Tags:
Node Thumbnail

ในระยะหลังๆ มานี้ หลายประเทศเริ่มให้ความสนใจในวงการ esports มากขึ้น ล่าสุด รัฐบาลของประเทศเดนมาร์กได้ประกาศแผนการเข้ามาช่วยสนับสนุนวงการ esports โดยครอบคลุมทั้งการช่วยเหลือผู้เล่นระดับอาชีพ การช่วยเสริมช่องทางหารายได้ใหม่ๆ การพิจารณาแก้ไขกฎหมาย และ การจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากเกม

คณะที่ปรึกษาด้าน esports ที่จะจัดตั้งขึ้นมานี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืนให้กับวงการ esports ของ เดนมาร์ก ทั้งในแง่ของการพัฒนาบุคลากร ดึงดูดผู้หญิงให้มีส่วนร่วมมากขึ้น รวมถึง เข้ามาจัดการแก้ไขปัญหาอย่างการโกง การพนัน skin ในเกม พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมสังคมเกมออนไลน์ และ ความวิตกกังวลของผู้ปกครองต่อลูกหลานเกี่ยวกับเกม

โครงการนี้ได้รับการสนุบสนุนโดย Matte Brock รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม และ Lars Løkke Rasmussen นายกรัฐมนตรีของประเทศเดนมาร์ก ซึ่งก่อนหน้านี้ Lars Løkke Rasmussen ได้แสดงความสนใจในวงการ esports มาแล้ว ทั้งการเดินทางไปเปิดงาน Counter-Strike: Global Offensive Blast Pro Series ที่โคเปนเฮเกนในเดือนพฤศจิกายน 2018 และ เข้าเยี่ยมชม สำนักงานใหญ่ ของ Astralis หนึ่งในต้นสังกัด esports ที่โด่งดังระดับโลก เมื่ออาทิตย์ก่อน

alt="a"

ที่มา: The Esports Observer

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 9 May 2019 - 12:58 #1109100
panurat2000's picture

การพิจารณาแก้ไขกฏหมาย

กฏหมาย => กฎหมาย

ทั้งในแง่ของการพัฒนาบุคลกร

บุคลกร => บุคลากร

By: geekjuggler
WriteriPhone
on 9 May 2019 - 15:05 #1109114 Reply to:1109100
geekjuggler's picture

แก้ไข้ละครับ ขอบคุณครับ


"When I walk around I probably look like a street dog" - Daido Moriyama