Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ The Information รายงานโดยอ้างอิงบุคคลภายในว่า Google กำลังทดสอบฟีเจอร์ฝังลิงก์ใต้วิดีโอบน YouTube ให้ผู้ใช้งานกดเข้าไปช้อปปิ้งได้ และของจะจัดส่งผ่าน Google Express ซึ่งเป็นบริการส่งของที่ Google ร่วมมือกับผู้ค้ารายปลีกใหญ่อย่าง Costco, Fry's, Target และกำลังให้บริการในหลายพื้นที่ของสหรัฐฯ

แบรนด์ที่ Google เริ่มทดสอบฟีเจอร์นี้คือ NIKE เมื่อกดเข้าไป ลิงก์จะส่งต่อไปยังเว็บไซต์ Google Express ให้สั่งซื้อสินค้าได้โดยไม่ต้องสั่งซื้อโดยตรงที่เว็บไซต์ของ NIKE เอง และยังมีช่องทางให้รีวิวสินค้าเหมือนอย่างที่ Amazon มี

บุคคลที่อยู่ใกล้ชิดกับเหตุการณ์บอกด้วยว่า Google ทดลองฟีเจอร์นี้กับแบรนด์ความงาม Ulta ด้วย เป็นผลจากเทรนด์บิวตี้บล็อกเกอร์กำลังมา ผู้ใช้งานต่างลงคลิปสอนแต่งหน้ารีวิวผลิตภัณฑ์ความงามอยู่เสมอ ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ชมสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ความงามที่คนในคลิปใช้โดยตรงเลย ไม่ต้องมาจดชื่อสินค้าเพื่อไปซื้ออีกที

alt="bag_porch_800x533"

Google เองก็มีความพยายามไม่น้อยในการจะสร้างรายได้จากการซื้อของออนไลน์แต่ก็ยังคงสู้ Amazon ที่มีการบริการอีคอมเมิร์ซครบทั้งข้อมูลสินค้าและการจัดส่งได้ยาก และถึงแม้ Google จะยังคงทำรายได้มหาศาลจากโฆษณาได้ แต่สัญญาณขาลงและการชะลอตัวเริ่มชัดเจน ในรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกพบว่ารายได้โฆษณาหดลง ส่งผลให้หุ้นตก 7.5% ในขณะที่ Amazon ที่มีรายได้จากโฆษณาด้วยเช่นกัน ที่แม้จะยังเล็กแต่ก็โตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ Google ต้องเร่งหาช่องทางทำรายได้ทางอื่น

และหาก Google จะเดินทางนี้จริงๆ ก็มีกฎหมายต้านผูกขาดที่ Google ต้องพึงระวัง เพราะ Google เคยโดนสหภาพยุโรปสั่งปรับ 92,680 ล้านบาท ฐานแสดงผลค้นหาเปรียบเทียบราคา Google Shopping ของตัวเองเหนือคนอื่น

ที่มา - The Information

Get latest news from Blognone

Comments

By: myungz
In Love
on 6 May 2019 - 09:15 #1108718
myungz's picture

ประกันยังมีแบบฟอร์มให้กรอกที่หน้าจอเลย ล้ำมาก