Tags:
Node Thumbnail

ที่การประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และผู้ว่าการธนาคารอาเซียนครั้งที่ 5 ที่จัดขึ้น ณ โรงแรม The Riverie by Katathani จังหวัดเชียงรายวันนี้ ธนาคารกรุงเทพ โดย คุณชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ คุณจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการบริหาร ประกาศลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU: Memorandum of Understanding) จำนวน 2 ฉบับ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและการเงิน ดังต่อไปนี้

  • บันทึกความร่วมมือระหว่างธนาคารและพันธมิตรในอินโดนีเซีย เกี่ยวกับการใช้บริการ L/C (Letter of Credit) ที่อิงอยู่บนฐานของ R3 CORDA Platform แพลตฟอร์ม Blockchain สำหรับองค์กร ซึ่งทดสอบสำเร็จไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยธนาคารตั้งใจจะขยายให้บริการนี้ครอบคลุมไปทั่วภูมิภาคอาเซียน
  • บันทึกข้อตกลงระหว่างประเทศสิงคโปร์และประเทศไทย โดยมีธนาคารเป็นหนึ่งในพันธมิตรร่วมกับธนาคาร UOB (United Overseas Bank) ของสิงคโปร์ ในการเปิดให้บริการ QR Payment ข้ามประเทศ (Interoperable QR Payment) ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของธนาคาร สามารถจ่ายเงินผ่าน QR ที่สิงคโปร์ผ่านระบบของ UOB ได้ในอนาคต ผ่าน Thai Payment Network และ UnionPay ส่วน QR Code ใช้ตามมาตรฐาน EMV

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ธนาคารยังไม่ได้เปิดเผยในขณะนี้

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารแห่งประเทศไทย

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: eiken
iPhoneWindows
on 5 April 2019 - 18:13 #1104736

ระบบจะรับโหลดไหวรือ?