Tags:
Node Thumbnail

Google เปิดตัว Cloud Code ในงาน Google Cloud Next โดย Cloud Code นี้คือเซ็ทของปลั๊กอินสำหรับ IntelliJ และ VS Code เพื่อช่วยให้ระบบพัฒนาเป็น automate มากขึ้น สามารถคุม software development lifecycle ได้ดีขึ้นผ่านเครื่องมือที่ผู้ใช้ใช้งานอยู่แล้ว

Google ระบุว่า Cloud Code เวอร์ชันแรกนี้ จะโฟกัสที่การพัฒนาแอปสำหรับรันบน Kubernetes (รวม GKE) ซึ่งปลั๊กอินนี้จะต่อขยายให้ IDE ทั้งสองตัวสามารถใช้พัฒนาแอปแบบ cloud-native Kubernetes ได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีเบื้องหลังเป็นเครื่องมืออย่างเช่น Skaffold, Jib หรือ Kubectl รันอยู่เบื้องหลัง

Cloud Code จะทำให้การอินทิเกรต API ของ Google เข้าไปในตัวแอปง่ายยิ่งขึ้น โดย Cloud Code ถูกสร้างให้ทำงานกับเครื่องมือ DevOps อย่างเช่น Cloud Build หรือ Stackdriver ได้ง่าย ๆ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าโค้ดพร้อมดีพลอยแล้ว เพียงแค่ pull request หรือ commit ระบบจะสั่ง Cloud Build ให้ build, test และ deploy แอปให้เรียบร้อย

สำหรับใครสนใจรายละเอียดหรือดาวน์โหลดเครื่องมือ สามารถดูได้ที่หน้าเว็บของ Google Cloud Code ซึ่งปลั๊กอินสำหรับ VS Code ตอนนี้เป็นเวอร์ชันเบต้า ส่วน IntelliJ ยังเป็นอัลฟ่าอยู่

ที่มา - Google Cloud Blog

No Description

Get latest news from Blognone