Tags:
Node Thumbnail

เว็บเบราว์เซอร์ Opera ออกอัพเดตเวอร์ชัน 60 ซึ่งเป็นรุ่นสมบูรณ์ของโปรเจ็กต์ Reborn 3 โครงการปรับปรุง Opera Desktop ครั้งใหญ่ โดยเฉพาะในส่วนของการออกแบบที่ได้เปลี่ยนไปเน้นความมินิมัล ลดเส้นแบ่งคั่นซึ่งอาจดึงความสนใจของผู้ใช้โดยไม่จำเป็น ตามแนวคิดการดีไซน์เว็บเบราว์เซอร์ให้เป็นดั่งกรอบรูปที่ช่วยโฟกัสจุดสนใจไปยังเนื้อหาบนเว็บ

No Description

และยังได้ย้ายปุ่มตั้งค่าอย่างง่าย (Easy Setup) และปุ่มจับภาพหน้าจอ (snapshot) มาไว้ที่แถบเครื่องบริเวณมุมขวาของเบราว์เซอร์ ช่วยทำให้สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ทั้งสองได้สะดวกยิ่งขึ้น

No Description

นอกจากนี้ Reborn 3 ยังได้ผนวกฟีเจอร์ Web 3 รองรับการใช้งาน Crypto Wallet และ Ethereum decentralized apps (dApps) ความสามารถซึ่งเป็นความตั้งใจของทาง Opera ที่ต้องการผลักดันให้การใช้งานเงินสกุลคริปโตเป็นเรื่องง่าย

ผู้ใช้จะสามารถเก็บเงินคริปโตรวมถึง Tokens และ Collectibles ที่ใช้งานกับ dApps ไว้ใน Crypto Wallet บน Opera Desktop ซึ่งจะซิงค์และส่งต่อการทำธุรกรรมเป็น notification ไปยัง Crypto Wallet บน Opera for Android เพื่อเพิ่มความปลอดภัยด้วยการอาศัยฟังก์ชั่นยืนยันตัวตนบนสมาร์ทโฟน (เช่นระบบตรวจจับใบหน้า/ลายนิ้วมือ) เป็นตัวช่วยยืนยันการทำธุรกรรม (sign transaction) ต่างๆ บนบล็อคเชน

No Description

ดาวน์โหลด Opera Desktop เวอร์ชันล่าสุดได้ที่นี่ ส่วนท่านที่ติดตั้งไว้แล้วสามารถกดเช็กอัพเดตได้จากตัวโปรแกรมครับ

ที่มา - Opera blogs

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 27 April 2019 - 14:13 #1107589
panurat2000's picture

ลดเล้นแบ่งคั่นซึ่งอาจดึงความสนใจ

ลดเล้น ?

By: Job_The_Gamer
WriterWindows PhoneAndroidWindows
on 27 April 2019 - 14:48 #1107597 Reply to:1107589
Job_The_Gamer's picture

แก้แล้ว ขอบคุณครับ


Achievement Unlocked: Being a Blognone's Writer