Tags:
Node Thumbnail

Amazon Go เป็นร้านสะดวกซื้อจาก Amazon โดยมีจุดเด่นที่ใช้จ่ายโดยไม่ต้องมีพนักงาน ไม่มีการใช้เงินสด เพียงหยิบของและเดินออกไป Amazon จะตัดเงินจากบัตรเครดิตหรือบัญชีที่ธนาคารที่ผูกกับบัญชี Amazon เอง แต่ตอนนี้มีรายงานว่า Amazon กำลังเตรียมแผนให้ Amazon Go รับเงินสดแล้ว

CNBC รายงานว่า Steve Kessel รองประธานอาวุโสฝ่ายร้านค้าแบบ physical กล่าวกับพนักงานว่า ทางบริษัทกำลังเตรียมแผนเพิ่มช่องทางจ่ายเงินให้ร้านค้า Amazon Go เพื่อแก้ปัญหาการแบ่งแยกของร้านค้านี้ อันเนื่องจากวิธีการจ่ายเงิน แต่เขายังไม่ได้ระบุกรอบเวลาที่ชัดเจนว่าจะทำเมื่อไร

โฆษกของ Amazon ได้ยืนยันเรื่องนี้ โดยระบุว่าทาง Amazon กำลังพัฒนา Amazon Go ให้รองรับเงินสดด้วย

ปัจจุบัน Amazon Go มีร้านอยู่ทั้งหมด 10 แห่ง และ Bloomberg ก็เคยรายงานว่า Amazon มีแผนจะเปิดให้ได้ถึง 3 พันแห่งในปี 2021 ซึ่งการเริ่มรับเงินสดนั้นก็เนื่องจากหลายรัฐกำลังเริ่มผ่านกฎหมายบังคับให้ร้านค้าต้องรับเงินสด เนื่องจากปัจจุบันประชากรสหรัฐฯ กว่า 8.4 ล้านคน หรือราว 6.5% ยังเป็นกลุ่ม unbanked ซึ่งไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินแบบ cashless ได้

บางรัฐในสหรัฐฯ เช่น Massachusetts มีกฎหมายบังคับให้ร้านค้าต้องรับเงินสดอยู่แล้ว ส่วน Philadelphia ก็เพิ่งออกกฎหมายมาเมื่อเดือนที่แล้ว ตามมาด้วย New Jersey ส่วน New York, San Francisco และ Chicago กำลังเตรียมออกกฎหมายเช่นเดียวกัน ซึ่งถ้า Amazon Go ไม่ยอมรับเงินสด ในอนาคตอาจทำให้ร้านค้ารูปแบบใหม่นี้มีปัญหากับกฎหมายในหลาย ๆ รัฐได้

ที่มา - CNBC, TechCrunch

No Description
ภาพจาก Amazon

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 11 April 2019 - 14:22 #1105548
panurat2000's picture

เพื่อแก้ปัญหการแบ่งแยกของร้านค้านี้

แก้ปัญห => แก้ปัญหา