Tags:
Node Thumbnail

ธนาคาร TSB ในอังกฤษ (ที่เคยอัพเกรดระบบไอทีจนล่มยาวเมื่อปีที่แล้ว) วันนี้กลับมาดึงลูกค้ากลับ ด้วยการประกาศรับประกันคืนเงินให้ลูกค้าในกรณีที่ลูกค้าถูกหลอกลวง แม้จะไม่ได้เป็นความผิดของธนาคารโดยตรงก็ตามที โดยเรียกโครงการว่าการรับประกันการฉ้อโกง (fraud refund guarantee)

กลุ่มธนาคารสหราชอาณาจักร UK Finance รายงานว่าปีที่แล้วมีการฉ้อโกงลูกค้าธนาคารมูลค่ารวมถึง 354 ล้านปอนด์ แต่ธนาคารยอมชดเชยให้เพียง 83 ล้านปอนด์เท่านั้น ขณะที่ TSB เองระบุว่าชาวอังกฤษ 1 ใน 4 ได้รับผลกระทบจากการฉ้อโกงออนไลน์ และยอดความเสียหายรวมสูงถึง 1.2 พันล้านปอนด์

ภายใต้การรับประกันนี้ ลูกค้าต้องเปิดเผยข้อมูลการฉ้อโกงให้ธนาคาร และธนาคารจะเป็นผู้สอบสวนการฉ้อโกงต่อไป จากนั้นธนาคารจะชี้แจงว่าลูกค้าพลาดตรงไหนจึงถูกฉ้อโกง ขณะเดียวกันธนาคารก็เตือนว่าหากพบว่าลูกค้าพยายามหลอกธนาคารก็จะไม่คืนเงิน รวมถึงจะไม่คืนเงินลูกค้าที่ไม่ใส่ใจต่อคำเตือนความปลอดภัยซ้ำๆ

Richard Meddings ซีอีโอรักษาการของ TSB ระบุว่าการที่ธนาคารรับความเสียหายดำเนินคดีเอง เป็นการส่งข้อความถึงผู้ร้ายด้วยว่าธนาคารจะเอาเรื่องโจรเหล่านี้ถึงที่สุด

ที่มา - The Register, BBC

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: zyzzyva
Blackberry
on 17 April 2019 - 03:27 #1106124

ขอเป็นค่ายมือถือด้วยได้ไหม ล่าสุดมีคนพยายามเอาเงินออกจาก True Wallet (ซึ่งผมไม่มีซักบาท) แจ้งทรูไปแล้วว่าผมต้องการให้สืบว่าต้นทางคือใคร และดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด ทรูก็บอกแค่ว่าให้เปลี่ยนรหัสผ่าน แค่นี้เองหรอ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 18 April 2019 - 12:06 #1106381 Reply to:1106124
lew's picture

อันนี้ไม่ใช่ "ค่ายมือถือ" ครับ

True Wallet นี่แม้จะชื่อวนๆ กัน แต่เขาคือบริการ wallet ใต้กำกับแบงค์ชาติ


lewcpe.com, @wasonliw