Tags:
Node Thumbnail

คนขายของออนไลน์เดี๋ยวนี้ใช้การไลฟ์ขายของเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเพิ่มรายได้ เพราะลูกค้าจะได้เห็นสินค้าจริง เป็นการยืนยันอีกทางว่ามีสินค้า สื่อสารข้อมูลสินค้าได้เรียลไทม์ และเป็นความสนุกของคนซื้อ ที่ต้องคอนเฟิร์มการซื้อสินค้าให้ทันในกรณีที่เป็นสินค้าหายาก

ล่าสุด Lazada แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ก็พร้อมที่จะสนับสนุนผู้ขายไม่ว่ารายเล็กหรือใหญ่ ติดอาวุธสู่สุดยอดธุรกิจออนไลน์ (Super eBusiness) ด้วยฟีเจอร์ไลฟ์สตรีม ซึ่งเปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่แรก เมื่อพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา จากสถิติพบว่า วิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุด มีจำนวนไลค์กว่า 1.2 ล้านครั้ง ภายใน 1 ชม. ในช่วงเทศกาล 12.12 มีคนไทยกว่า 2 ล้านคน รับชมลาซาด้า ไลฟ์สตรีม และหนึ่งในผู้ค้าที่ใช้ฟีเจอร์ไลฟ์สตรีม ซึ่งประสบความสำเร็จสูงสุด มียอดขายเติบโตขึ้นจากเดิมกว่า 50 เท่า

No Description

Lazada Livestream ใช้พลังเทคโนโลยีจากอาลีบาบาและ Taobao การันตีภาพเสียงคมชัด

ด้วยพลังเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง Lazada อย่าง อาลีบาบา ที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นตัวจริงของอีคอมเมิร์ซระดับโลก โดยใช้ AliCloud กับ Taobao ช่วยการันตีว่าจะได้ภาพและเสียงที่คมชัด วิดีโอมีการตอบสนองอย่างรวดเร็ว และรองรับการรับชมพร้อมๆ กันจำนวนมาก (low latency and high concurrency rates) สามารถรองรับการรับชมพร้อมกันได้ 1 แสนคนในคราวเดียวและสามารถขยายการรองรับจำนวนผู้ชมให้มากขึ้นได้ในอนาคต นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีไลฟ์สตรีมของฝั่ง Taobao ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพการจัดการไลฟ์สตรีมและการจัดการกับข้อความที่ส่งเข้ามาระหว่างไลฟ์อีกด้วย

ผู้ซื้อสามารถชมไลฟ์สตรีมและสั่งซื้อสินค้าภายในแอปพลิเคชั่นได้ทันที โดยที่ไม่ต้องกดออกจากแอปให้วุ่นวาย ก่อนจะกดเข้าดูไลฟ์ ผู้ซื้อสามารถเลือกดูสินค้าที่น่าสนใจโดยอ่านตามแบนเนอร์ที่ปรากฏในหมวด เมื่อสนใจสินค้าหรือโปรโมชั่นไหนก็สามารถกดเข้าไปดูได้ทันที นอกจากนี้ Lazada Livestream ยังเปิดโอกาสให้แบรนด์ต่างๆ สามารถนำเซเลบริตี้หรืออินฟลูเอนเซอร์ มาร่วมสร้างสีสัน แนะนำผลิตภัณฑ์ และตอบคำถามหรือข้อสงสัยจากผู้ชมโดยตรง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของทั้งคนซื้อและคนขาย เพราะไลฟ์ขายของกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

Lazada Livestream จัดเต็มความบันเทิงเต็มรูปแบบบนแอปพลิเคชั่น

จากสถิติเทศกาล 11.11 ถึง 12.12 ที่ผ่านมาบนลาซาด้า พบการซื้อ 9 ใน 10 ครั้ง เกิดขึ้นบนแอปพลิเคชั่น นาทีนี้จึงปฏิเสธไม่ได้ว่ามือถือและการพัฒนาแอปพลิเคชั่นเป็นสิ่งสำคัญมาก ไลฟ์สตรีมเองก็ถือเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่โซเชียลคอมเมิร์ซ พร้อมสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ภายใต้กลยุทธ์ “Shoppertainment” จัดเต็มความบันเทิงบนแอปพลิเคชั่น กับไลฟ์สดแนะนำสินค้าจากเหล่าเซเลบริตี้และบล็อกเกอร์ชั้นนำของเมืองไทย

วันที่ 26 มีนาคมนี้ เพื่อฉลองครบรอบ 7 ปีของลาซาด้า เตรียมพบไลฟ์คอนเสิร์ตของนักร้องสาวสุดฮอตแห่งยุค ดูอา ลิปา (Dua Lipa) พร้อมขบวนดารานักร้องชั้นนำทั่วภูมิภาค เวลาสองทุ่มตรง ส่งตรงจากแอปที่เดียวเท่านั้น! ที่ เว็บไซต์ ลาซาด้า

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 March 2019 - 14:47 #1103130

Killing feature มากกก คนไทยชอบสิ่งนี้


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: tom789
Windows Phone
on 26 March 2019 - 14:51 #1103323

เฟส บุค อยุ่ ยาก แล้ว