อจนล้นกระดานก็จะนับว่าโดนน็อคเอาท์ เมื่อครบสองนาทีใครโดนน็อคเอาท์มากกว่ากันก็จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป

ถึงรูปแบบการเล่นจะเรียบง่าย แต่เกมก็เปี่ยมไปด้วยรายละเอียดเทคนิคต่างๆ มากมาย ตั้งแต่การแสดงตัวต่อ Tetromino ในอนาคตถึง 5 ตัว การสลับเอาตัวต่อ Tetromino ที่เก็บไว้มาแทนที่ตัวปัจจุบัน ระบบการหมุนแบบ Super Rotation System การให้คะแนนพิเศษสำหรับ T-Spin และคอมโบ ไปจนถึงไอเทมเฉพาะเกมนี้เพื่อเพิ่มพลังโจมตี/ป้องกันขยะจากคู่ต่อสู้ พร้อมด้วยระบบไต่แรงค์และแต้มต่อเพื่อให้จับคู่เล่นกับเพื่อนๆ ในชีวิตจริงแม้มีฝีมือแตกต่างกันได้อย่างสูสี

จากทวีตล่าสุดของ Tetris Battle คาดว่าทีมงานเลือกปิดตัวเกมลงเนื่องจากการมาถึงของ Tetris 99 นั่นเอง

ตอนนี้ไอเทมแทบทั้งหมดในเกมถูกแจกฟรีให้ใช้ได้ไม่อั้น ใครอยากรำลึกความหลังอย่ารอรีจนขึ้นเดือนหน้า กดเข้ามาเล่นเกมกันบน Facebook ได้เลย

ที่มา: ประกาศผ่านหน้าเกม

No Description

Get latest news from Blognone