Tags:
Node Thumbnail

IFTTT ประกาศแจ้งว่า Google กำลังจะปรับ API ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ซึ่งจะส่งผลทำให้ IFTTT ไม่สามารถใช้งานเซอร์วิสของ Gmail ได้บางส่วน

สำหรับบริการที่ IFTTT จะใช้กับ Gmail ไม่ได้นั้น คือทริกเกอร์ของ Gmail ทุกอย่าง และแอคชั่น Create a draft ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกลบออกจาก IFTTT ส่วนแอคชั่นอื่น ๆ ของ Gmail คือ Send an email และ Send yourself an email จะยังคงใช้งานได้ตามปกติ ดังนั้น Applet ที่มีเซอร์วิสของ Gmail อาจเกิดปัญหาใช้งานไม่ได้หลังจากวันที่ Google ปรับ API

เหตุผลที่ Google สั่งปรับ API ครั้งใหญ่นี้เนื่องมาจากที่ Google+ ข้อมูลหลุดครั้งใหญ่ ทางบริษัทจึงต้องแก้ปัญหาเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของลูกค้าให้มากขึ้น ซึ่ง IFTTT ระบุว่าต้องทำการ refactoring ระบบที่อินทิเกรตกับ Gmail ครั้งใหญ่ สร้างปัญหา overhead ที่ทำให้ประสบการณ์ใช้งานต่ำลงอย่างมาก และหลังจากที่ IFTTT ได้ติดต่อกับทีมจาก Google แล้ว จึงทำให้เก็บแอคชั่นสองอย่างไว้โดยไม่ต้องปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ได้

นอกจาก Gmail แล้ว IFTTT แจ้งว่าบริการอื่น ๆ ของ Google จะยังใช้งานได้ตามปกติ มีเฉพาะ Gmail ในฟังก์ชันที่กล่าวไปข้างต้นเท่านั้น ซึ่งผู้ใช้สามารถล็อกอิน

ที่มา - IFTTT, Engadget

No Description
ภาพจาก IFTTT

Get latest news from Blognone